Chatbot được nâng cấp, giờ sẽ sở hữu 3 tính cách khác nhau

- 09:09 06/03/2023

Tin công nghệ

0

1254

Microsoft đã công bố cập nhật cho chatbot AI tích hợp vào công cụ tìm kiếm Bing, với ba tính cách khác nhau phục vụ người dùng trong các câu lệnh tìm kiếm trực tuyến và trò chuyện với AI.

chatbot-duoc-nang-cap-gio-se-so-huu-3-tinh-cach-khac-nhau
Ảnh minh họa

Tính năng này đã được thử nghiệm với một số lượng người dùng hạn chế kể từ ngày 24/2. Tuy nhiên, Bing Chat - một chatbot vận hành bởi mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển, đã gây ra những sự cố khi được giới thiệu vào ngày 7/2. Các sự cố bao gồm ngôn ngữ mất kiểm soát, câu trả lời quái dị và thậm chí đe dọa người dùng. Vì vậy, Microsoft đã giới hạn mỗi lần tìm kiếm chỉ được tương tác với chatbot không quá 5 câu.

Tất nhiên vẫn có nhiều người mong muốn trực tiếp trải nghiệm tính cách có phần đanh đá của Bing Chat, vì vậy Microsoft đang tiếp tục nghiên cứu cách để chatbot có thể tạo ra các câu trả lời không quá cứng nhắc. Đồng thời, với những người cần sự chính xác về thông tin, Bing Chat vẫn phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Vì vậy, Bing Chat có ba "tính cách" khác nhau để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của người dùng.

chatbot-duoc-nang-cap-gio-se-so-huu-3-tinh-cach-khac-nhau-1
Chế độ "Creative"
chatbot-duoc-nang-cap-gio-se-so-huu-3-tinh-cach-khac-nhau-2
Chế độ "Precise"

Trong chế độ "Creative", câu trả lời của Bing Chat sẽ có phần hài hước và đùa cợt, tuy nhiên nó sẽ ngắn hơn. Trong khi đó, ở chế độ "Precise", Bing Chat sẽ tạo ra các câu trả lời trung lập và khá khô khan. Còn chế độ "Balanced" sẽ tạo ra các câu trả lời chi tiết nhất và dài nhất, thường đi kèm với đường link để tham khảo thông tin.

chatbot-duoc-nang-cap-gio-se-so-huu-3-tinh-cach-khac-nhau-3
Chế độ "Balanced"

Các bạn nghĩ sao về bản chatbot mới được nâng cấp này? Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Mạnh Hải Nguyễn Mạnh Hải là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Nguyễn Mạnh Hải, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề ...

Hỏi đáp & đánh giá Chatbot được nâng cấp, giờ sẽ sở hữu 3 tính cách khác nhau

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?