Đánh giá chip Dimensity 700: Mạnh đến cỡ nào? Điện thoại nào trang bị Dimensity 700?

- 09:03 04/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

4008

Dimensity 700 5G được MediaTek giới thiệu ra thị trường từ tháng 11 năm 2020, tại hội nghị thượng đỉnh hàng năm của hãng. Theo dõi bài đánh giá chip Dimensity 700 để tìm hiểu rõ hơn về sức mạnh của con chip tầm trung này.

Dimensity 700 5G là bộ vi xử lý nhắm đến phân khúc tầm trung do MediaTek sản xuất. Chipset này mang trong mình sức mạnh ổn định, mượt mà. Do giá thành khá tốt nên chip vẫn được nhiều hãng trang bị trên các thiết bị tầm trung của mình. Vậy bộ vi xử lý đến từ gã khổng lồ bán dẫn Đài Loan này mạnh mẽ ra sao? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu qua bài đánh giá chip Dimensity 700 dưới đây.

dimensity700-danh-gia-0
Dimensity 700

1. Thông tin về chip Dimensity 700

Như đã đề cập ở trên, Dimensity 700 là con chip tầm trung của MediaTek, được sản xuất theo tiến trình 7nm cho khả năng tiết kiệm điện hiệu quả hơn tới 28% so với quy trình 8nm tương đương. Chip bao gồm 8 nhân với 2 nhân Cortex-A76 xung nhịp 2.2 GHz và 6 nhân còn lại là Cortex-A55 chạy ở tốc độ 2.0 GHz cùng với GPU Mali-G57 MC2 cho hiệu suất và khả năng xử lý hình ảnh cao vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm.

dimensity-700-01
Dimensity 700 5G

2. Thông số kỹ thuật của Dimensity 700

  Dimensity 700
Tiến trình 7nm
Số nhân 8 nhân
Kiến trúc ARMv8.2-A
CPU 2x 2.2 GHz – Cortex-A76
6x 2 GHz – Cortex-A55
GPU Mali-G57 MC2

3. Các tính năng của Dimensity 700

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các tính năng được trang bị trên chipset Dimensity 700 5G.

Hỗ trợ 5G và các kết nối khác

Cải thiện phạm vi phủ sóng và hiệu suất hiệu quả 5G-CA (2CC) cho tốc độ kết nối nhanh hơn, phạm vi phủ sóng rộng hơn 30% và chuyển giao liền mạch giữa hai khu vực kết nối 5G trên một lớp phủ. Dimensity 700 cung cấp tính năng thiết yếu này cho nhiều đối tượng nhất từ ​​trước đến nay, vượt xa các lựa chọn thay thế của đối thủ cạnh tranh không bao gồm tính năng này.

mang-5g-1
Kết nối 5G

Hai SIM 5G cung cấp cho bạn 5G luôn bật và Dimensity 700 cung cấp tính năng thiết yếu này cho lượng người dùng lớn nhất từ ​​trước đến nay. Nó có nghĩa là khả năng sẵn sàng ở chế độ chờ kép (DSDS), truy cập tốc độ nhanh nhất và các dịch vụ VoNR độc quyền 5G từ một trong hai kết nối. VoNR thiết lập cuộc gọi nhanh hơn nhiều và cung cấp chất lượng thoại và video tốt nhất từ ​​trước đến nay trong khi nói chuyện.

dimensity700-danh-gia
Dimensity 700

Dimensity 700 kết hợp hai lõi Arm Cortex-A76 'Big', CPU tám lõi của nó hoạt động với tốc độ cao nhất 2.2GHz, bộ nhớ LPDDR4X tốc độ lên đến 2133MHz và bộ nhớ trong UFS 2.2 cho phép truyền dữ liệu lên đến 1GB/s (Nhanh gấp 4 lần so với các điện thoại trang bị bộ nhớ eMMC cũ). Điều này đảm bảo trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng hơn trên các thiết bị.

