iPhone 13 suýt phát nổ vì sử dụng sạc kém chất lượng

- 19:05 29/10/2021

Tin công nghệ

0

1453

Mới đây, một người dùng đã suýt làm nổ chiếc iPhone 13 mới mua khi sử dụng bộ cáp sạc chỉ có giá $0.3 (khoảng 6 nghìn đồng) cho chiếc điện thoại này.

iphone-13-suyt-phat-no-1

Việc ưu tiên lựa chọn các phụ kiện chính hãng dành cho chiếc điện thoại đắt tiền là mối quan tâm hàng đầu của những người dùng iPhone, vừa để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng vừa giữ tuổi thọ cho các thiết bị này.

Cụ thể trong vụ việc này, người dùng đã sử dụng một cáp sạc giá rẻ cho iPhone 13, sau khi sạc thì người dùng này nghe thấy tiếng kêu và nhiệt độ cực cao ở phần đáy của máy. May mắn thay, người dùng này phát hiện kịp thời và đã rút sạc ra khỏi iPhone 13, nếu để nó lâu hơn một chút thì chiếc iPhone 13 kia rất có thể xảy ra hiện tượng phát nổ.

iphone-13-suyt-phat-no-2

Việc sử dụng các phụ kiện không vượt qua chứng nhận của Apple là rất nguy hiểm đối với người dùng. Khi xảy ra tổn thất về lỗi hay thậm chí cháy nổ do dùng phụ kiện không đảm bảo chất lượng, lỗi sẽ thuộc về phía người sử dụng.

Trên thực tế, chúng ta lại có thể tìm thấy rất nhiều loại cáp sạc hỗ trợ cổng lightning của Apple tràn lan trên các trang thương mại điện tử. Trong số đó, có rất nhiều loại có mức giá chỉ hơn $1 (Khoảng 22 nghìn đồng) hoặc cao nhất có giá khoảng $20 (Khoảng 400 nghìn đồng). Hầu hết các loại cáp sạc này đều không phải chính hãng của Apple và cũng không có bất kỳ chứng nhận an toàn nào được đưa ra.

Cụ thể, với mức giá $0,3 (tương đương 6 nghìn đồng) thì bạn không thể mua một cáp sạc nào được ủy quyền với chứng nhận MFi của Apple. Nếu không có chứng nhận MFi, về cơ bản nó là một sản phẩm chất lượng thấp, không đáp ứng các thông số kỹ thuật sạc mà Apple đề ra.

iphone-13-suyt-phat-no-1-1


Về MFI thì đây là chứng nhận mà Apple ủy quyền phụ kiện cho sản phẩm của mình, chúng ta vẫn biết Apple thường bán các sản phẩm củ sạc và cáp sạc của riêng mình. Tuy nhiên, Apple không thể độc quyền thị trường phụ kiện, nhưng các công ty khác muốn sản xuất cáp sạc tương thích với Apple, họ phải đạt được chứng nhận MFi của Apple. 

Để đạt được chứng chỉ MFi của Apple thì giá thành của củ, cáp sạc sẽ rất đắt do quá trình sản xuất cực kỳ khắt khe. Cho nên đa số củ, cáp sạc iPhone giá rẻ được bán trên các nền tảng thương mại điện tử đều không hề có chứng nhận MFI, hay cũng có thể nói là giả giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Bạn nghĩ sao về việc tự ý mua củ cáp sạc trôi nổi trên các trang thương mại điện tử?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 13 suýt phát nổ vì sử dụng sạc kém chất lượng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?