Các lô hàng của Apple, Samsung trong Quý 2 vẫn tăng số lượng ở Bắc Mỹ

- 08:38 24/08/2022

Tin công nghệ

0

1013

Thị trường điện thoại Bắc Mỹ đã giảm 6% trong quý 2 năm 2022. Tuy nhiên, Samsung và Apple vẫn đạt được mức tăng trưởng khá và còn tiếp tục tăng thị phần tại Bắc mỹ.

Nhu cầu điện thoại thông minh đang giảm dần và ngay cả thị trường tiền năng nhất thế giới cũng đang chứng kiến ​​những ảnh hưởng. Một phần cũng do người dùng chờ đợi các mẫu iPhone 14 mới sắp ra mắt. Trong các thông tin gần đây cho biết, đầu tháng 9 cả thế giới sẽ chứng kiến sự ra mắt của iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 MaxiPhone 14 Pro Max.

Theo một báo cáo, thị trường điện thoại thông minh Bắc Mỹ đã chứng kiến ​​lượng xuất xưởng giảm 6% trong quý 2 năm 2022. Tổng lượng xuất xưởng giảm xuống còn 35,4 triệu chiếc trong quý 2 năm 2022. Tuy nhiên, Samsung và Apple vẫn đạt được mức tăng trưởng khá và còn tiếp tục tăng thị phần của họ tại Bắc mỹ.

cac-lo-hang-cua-apple-samsung-trong-quy-2-van-tang-so-luong-o-bac-my
Lô hàng điện thoại thông minh Bắc Mỹ quý 2 năm 2022 (nguồn canalys.com)

Một báo cáo từ Canalys cho biết lượng điện thoại thông minh xuất xưởng ở Bắc Mỹ đạt 35,4 triệu chiếc trong quý 2 năm 2022, đánh dấu mức giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Những lý do đằng sau sự sụt giảm được cho là những thách thức kinh tế, lạm phát cao và nhu cầu theo mùa kém.

Apple là công ty đóng góp lớn nhất cho các lô hàng điện thoại thông minh và tăng 3%. Công ty đã thống trị hơn một nửa khu vực Bắc Mỹ trong ba quý liên tiếp, do nhu cầu iPhone 13 tăng mạnh cùng với hiệu suất của mẫu đầu vào, iPhone SE trong suốt cả quý (Thế hệ thứ 3). Samsung cũng chứng kiến ​​lượng xuất xưởng của mình tăng 4% nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với dòng điện thoại thông minh dòng S và dòng A cấp thấp.

cac-lo-hang-cua-apple-samsung-trong-quy-2-van-tang-so-luong-o-bac-my-1
Số liệu nguồn canalys.com

Nhà phân tích Runar Bjørhovde của Canalys Research cho biết: “Sau khi hiệu suất phục hồi nhanh chóng vào năm 2021, tình hình đã thay đổi trên thị trường điện thoại thông minh Bắc Mỹ“. Sự sắp ra mắt iPhone mới kết hợp của lạm phát cao, niềm tin của người tiêu dùng giảm và suy thoái kinh tế đang làm giảm nhu cầu ở Bắc Mỹ, nơi trước đây là thị trường có khả năng phục hồi cao nhất thế giới.

Các nhà cung cấp đang phản ứng nhanh chóng với nhu cầu giảm và tập trung vào việc giảm nguy cơ cung vượt cầu khi họ chuẩn bị cho các đợt ra mắt mới vào nửa cuối năm 2022. Hầu hết các nhà cung cấp hàng đầu đều khớp các lô hàng của họ từ quý 2 năm 2021 và sự sụt giảm khối lượng là do khoảng trống mà LG để lại. còn lại một phần chưa được thực hiện.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Các lô hàng của Apple, Samsung trong Quý 2 vẫn tăng số lượng ở Bắc Mỹ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?