Cách xem danh sách ứng dụng Android đang theo dõi vị trí của bạn

- 16:33 11/06/2022

Góc kỹ thuật

0

1367

Quản lý các ứng dụng đang theo dõi vị trí của bạn trên điện thoại. Cách xem danh sách ứng dụng Android đang theo dõi vị trí trên điện thoại đơn giản.

Quyền riêng tư là vấn đề nhạy cảm và là chủ đề đã gây khá nhiều tranh cãi trên các nền tảng di động trong những năm gần đây bởi những ứng dụng trên điện thoại có khả năng truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng khi được cấp quyền. Với những thiết bị Android, bạn có thể dễ dàng xem danh sách ứng dụng Android đang theo dõi vị trí của mình một cách đơn giản theo cách mà MobileCity sẽ giới thiệu sau đây.

xem-danh-sach-ung-dung-android-dang-theo-doi-vi-tri

Xem danh sách ứng dụng Android đang theo dõi vị trí

Hệ điều hành Android hỗ trợ tính năng cho phép người dùng có thể quản lý được những ứng dụng đang truy cập vào dữ liệu vị trí của mình theo thời gian. Để biết được điều này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Truy cập phần Cài đặt trên điện thoại hoặc bạn có thể mở thanh thông báo hệ thống và nhấn vào biểu tượng bánh răng.

xem-danh-sach-ung-dung-android-dang-theo-doi-vi-tri-1

Bước 2: Tìm đến mục Privacy (Quyền riêng tư).

xem-danh-sach-ung-dung-android-dang-theo-doi-vi-tri-2

Bước 3: Trong mục Privacy, nhấn chọn Permission Manager (Trình quản lý quyền).

xem-danh-sach-ung-dung-android-dang-theo-doi-vi-tri-3

Bước 4: Giao diện của mục Permission Manager sẽ hiển thị tất cả những quyền khác nhau mà bạn đã cấp cho ứng dụng. Để xem những ứng dụng đang truy cập dữ liệu vị trí, bạn hãy chọn mục Location.

xem-danh-sach-ung-dung-android-dang-theo-doi-vi-tri-4

Bước 5: Tại mục Location, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ các ứng dụng được cấp quyền (Allowed All The Time), ứng dụng chỉ được cấp quyền khi sử dụng (Allowed Only While In Use) và cả những ứng dụng mà bạn đã từ chối quyền truy cập vị trí.

xem-danh-sach-ung-dung-android-dang-theo-doi-vi-tri-5

Bạn có thể tuỳ chỉnh quyền truy cập vị trí bằng cách bấm vào một ứng dụng muốn thay đổi và chọn quyền mà bạn muốn áp dụng.

xem-danh-sach-ung-dung-android-dang-theo-doi-vi-tri-6

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể biết được những ứng dụng nào đang truy cập và theo dõi vị trí của mình qua điện thoại, từ đó đưa ra những tuỳ chỉnh hợp lý nhất, tránh làm ảnh hưởng đến thông tin cá nhân quan trọng.

Ngoài ra, để sở hữu cho mình một chiếc smartphone chất lượng, các bạn đừng quên truy cập website của MobileCity để có thể tham khảo những mẫu điện thoại Realme giá rẻ hay những mẫu điện thoại Android khác đang có mức giá vô cùng hấp dẫn đi kèm nhiều quà tặng giá trị nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách xem danh sách ứng dụng Android đang theo dõi vị trí của bạn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?