Đánh giá chip Snapdragon 855: Có mạnh không? Có đặc điểm gì nổi bật?

- 13:34 15/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

10201

Theo dõi bài đánh giá chip Snapdragon 855 để xem bộ xử lý này mạnh cỡ nào, có những điểm mạnh gì, điện thoại nào được trang bị chipset này?

Cuối năm 2018, Qualcomm tổ chức sự kiện mang tên Qualcomm Tech Summit tại Hawaii để vinh danh sự xuất hiện của Snapdragon 855, bộ vi xử lý đã được tích hợp trên nhiều chiếc điện thoại flagship của năm 2019. Như vậy, Snapdragon 855 là một bộ xử lý cao cấp dành cho các thiết bị di động, nó có sức mạnh vượt trội trong thời điểm ra mắt. Và trong năm 2022, con chip này có còn mạnh hay không? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu đánh giá chip Snapdragon 855 để có thêm thông tin nhé!

hung-san-pham
Chip Snapdragon 855

Snapdragon 855 là gì?

Snapdragon 855 là bộ vi xử lý trung tâm cao cấp được Qualcomm sản xuất dành cho các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng...) và được xây dựng trên tiến trình 7nm với 8 nhân Kryo 485 với xung nhịp cao nhất 2.84 GHz.

samsung-galaxy-a90-5g-4
Samsung Galaxy A 90 5G chạy chip Snapdragon 855

Thông số kỹ thuật của Snapdragon 855

Bảng tóm tắt thông số kỹ thuật:

Danh mục Thông số kỹ thuật
CPU Kryo 485, 8 nhân
Tốc độ lõi CPU

1x2.84 GHz Kryo 485

3x2.42 GHz Kryo 485

4x1.78 GHz Kryo 485

Tiến trình sản xuất 7 nm
GPU Adreno 640

Nhìn vào bảng thông số ta thấy, Snapdragon 855 sử dụng toàn bộ nhân CPU Kryo 485 với 1 nhân tốc độ cao 2.84 GHz, 3 nhân xung nhịp trung bình 2.42 GHz và 4 nhân tiết kiệm điện năng có xung nhịp thấp nhất 1.78 GHz. Theo công bố nhà sản xuất, hiệu năng trên Snapdragon 855 cao hơn 45% so với Snapdragon 845 của thế hệ trước. Thêm nữa, chip này còn dùng Engine AI cải tiến, cho mức độ xử lý 7 tỷ phép tính trong một giây.

hung-sua-chua
LG V50 ThinQ với Snapdragon 855

Những đột phá công nghệ trên Snapdragon 855

Là con chip đầu tiên của Qualcomm có tiến trình 7 nm, Snapdragon 855 tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến so với thế hệ tiền nhiệm.

Hỗ trợ kết nối 5G siêu tốc

Qualcomm mang khả năng kết nối 5G đầu tiên lên Snapdragon 855. Và nó trở thành con chip đầu tiên được hỗ trợ công nghệ mạng 5G trên điện thoại thông minh giúp gã khổng lồ Mỹ thể hiện vị thế thống lĩnh của mình thêm một lần nữa trong thế giới chip dành cho thiết bị di động. Với vị thế độc tôn của mình, Qualcomm đã làm xáo động cuộc đua smartphone của các nhà sản xuất, khiến tất cả những thiết bị cầm tay ra mắt trong năm 2019 muốn có được kết nối 5G đều sẽ phải sử dụng bộ xử lý Snapdragon 855.

exynos-1080-5g
Công nghệ 5G trên Snapdragon 855

Nâng cao hiệu suất chơi game

Với khả năng hỗ trợ tốc độ khung hình 120fps cùng công nghệ giải mã video VR 8K/360 độ, Snapdragon 855 đã khai phóng kỷ nguyên mới về "chiến game" trên điện thoại di động.

samsung-galaxy-s10-1
Màn hình Samsung Galaxy S10 Mỹ chạy Snapdragon 855

Chưa dùng lại ở đó, Qualcomm giới thiệu thêm nền tảng Snapdragon Elite Gaming Platform cho khả năng trải nghiệm thực tế với sự hỗ trợ của Vulkan 1.1, công nghệ HDR (High Dynamic Range) cùng khả năng xử lý hình ảnh vật lý (PBR).

Trí thông minh nhân tạo vượt giới hạn

AI hay còn gọi là trí thông minh nhân tạo luôn được hãng ưu tiên hàng đầu trong cuộc đua công nghệ để tạo ra và tích hợp lên sản phẩm của mình những tinh hoa thuần túy nhất.

