Đánh giá chip Helio G85: Mạnh đến cỡ nào? Có thiết bị nào sở hữu bộ xử lý này không?

- 15:06 16/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

21850

Theo dõi bài đánh giá chip Helio G85 để xem bộ xử lý mạnh đến cỡ nào? Có thiết nào trang bị bộ xử lý này không?

Đầu tháng 5 năm 2020, MediaTek trình lành bộ xử lý Helio G85 với nhiều nâng cấp đáng giá, nhưng lại không được hỗ trợ 5G. Vậy chipset Helio G85 mạnh mẽ đến cỡ nào? Được trang bị nhiều tính năng hay không? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu đáng giá chip Helio G85 để giai đáp thắc mắc trên nhé!

Helio G85 là gì?

Chip Helio G85 là nền tảng di động do MediaTek sản xuất hướng tới trang bị trên các thiết bị di động giả rẻ, được sản xuất theo tiến trình 12nm với 8 nhân Cortex-A75 và Cortex-A55 xung nhịp tối đa lên tới 2 GHz cùng GPU Arm Mali-G52 mạnh mẽ.

helio-g85-0
Chip Helio G85

Helio G85 mạnh cỡ nào?

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về thông số kỹ thuật cơ bản và sau đó sẽ phân tích về sức mạnh của chipset thú vị này.

Danh mục Thông số kỹ thuật
CPU 8 nhân, Cortex-A75 và Cortex-A55
Tốc độ lõi CPU

2x2.0 GHz Cortex-A75

6x1.8 GHz Cortex-A55

Tiến trình sản xuất 12 nm
GPU Mali-G52 MC2

MediaTek Helio G85 trang bị GPU Arm Mali-G52 lên đến mức cao nhất 1GHz, mang lại hiệu suất vượt trội cho những game thủ đam mê điện thoại di động, cùng CPU tám nhân có hai CPU Arm Cortex-A75 mạnh nhất hoạt động với xung nhịp lên đến 2.0 GHz và sáu nhân xử lý Cortex-A55 hoạt động với 1,8GHz, được liên kết với nhau bằng bộ nhớ đệm L3 lớn để cải thiện hiệu suất.

Công nghệ đột phá trên Helio G85

Sau đây, là các công nghệ được tích hợp trên bộ xử lý G85:

Tối ưu hóa Hiệu suất

Với công nghệ chơi game MediaTek HyperEngine được tích hợp hứa hẹn cung cấp khả năng quản lý tài nguyên của máy thông minh hơn đảm bảo hiệu suất bền bỉ và hiệu suất tối đa khi chơi game lâu hơn.

mediatek-hyperengine
MediaTek-HyperEngine

AI-Camera tuyệt hảo

MediaTek đã tăng cường hiệu suất của các tác vụ máy ảnh AI phổ biến như nhận dạng đối tượng với Google Lens, Album ảnh thông minh, phát hiện và phân đoạn cảnh với tính năng xóa hậu cảnh, cũng như các cải tiến về chụp ảnh Bokeh để chúng nhanh chóng và thú vị khi sử dụng.

ai-nhan-tao
Hình minh họa trí tuệ nhân tạo AI

Trong khi đó, MediaTek NeuroPilot cung cấp sự tuân thủ đầy đủ với Android Neural Networks API (Android NNAPI), cho phép các nhà phát triển ứng dụng và nhà sản xuất điện thoại thông minh tạo ra hệ sinh thái tốt nhất có thể cho các cải tiến và phát triển ứng dụng Android.

Hỗ trợ nhiều camera chất lượng cao cấp trên một thiết bị

Chip Helio G85 mang đến cho các nhà sản xuất điện thoại, máy tính bảng có thể tạo ra các sản phẩm smartphone nhiều camera. Nó có thể hỗ trợ các cảm biến góc rộng, tele kính thiên văn, macro với độ phân giải lên tới 48MP (4 cell) cực lớn.

bphone-a40-6
Cụm camera sau của Bphone A40

Được xây dựng dựa trên các thế hệ chụp ảnh xuất sắc của MediaTek Helio, G85 bao gồm vô số bộ tăng tốc phần cứng, bao gồm một công cụ độ sâu phần cứng để chụp bokeh camera kép, bộ điều khiển máy ảnh (CCU), Ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và công nghệ RSC, ngoài ra nó cũng có thể thực hiện ghi hình cực nhanh lên đến 240fps.

