Đánh giá hiệu năng chơi game Red Magic 7 Pro - Gaming phone khủng nhất 2022

- 16:27 29/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

3773

Theo dõi bài đánh giá hiệu năng Red Magic 7 Pro để biết được hiệu năng thực sự của chiếc điện thoại này mạnh như thế nào?

Red Magic 7 Pro là chiếc điện thoại cao cấp nhất của Nubia trong năm 2022, với chip Snapdragon 8 Gen 1 siêu mạnh, camera trước ẩn dưới màn hình đầu tiên trong làng Gaming Phone, màn hình AMOLED 1 tỷ màu cùng với nhiều tính năng cao cấp khác. Chúng ta đều biết Snapdragon 8 Gen 1 là con chip mạnh mẽ bậc nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng trên mỗi chiếc máy, mỗi phần mềm theo tùy chỉnh, tối ưu của từng hãng thì hiệu năng của chip lại thể hiện khác nhau. Được mệnh danh là quái vật Gaming Phone nhà vô địch hiệu năng, khiến không ít người tò mò về hiệu năng thật sự của Red Magic 7 Pro. Liệu thiết bị này có thật sự mạnh như lời đồn? Hãy cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Red Magic 7 Pro để kiểm chứng nhé!

Một chiếc điện thoại mạnh hay yếu không chỉ đơn thuần là do các yêu tố phần cứng (như chipset, RAM, bộ nhớ trong, tản nhiệt...) mà còn phụ thuộc khá nhiều vào phần mềm.

danh-gia-nubia-redmagic-7-pro-7
Red Magic 7 Pro

Phần mềm và các tính năng đặc trưng Gaming

Android là hệ điều hành mở giúp cho các hãng sản xuất tự do sáng tạo, tùy chỉnh và tối ưu sao cho hiệu suất của máy cho ra tốt nhất giúp máy hoạt động hoàn hảo nhất có thể. Red Magic nổi tiếng với giao diện Redmagic chuyên chơi game có nhiều cải tiến, tối ưu và có không gian riêng dành cho việc chơi game hiệu quả nhất.

Sự tối ưu hoàn hảo của Redmagic 5.0 trên Android 12

Redmagic 5.0 trang bị tính năng "Trang tổng quan về quyền riêng tư" giúp máy tăng cường khả năng bảo mật quyền riêng tư. Một tính năng khác nổi bật là Location usage giúp cung cấp vị trí gần đúng cho một số ứng dụng thay vì người dùng cần phải cung cấp vị trí chính xác.

danh-gia-hieu-nang-red-magic-7-pro-002
Trang tổng quan về quyền riêng tư

Giao diện Redmagic 5.0 cho phép bạn thu nhỏ ứng dụng thành các cửa sổ nhỏ. Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ tính năng này và nó chỉ hoạt động đối với các ứng dụng của hệ thống. 

danh-gia-hieu-nang-red-magic-7-pro-tinh-nang-cua-so
Tính năng thu nhỏ ứng dụng

Đáng tiếc là, người dùng không thể thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng mà chỉ có thể di chuyển nó xung quanh màn hình. Tính năng này giúp thực hiện đa nhiệm dễ dàng hơn, nhưng chúng ta cần phải luôn mở ngăn ứng dụng mới có thể sử dụng nhanh chóng được. Và điều hạn chế nữa là bạn chỉ có thể sử dụng 1 ứng dụng duy nhất với tính năng này.

danh-gia-hieu-nang-redmagic-7-pro-tinh-nag-thu-nho-app
Tính năng thu gọn ứng dụng được dùng trong khi vào giao diện trò chơi

Game space và các tính năng chơi game khác

Game space đã được cải thiện rất nhiều về tính năng và tối ưu hiệu suất chơi game. Ngoài việc, hiển thị tần số CPU và GPU giờ đây bạn còn có thể theo dõi FPS trong khi chơi game.

danh-gia-hieu-nang-redmgic-7-pro-003-1
Không gian trò chơi Game Space

Bạn có thể tìm thấy một số tính năng và cài đặt bổ sung của Game Space trong Game Space Center bằng cách nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải. Bảng tóm tắt nhanh về số lượng và những trò chơi bạn đã chơi gần đây, kiểm soát cài đặt mạng, tùy chỉnh thông báo chặn (một tính năng khá gọn gàng để đọc văn bản của bạn khi ở trong trò chơi).

danh-gia-hieu-nang-redmgic-7-pro-005
Không gian Game Space

Người dùng có thể tìm thấy một loạt các tính năng mới dường như được hỗ trợ trong hầu hết các trò chơi trong menu Power Base ở cuối màn hình chính của Game Space. Với phiên bản mới, hãng đã thêm một hình chữ thập tùy chỉnh trong game bắn súng và chúng ta có thế phóng to hình chữ thập này một cách dễ dàng.

danh-gia-hieu-nang-redmgic-7-pro-008
Không gian Game Space

Tính năng "Trò chơi thông minh" giúp điều khiển nhiệt độ của điện thoại một cách thông minh bằng cách tăng cường quạt làm mát khi cần thiết và nó phân tích các khả năng của tựa game đang chơi để điều chỉnh tần số quét màn hình sao cho phù hợp. Tính năng giúp chọn giữa các mức tần số quét 60, 90, 120 thậm chí là 165Hz mà màn hình cung cấp.

