Đánh giá, so sánh Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5

- 22:43 28/07/2014

Tin công nghệ

0

948

Bài đánh giá , so sánh chi tiết cấu hình , hiệu năng và thiết kế giữa Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5

Đánh giá , so sánh giữa Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5. 

Trong bài hôm nay MobileCity xin gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết về cấu hình, thiết kế cũng như hiệu năng xử lý của hai sản phẩm đến từ hai hãng công nghệ đình đám đó là Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5 của Asus để các bạn có cái nhìn khách quan hơn trong việc chọn mua một sản phẩm đúng ý muốn.

Bắt đầu vào đề nhé . Ở đây mình sẽ đánh giá sơ bộ tổng quan về thiết kế cấu hình cũng như hiệu năng của hai sản phẩm . Bài đánh giá chi tiết sẽ nằm trong Video đánh giá.

danh-gia-so-sanh-blackberry-z10-va-asus-zenfone-5

Về thiết kế của Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5:

Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5 đều có thiết kế bo tròn 4 góc, mặt trước phẳng, mặt sau thì Zenfone 5 có thiết kế hơi cong vát 4 cạnh tạo cảm giác vừa vặn khi cầm . Về độ rộng , dày Blackberry Z10 có viền dày hơn so với Zenfone 5 nhưng do có màn hình 4,2 inch nhỏ hơn Zenfone 5 0,8 inch nên BB Z10 nhỏ nhắn gọn gàng hơn Zen 5 rất nhiều , Nhưng Blackberry Z10 khi cầm trên tay có vẻ  sang trọng hơn .

Về cấu hình :

Blackberry Z10 Sở hữu cấu hình tầm trung  được trang bị

  • Bộ vi xử lý  Qualcomm Snapdragon MSM8960 xung nhịp 1.5Ghz Dual core
  • Bộ nhớ Ram : 2G
  • Bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB
  • Camera sau : 8Mpx , trước : 2Mpx , quay phim FullHD
  • Màn hình độ phân giải HD 1080x720 , rộng 4,2 inch
  • Pin dung lượng : 1800mAh

Với Asus Zenfone 5 thì chúng ta lại có rất nhiều lựa chọn vì Asus zenfone 5 được trang bị nhiều sự lựa chọn về bộ nhớ

  • Bộ vi xử lý Intel Atom Dual core 2Ghz hoặc 1,6Ghz
  • Bộ nhớ Ram 1Gb hoặc 2Gb
  • Bộ nhớ trong 8GB hoặc 16GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB
  • Camera sau : 8Mpx , trước : 2Mpx , quay phim FullHD
  • Màn hình độ phân giải HD 1080x720 , rộng 5 inch
  • Pin dung lượng : 2110mAh

Nhìn vào cấu hình trên chắc chắn chiếc Asus Zenfone 5 sẽ được đánh giá cao hơn khi sở hữu bộ chíp xử lý Intel luôn được đánh giá cao về hiệu năng sử dụng và tối ưu hệ thống . Cùng có độ phân giải màn hình như nhau nhưng chiếc Blackberry Z10 lại có độ rộng màn hình nhỏ hơn nên sẽ cho chất lượng hiển thị mịn màng hơn so với Zenfone 5 . Hai thiết bị này cùng có bộ nhớ Ram 2G , Camera trước 2Mpx và Camera sau 8Mpx . Về khoản pin chiếc Zenfone 5 có màn hình lớn hơn chiếc Blackberry Z10 nên được trang bị viên pin với dung lượng cao hơn. Nếu chia tỉ lệ với độ lớn của màn hình thì hai thiết bị này có dung lượng pin như nhau . Xét tổng quan về cấu hình hai thiết bị này không có sự khác nhau nhiều lắm .

Về mặt hiệu năng :

Khi ra mắt chiếc Blackberry Z10 được trang bị sẵn hệ điều hành Blackberry OS 10 còn chiếc Asus Zenfone 5 được trang bị sẵn hệ điều hành Android Jelly Bean 4.3 và trong tương lai gần sẽ được cập nhật lên Android Kitkat 4.4.

Như vậy xét về độ tùy biến cá nhân hay giải trí thì Zenfone 5 gần như ăn đứt Blackberry Z10 bởi lẽ hệ điều hành Android vốn là hệ điều hành mở nhiều tùy biến hệ thống đa dạng dễ sử dụng , đa nhiệm tốt cộng thêm khoản Game và ứng dụng vô số có sẵn trên cửa hàng CHPlay của google

Nhưng không phải vậy mà Blackberry Z10 lép vế. Tuy không nhiều tùy biến cá nhân nhưng Blackberry vốn có thế mạnh về các ứng dụng văn phòng từ các sản phẩm tiền nhiệm , lần này không ngoại lệ , hãng đã trang bị cho BB Z10 những ứng dụng văn phòng của mình một cách chỉnh chu nhất, tốt nhất , dễ sử dụng nhất , thuận tiện cho dân văn phòng . Ngoài ra dù không phải là thế mạnh nhưng Blackberry Z10 vẫn được trang bị đầy đủ những ứng dung giải trí như trình nghe nhạc, xem phim , camera v.vv .

Cùng sở hữu camera có độ phân giải như nhau nhưng Blackberry Z10 cho chất lượng ảnh chụp vượt trội hơn hẳn , nước ảnh sáng ,rõ nét không nhòe màu hay vỡ hình khi phóng và thu hình ngay cả với camera trước cũng cho chất lượng tốt khi chụp ảnh tự sướng . Tuy không phải là thế mạnh cũng không ăn đứt hay vượt mặt được BB Z10 nhưng Zenfone 5 cũng cho chất lượng ảnh không tồi nhất là chụp trong điều kiện thiếu sáng ảnh vẫn rất rõ .

Về tốc độ xử lý vuốt chạm cả Blackberry Z10 và Zenfone 5 đều cho các tốc độ xử lý vô cùng nhanh , vuốt chạm mượt mà không bị giật hay lag . Khả năng đa nhiệm trên Zenfone 5 thì không có gì để bàn cãi nữa nó vượt qua Blackberry Z10 về khoản đa nhiệm này vì Zenfone 5 đang chạy Android hệ điều hành mở và đa nhiệm tốt .

Về mức giá giữa Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5 :

Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5 có mức giá cạnh tranh chênh lệch không đáng kể khi mà Blackberry Z10 có mức giá bán ra là 4.150.000 Đ thì Asus Zenfone 5 lại có mức giá thấp hơn là 3.850.000 Đ với nhiều sự lựa chọn hơn và cũng thấp hơn theo từng phiên bản .

Nhưng theo mình thì hai sản phẩm này đều rất đáng mua trong phân khúc điện thoại giá rẻ tầm trung . Tùy theo nhu cầu cá nhân mà lựa chọn . Giải trí đa phương tiện hay chơi game thì chọn Asus Zenfone 5 , văn phòng thì chọn BB Z10 

Hy vọng sau bài đánh giá , so sánh Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5 này các bạn sẽ chọn được sản phẩm như ý và hợp lý với túi tiền mà không phải hối tiếc khi bỏ tiền ra mua chúng .

Xem thêm bài: Đánh giá Asus Zenfone 4

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá, so sánh Blackberry Z10 và Asus Zenfone 5

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?