Tích hợp giọng nói thông minh

Chip MediaTek Helio G85 tích hợp tính năng VoW (đánh thức bằng giọng nói) để giảm thiểu việc sử dụng điện năng và tối ưu hóa kích thước nền tảng để các thương hiệu dễ dàng thêm các dịch vụ trợ lý giọng nói hữu ích trực tiếp vào hệ điều hành Android.

mediatek-helio-g85-10
MediaTek Helio G85

Điều hướng GPS độ chính xác cao

Thiết kế dẫn đường quán tính hàng đầu của Helio G85 cung cấp vị trí chính xác ngay cả khi bạn lái xe qua đường hầm và cả trong điều kiện che khuất. Với khả năng hiểu được hướng và hướng của nó, G85 có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào - lý tưởng cho việc lái xe.

gps-minh-hoa
Minh họa GPS

SIM 4G kép

Chip hỗ trợ SIM kép tích hợp 4G cùng lúc, giúp cung cấp chất lượng cuộc gọi thường và gọi video được dễ dàng, thông tin mạch lạc với dịch vụ VoLTE/ViLTE. Thời gian thiết lập kết nối nhanh chóng, vùng phủ sóng rộng và tiết kiệm điện năng từ việc kết nối SIM.

ho-tro-4g
Công nghệ 4G (minh họa)

Kết nối nhanh chóng và đáng tin cậy

Chip hỗ trợ kết nối Wi-Fi 5 cho khả năng kết nối ổn định tốc độ cao, đồng thời Bluetooth và Wi-Fi cùng tồn tại đơn giản hóa thiết kế sản phẩm và đảm bảo kết nối đáng tin cậy khi cả hai công nghệ được sử dụng đồng thời.

wifi-5-toc-do-cao
Wifi tốc độ cao

Các điện thoại trang bị Helio G85

Chúng ta thường thấy, con chip này được trang bị trên các dòng máy giả rẻ bao gồm:

Đầu tiên là điện thoại Bphone A40 và Bphone A60 đều được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ này cùng với pin 5000 mAh tích hợp sạc nhanh 18W và cùng với nhiều tính năng thú vị khác do giao diện người dùng BOS mang tới.

bphone-a40-5-1
Bphone A40

Sản phẩm tiếp theo là Xiaomi Redmi 10X 4G cùng màn hình IPS LCD, kích thước lớn 6.53 inchs, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixels), camera chính 48MP, pin 5020 mAh và sạc nhanh 18W.

redmi-10x-00
Redmi 10X

Một đại diện giá rẻ khác từ Realme đó là Narzo 50A cũng được cung cấp sức mạnh bới Helio G85 cùng màn hình IPS LCD, 6.5 inchs, độ sáng 570 nits, camera chính 50MP và pin lên tới 6000 mAh cùng sạc nhanh 18W.

realme-narzo-50a
Realme Narzo 50A

Và một sản phẩm của nhà Redmi đã ra mắt khá lâu đó là Redmi Note 9 Chính hãng với chip Helio G85, tấm nền IPS LCD kích thước 6.53 inch, độ phân giải Full HD+, camera chính 48 "chấm", pin 5020 mAh và sạc nhanh 18W.

xiaomi-redmi-note-chinh-hang
Redmi Note 9 Chính hãng

Do phạm vi bài viết có hạn nên MobileCity chỉ liệt kế một số máy thường gặp chạy chip Helio G85, Quý độc giả có thể tìm kiếm thêm thông tin các máy khác trên internet nhé.

Ngoài ra, tại MobileCity hiện tại đang kinh doanh nhiều sản phẩm điện thoại Xiaomiđiện thoại Realme giá cực tốt, mời bạn đọc tham khảo.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Helio G85: Mạnh đến cỡ nào? Có thiết bị nào sở hữu bộ xử lý này không?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?