Hiệu năng của Red Magic 7 Pro

MobileCity đã tổng hợp các thông tin, điểm số hiệu năng được đo bằng các phần mềm BenchMark.

Hiệu năng đo bằng BenchMark

Trong các bài kiểm tra về CPU, đối với Geekbench, Snapdragon 8 Gen 1 trên Red Magic 7 Pro dường như hoạt động tốt hơn so với đối thủ từ Samsung, Realme, iQOO... ở phần thử nghiệm đơn nhân.

danh-gia-hieu-nang-red-magic-7pro-diem-geekbench-don-nhan
Điểm GeekBench đơn nhân

Phần thi đa nhân thì hiệu năng của Red Magic 7 Pro cũng vượt qua rất nhiều sản phẩm chỉ đứng sau iPhone 13 Pro Max và Red Magic 7.

danh-gia-hieu-nang-red-magic-7pro-diem-geekbench-da-nhan
Điểm GeekBench đa nhân

Đối với phân thi AnTuTu 9, Snapdragon 8 Gen 1 dẫn đầu đáng kể hơn so với Exynos 2200 và người tiền nhiệm Snapdragon 888 của nó với hơn 1 triệu điểm. 

danh-gia-hieu-nang-red-magic-7pro-diem-antutu
Điểm AnTuTu

Điểm 3DMark cũng có thông số rất tốt với 10112 điểm.

danh-gia-hieu-nang-red-magic-7pro-diem-3dmark
Điểm 3D Mark

Red Magic 7 Pro là chiếc máy cho hiệu năng bậc nhất xứng đáng với tên là "quái vật hiệu năng" trong làng smartphone.

Hiệu suất mạnh mẽ ổn định

Hiệu năng được cho là khía cạnh quan trọng nhất của một chiếc Gaming Phone. Các chipset hàng đầu đến từ Qualcomm trong 2 năm gần đây có "đặc sản" là quá nóng và Red Magic đã giải quyết vấn đề này bằng cách thiết kế hệ thống làm mát chủ động thông qua quạt vật lý.

danh-gia-nubia-redmagic-7-pro-3
Mặt trước Red Magic 7 Pro

Red Magic 7 Pro bỏ qua một trong các khe tản nhiệt ở bên và chỉ dựa vào lưới tản nhiệt phía sau và các khe tản nhiệt ở cạnh bên được đặt ngay bên cạnh quạt. Quạt có tốc độ 20000 vòng/phút và có vỏ kim loại giúp giảm tiếng ồn khi quạt hoạt động.

danh-gia-nubia-redmagic-7-pro-9
Red Magic 7 Pro

Ngoài giải pháp làm mát không khí, Nubia cũng áp dụng thêm "space-grade materials" để tản nhiệt bổ sung. Space-grade materials bao gồm một lớp tổng hợp graphene, hợp kim nhôm đặc biệt tạo nên khung ở giữa, một cuộn dây đồng và một buồng hơi lớn gắn với nhau thành một thể thống nhất.

red-magic-7-pro-transformers-optimus-prime-2
Red Magic 7 Pro

Chúng mình đã thực hiện bài kiểm tra max CPU kéo dài trong 60 phút bao gồm tải 100% trên tất cả tám nhân. Đầu tiên, ta bắt đầu với bài test kéo dài 60 phút mà không bật quạt làm mát. Biểu đồ đo được cho thấy, nó không được thẳng như kỳ vọng nhưng vẫn đạt hiệu năng ổn định trong toàn bộ bài kiểm tra và điện thoại có thể giữ 82% hiệu suất tối đa của bộ xử lý. Điều ngạc nhiên ở đây, là không có sự sụt giảm đột ngột quá lớn về hiệu suất.

hieu-nang-sau-khi-chua-bat-quat
Bài test CPU khi chưa bật quạt

Tiếp theo, thực hiện bài test như trên nhưng lần này quạt làm mát được bật trong khi thực hiện và sau một giờ, kết quả cho thấy máy duy trì 86% cao hơn 4% so với trường hợp trên. Tuy nhiên, biểu đồ có vẻ phẳng hơn và có thơi điểm hiệu suất CPU cán mốc 90% trong toàn bộ bài kiểm tra.

hieu-nang-sau-khi-bat-quat
Bài test CPU khi bật quạt

Trong cả hai bài kiểm tra với 1 giờ thực hiện, ta cảm thấy rằng hiệu suất của CPU luôn đạt mức ổn định, chứng tỏ Red Magic 7 Pro là chiếc máy có hiệu năng bậc nhất xứng đáng với biệt hiệu mà cộng đồng game thủ đặt ra.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về hiệu năng của Red Magic 7 Pro một cách chi tiết nhất. Hy vọng bạn đã có thêm thông tin về chiếc điện thoại được mệnh danh là "Quái vật hiệu năng" này.

Ngoài ra, MobileCity còn kinh doanh thêm các sản phẩm điện thoại ZTE xách tay hiệu năng cực mạnh với giá cực "thơm" cho bạn đọc tham khảo.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng chơi game Red Magic 7 Pro - Gaming phone khủng nhất 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?