iPhone 14 bị ảnh hưởng trực tiếp bởi 1 sản phẩm, liệu gây có phải điều bất lợi?

- 16:21 24/08/2022

Tin công nghệ

0

1070

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, dòng sản phẩm được cả thế giới mong chờ có tên iPhone 14 sẽ được ra mắt. Tuy nhiên, có khá nhiều người dùng tỏ ra thờ ơ với series này. Bởi mỗi khi Apple ra mắt, các dòng iPhone cũ sẽ đồng loạt giảm giá, trở thành một món hời với người dùng. Và dòng sản phẩm đã ảnh hưởng trực tiếp tới iPhone được nhắc đến là iPhone 13.

iphone-14-bi-anh-huong-truc-tiep-boi-1-san-pham-lieu-gay-co-phai-dieu-bat-loi-2

Theo nhận định từ nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan, trường hợp này sẽ xảy ra khi người dùng đó không quan tâm hay không có ý định chờ iPhone 14 ra mắt. Một đại diện của nhà mạng lớn cho rằng, số lượng người dùng dành sự quan tâm cho iPhone 14 đang thấp hơn so với thế hệ trước. Theo thống kê, chỉ có 10% số đại diện cho rằng người dùng vẫn còn mong chờ sản phẩm mới của Apple.

"Lượng người chờ đợi để mua iPhone 14 đang ít hơn bình thường. Điều này có thể đến từ những hạn chế của tính năng, nâng cấp cũng như kỳ vọng về việc tăng giá trên iPhone 14", Chatterjee chia sẻ.

iphone-14-bi-anh-huong-truc-tiep-boi-1-san-pham-lieu-gay-co-phai-dieu-bat-loi-4

Nguyên nhân người dùng tỏ ra thờ ơ với dòng sản phẩm này đến vậy có thể là do sự thành công quá lớn đến từ iPhone 13. Một phần do iPhone 14 series thực sự chưa có quá nhiều nâng cấp để người dùng có thể bỏ một số tiền lớn ra sở hữu.

Cụ thể, dữ liệu của Wave7 Research đã chỉ ra doanh số iPhone 13 vẫn còn ở mức rất cao so với những vòng đời sản phẩm trước của Apple. Điều này cho thấy người dùng không có ý định ngừng mua iPhone thế hệ cũ để chờ iPhone 14 và iPhone 14 Pro, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan nhận định trong khuyến nghị gửi tới nhà đầu tư.

iphone-14-bi-anh-huong-truc-tiep-boi-1-san-pham-lieu-gay-co-phai-dieu-bat-loi-3

Số liệu của Wave7 cũng chỉ ra iPhone 13 là sản phẩm phổ biến nhất của Apple, chiếm 22% thị phần. Xếp ngay sau là iPhone 13 Pro Max với 20% thị phần và iPhone 13 Pro với 16% thị phần. Cuối cùng, iPhone 13 mini, dòng sản phẩm sắp sửa bị Apple khai tử, chỉ chiếm 3% tổng sản phẩm bán ra. Ngoài ra, các dòng iPhone khác chiếm 5% còn lại.

iphone-14-bi-anh-huong-truc-tiep-boi-1-san-pham-lieu-gay-co-phai-dieu-bat-loi-5
iPhone 13

Còn bạn, bạn có đang chờ iPhone 14 series ra mắt hay không? Hãy nêu cảm nghĩ của mình về dòng sản phẩm này ở phần bình luận nhé! Đừng quên rằng, MobileCity đang có rất nhiều deal hời dành cho mẫu điện thoại iPhone, tham khảo ngay!

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 bị ảnh hưởng trực tiếp bởi 1 sản phẩm, liệu gây có phải điều bất lợi?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?