Điểm mặt những tính năng dự kiến sẽ có mặt trên iPhone Fold

- 21:42 04/01/2022

Tin công nghệ

0

1225

Điểm mặt những tính năng dự kiến sẽ có mặt trên iPhone Fold, mẫu iPhone gập đầu tiên của Apple vừa mới lộ diện thiết kế render cách đây vài tiếng.

iphone-fold-1

Theo nhiều chuyên gia nhận định, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của mình vào năm 2024, dự kiến sẽ lấy tên gọi là iPhone Fold. Các bằng sáng chế bị rò rỉ cho thấy rằng Apple đã nghiên cứu thiết kế iPhone màn hình gập trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa có bất kỳ một sản phẩm thực tế nào. Trong khi đó, các hãng smartphone Android đang chạy đua nước rút bằng việc liên tiếp ra mắt các mẫu smartphone màn hình gập mới của riêng mình. Nhưng có vẻ như Apple vẫn muốn chờ đợi cho đến khi công nghệ màn hình gập trở nên hoàn thiện nhất, mới ra mắt sản phẩm của mình.

iphone-fold-4

Dựa trên những thông tin rò rỉ, các bằng sáng chế của Apple và cả công nghệ màn hình gập hiện tại để tạo ra một thiết kế iPhone Fold khá hoàn chỉnh. Vì iPhone 14 có thể sẽ mang một thiết kế hoàn toàn mới khi ra mắt vào năm 2022, iPhone Fold cũng sẽ mang những nét thiết kế mới đó. Điểm nổi bật của thiết kế mới, đó chính là loại bỏ rãnh tai thỏ quen thuộc và thay thế bằng thiết kế camera selfie đục lỗ.

iphone-fold-3

Ngoài ra, chiếc iPhone Fold còn mang thiết kế cạnh phẳng giống như thay đổi trên iPhone 12 và có cụm camera sau phẳng tương tự đàn anh thế hệ 4s-5s thay vì lồi lên. Apple đang thử nghiệm với hai thiết kế màn hình gập vào trong và gập ra ngoài, nhưng có thể khi ra mắt iPhone Fold sẽ có thiết kế gập vào trong giống như Galaxy Z Fold của Samsung, bởi đây là thiết kế tốt và an toàn nhất hiện nay. Với việc công nghệ màn hình gập ngày càng được hoàn thiện hơn, chúng ta có thể kỳ vọng rằng iPhone Fold sẽ không còn nếp gấp ở giữa. Khi gập lại hoàn toàn, nó sẽ có kích thước tương tự một chiếc iPhone thông thường và độ dày lớn, còn khi mở ra thì kích thước màn hình có thể tương tự iPad mini.

iphone-fold-2

Trên một thiết bị vừa có thể là iPhone, lại vừa có thể là iPad nên chưa biết Apple sẽ sử dụng hệ điều hành iOS hay iPadOS, hay sẽ kết hợp cả hai. Thông qua bản thiết kế render dựng lên, chưa chắc chắn liệu iPhone Fold sẽ có màn hình phụ hay không, nếu như không có thì người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng khi mở màn hình ra giống như một chiếc iPad. Điều này có thể làm thay đổi cách sử dụng và trải nghiệm, so với tính năng của một chiếc iPhone thông thường, biến iPhone Fold thành giống như một chiếc iPad màn hình gập. Tất nhiên đây mới chỉ là concept thiết kế và ý tưởng, Apple cũng chưa có bất kì động thái nào xác nhận các thông tin này.

Hỏi đáp & đánh giá Điểm mặt những tính năng dự kiến sẽ có mặt trên iPhone Fold

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?