iPhone 15 vẫn sẽ dùng modem 5G do Qualcomm sản xuất

- 17:09 03/11/2022

Tin công nghệ

0

708

Apple đã nỗ lực để tự thiết kế và sản xuất modem 5G cho riêng mình. Nhưng có vẻ mọi thứ chưa ủng hộ tập đoàn này và iPhone 15 vẫn sẽ dùng modem 5G do Qualcomm sản xuất.

iPhone 15 vẫn sẽ dùng modem 5G do Qualcomm sản xuất

Thông tin này mới được giới phân tích uy tín đưa ra, họ cho rằng Apple chưa đạt được những bước tiến đủ xa để có thể đưa modem 5G của riêng mình vào sản xuất hàng loạt và sử dụng trên các iPhone 2023 của hãng. Và do đó iPhone thế hệ mới sẽ vẫn sử dụng các modem 5G do Qualcomm sản xuất.

iphone-15-van-su-dung-modem-5g-cua-qualcomm-3

Trước đó, Bloomberg đã đưa tin về việc Qualcomm thông báo với các nhà đầu tư của họ rằng tập đoàn sẽ tiếp tục cung cấp modem cho "phần lớn" iPhone thế hệ tiếp theo, ra mắt năm 2023. Ban đầu họ dự đoán bản thân chỉ cung cấp 20% số modem.

iPhone 15 và sự kỳ vọng xa vời

Trong những năm gần đây, Apple đã nỗ lực rất nhiều, đầu tư số tiền khổng lồ để nghiên cứu và sản xuất modem 5G cho các thiết bị của hãng. Gã khổng lồ công nghệ này kỳ vọng sẽ sản xuất hàng loạt modem 5G cho các iPhone ra mắt năm 2023. Nhưng có vẻ như mọi thứ đã chưa đạt mong đợi.

iphone-15-van-su-dung-modem-5g-cua-qualcomm-2

Nhà phân tích Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã dự đoán rằng tập đoàn này sẽ không đạt mục tiêu đặt ra vào tháng 1 năm sau. Theo các khảo sát của ông thì các mắt xích trong chuỗi cung ứng cho rằng việc phát triển modem 5G đã "thất bại". Do đó Qualcomm nghiễm nhiên được hưởng lợi khi độc quyền cung cấp các modem cho hàng triệu thiết bị mới của Apple trong năm tiếp theo.

Bạn có kỳ vọng iPhone 15 sẽ có modem 5G do chính Apple phát triển không?

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 15 vẫn sẽ dùng modem 5G do Qualcomm sản xuất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?