MediaTek 5G UltraSave

Được xây dựng trên nền tảng chip 7nm, tích hợp 5G, siêu hiệu quả, Dimensity 700 được tích hợp MediaTek 5G UltraSave, cải tiến modem 5G với nhiều công nghệ tiết kiệm điện hơn nữa:

  • Phát hiện môi trường mạng MediaTek 5G UltraSave
  • Nhận thức về nội dung OTA của MediaTek 5G UltraSave
  • BWP động
  • C-DRX (Chế độ kết nối DRX).
dimensity700-danh-gia-1
5G UltraSave

Màn hình 90Hz mượt mà

Các nhà sản xuất có thể thiết kế điện thoại thông minh sử dụng màn hình Full HD+ độ phân giải cao, sắc nét với tần số quét 90Hz mượt mà. Tần số quét màn hình cao giúp thao tác người dùng nhanh chóng, mượt mà từ đó giảm độ mờ trong hình ảnh chuyển động, các thao tác cuộn, lướt và chơi game để mang lại trải nghiệm tuyệt vời đến kinh ngạc.

dimensity700-danh-gia-2
So sánh hiển thị tần số quét 90Hz với 60Hz

Cải tiến khả năng chụp thiếu sáng

Dimensity 700 cho phép một camera chính lớn hơn đáng kể so với các giải pháp cạnh tranh, với các cảm biến chính 48MP hoặc 64MP phổ biến sẽ nổi bật trong phân khúc của nó. Các nhà sản xuất điện thoại, máy tính bảng có thể nắm bắt điều này trong các thiết kế thiết bị nhiều camera, cùng với các cải tiến về camera AI bao gồm AI-bokeh, color và beauty, cho phép nhiều tùy chọn hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu người dùng.

dimensity700-danh-gia-3
Hình minh họa Camera AI

Các bộ tăng tốc hình ảnh dựa trên phần cứng, chẳng hạn như giảm nhiễu đa khung hình, đảm bảo ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và vào ban đêm rõ ràng với độ nhiễu thấp. Một công cụ độ sâu phần cứng đảm bảo hiệu ứng bokeh chính xác, thời gian thực trong các bản xem trước và ảnh Chân dung, cùng với tính năng chống biến dạng, nhận diện khuôn mặt và các bộ gia tốc khác được tích hợp cùng nhau để nâng cao kết quả chụp ảnh và quay video.

Hỗ trợ Multiple Voice Assistant

Một loạt các trợ lý ảo có sẵn trên toàn cầu và hỗ trợ cuộc sống hàng ngày của chúng ta theo những cách khác nhau. Dimensity 700 có thể lắng nghe nhiều từ kích hoạt để đánh thức trợ lý ảo từ các thương hiệu toàn cầu như Google, Amazon, Baidu, Tencent, Alibaba hoặc các dịch vụ khu vực/quốc gia khác nhau.

dimensity700-danh-gia-4
Multiple Voice Assistant

Được tích hợp hoàn toàn vào chip, các thương hiệu có được một hệ thống tối ưu hóa về kích thước và công suất với khả năng khử nhiễu tích hợp, dễ sử dụng và mang đến sự lựa chọn nhiều hơn cho người tiêu dùng.

4. Những smartphone được trang bị Dimensity 700

Sau đây là một số thiết bị điển hình chạy Dimensity 700 5G thường gặp.

Poco M3 Pro 5G

Sản phẩm Xiaomi Poco M3 Pro 5G là sản phẩm bán Chính hãng tại Việt Nam. Giá bán tham khảo tại MobileCity là khoảng 4,2 triệu đồng. Chiếc điện thoại này có màn hình IPS LCD tần số quét cao 90Hz, 6,5 inch Full HD+, Camera chính 48MP, pin 5000 mAh và sạc nhanh 18W.

poco-m3-pro-5g-4-1
Điện thoại POCO M3 Pro 5G

Xiaomi Redmi Note 11 SE

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 SE mới được Xiaomi giới thiệu gần đây. Sản phẩm có cấu hình gân như tương tự POCO M3 Pro 5G. Điểm khác biệt là máy này có ít camera hơn 1 camera phụ so với POCO M3 Pro.

redmi-note-11-se-3
Xiaomi Redmi Note 11 SE

Dimensity 700 được trang bị khá nhiều trên các dòng điện thoại Xiaomi hay điện thoại Vivo nhưng do phạm vi bài viết MobileCity chỉ liệt kê 2 sản phẩm làm minh họa. Các bạn có đánh giá sao về chipset của MediaTek đặc biệt là Dimensity 700? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Dimensity 700: Mạnh đến cỡ nào? Điện thoại nào trang bị Dimensity 700?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?