Với công nghệ AI thế hệ thứ 4 kết với nhân Qualcomm Kyro 485, chip đồ họa Adreno 640 và Hexagon mang đến năng lượng tối ưu nhất cho các tác vụ trí tuệ nhân tạo. Nhờ vậy, hiệu suất AI được tăng gấp 3 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, bộ xử lý Hexagon cho công cụ AI còn cắt giảm tiếng ồn trong những cuộc gọi video bằng cách sử dụng thuật toán giảm tiếng ồn thời gian thực.

ai-nhan-tao
Hình minh họa trí tuệ nhân tạo AI

Sự ra mắt của Snapdragon 855 là bước đà đánh dấu cuộc đua trang bị cảm biến vân tay trong màn hình khi Qualcomm đã áp dụng DSP Hexagon trên sản phẩm của mình nhằm cung cấp năng lượng tôi ưu nhất cho bộ cảm biến 3D Sonic Sensor.

Dẫn đầu kỷ nguyên điện thoại màn hình gập

Công nghệ phát triển càng mạnh mẽ, các hãng sản xuất điện thoại có xung hướng làm cho thiết bị của mình này cành nhỏ gọn nhưng diện tích hiển thị phải lớn và thế là điện thoại màn hình gập được đăng ký bằng sáng chế khắp nơi. Qualcomm cũng đã sẵn sàng chiến lược cho điện thoại có thể gập lại của mình trên Snapdragon 855.

samsung-galaxy-z-flip-3-1
Samsung Galaxy Z Flip3 điện thoại gập (minh họa - máy không chạy Snapdragon 855)

Bên cạnh đó, gã không lồ có trụ sở Mỹ cũng sẽ thực hiện một số điều chỉnh trên chipset mới của mình để có thể hỗ trợ các smartphone màn hình gập lại được.

Nâng cao cải tiến camera

Với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP Spectra 380 giúp Snapdragon 855 nâng cấp và tích hợp các công cụ tối tân như giảm nhiễu, tự động lấy nét, phơi sáng tự động,… Ngoài ra, công nghệ ISP này cũng giúp bổ sung, trang bị các tính năng chụp thông minh vượt trôi như chân dung, chức năng AR/VR và nhiều tính hấp dẫn khác.

isp-spectra-380
ISP Spectra 380

Hơn nữa, ISP Spectra 380 còn có thể nhận biết được chiều sâu hình ảnh dựa trên phần cứng cho phép phân loại và phân chia đối tượng theo thời gian thực với độ phân giải 4K HDR ở tốc độ khung hình lên tới 60fps khi quay phim.

Ngoài ra, Snapdragon 855 được trang bị thêm công cụ tăng tốc độ phần cứng giúp mã hóa theo định dạng file HEIF, giảm dung lượng lưu trữ của file đến kinh ngạc với 50%.

Điện thoại nào được trang bị Snapdragon 855?

Do là chip dành cho các thiết bị cao cấp nên ta không khó gặp các thiết bị được trang bị con chip này, điển hình có thế kể một số ví dụ sau:

- Điện thoại LG V50 ThinQ đây là chiếc máy cao cấp của LG chạy Snapdragon 855, hiện nay ta chỉ có thể tìm LG V50 ThinQ cũ mà thôi.

- Sony Xperia 1 cũng góp mặt trong danh sách với thiết kế đặc dị cùng màn hình 21:9. Hiện tai ta cũng chỉ tìm thất Sony Xperia 1 cũ ở một số cơ sở bán máy cũ cũng như từ người dùng mà thôi.

sony-xperia-1
Điện thoại Sony Xperia 1

- Điện thoại Samsung Galaxy A90 5G cũng được chạy chíp cao cấp Snapdragon 855.

- Điện thoại Samsung Galaxy S10 bản Mỹ, Nhật hiện tại chúng ta có thể sử hữu Samsung Galaxy S10 cũ qua nhiều nơi bán máy cũ.

Do phạm vi bài viết có hạn, MobileCity chỉ có thể liệt kê một số máy điển hình mà hiện nay bạn đọc còn có thể tìm mua được dưới dạng hàng cũ.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm điện thoại Samsung cũ với nhiều flagship cũ kèm theo mức giá hấp dẫn tại MobileCity.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Snapdragon 855: Có mạnh không? Có đặc điểm gì nổi bật?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?