Doãn Thị Quyên - 09:39 24/02/2025
Góc kỹ thuậtTheo ước tính có hàng triệu video TikTok được sản xuất ra trong ngày. Vậy làm thế nào để video TikTok của bạn tiếp cận được đúng với đối tượng mục tiêu? Câu trả lời chính là cách tìm từ khóa hot trên TikTok. Việc nắm rõ thao tác này, sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược content hiệu quả và thu hút lượng lớn người xem tiềm năng.
Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi khám phá cách tìm từ khóa hot trên TikTok chỉ với vài bước đơn giản nhưng hiệu quả, cũng như những lưu ý về từ khóa cấm trên TikTok, và những điều bạn chưa biết về nền tảng này nhé!
Một trong những yếu tố then chốt giúp cho kênh của bạn trở nên phổ biến và tăng doanh thu là nghiên cứu và tìm ra từ khóa TikTok hot trend và phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tìm từ khóa hot trên TikTok phù hợp với nội dung kênh của mình chỉ với vài bước đơn giản.
Đầu tiên, bạn cần xác định chủ đề cụ thể bạn muốn chia sẻ trên kênh của mình. Ví dụ, thay vì bạn chọn một chủ đề chung chung, rộng như "nấu ăn", bạn có thể thu hẹp phạm vi thành "món chay". Sau đó, bạn dễ dàng phát triển thành các từ khóa như "ăn chay đủ chất", "kiến thức dinh dưỡng cho người ăn chay", hay "món chay ngon cho trẻ".
>> Đọc thêm: Top 6 cách tìm nhạc xu hướng trên TikTok nhanh chóng, giúp video viral đạt hàng triệu view.
Sau khi bạn đã định hướng nội dung cho kênh của mình, bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu và tìm ra từ khóa phù hợp. Dưới đây là gợi ý một số cách nghiên cứu từ khóa mà bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé!
Tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của TikTok
Bạn hãy nhập từ khóa liên quan vào thanh tìm kiếm, nền tảng sẽ gợi ý một số từ khóa phổ biến mà được nhiều người quan tâm. Đây là cách đơn giản nhất để nắm bắt được xu hướng của người dùng và tìm được từ khóa phù hợp, hot trend với nội dung của bạn.
Học hỏi từ Top tài khoản/Top video
Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm từ khóa bạn quan tâm và phân tích các video có lượt tương tác cao. Hãy chú ý đến các yếu tố khiến video hấp dẫn như cách đặt tiêu đề, mô tả, hastag,...cùng với những bình luận của người xem. Từ đó, bạn hãy thử áp dụng vào kênh của mình để tối ưu chiến lược nội dung và thu hút người xem.
Sử dụng hashtag thông minh
Hashtag đóng vai trò như nhãn dán giúp người xem nhanh chóng nhận diện chủ đề video. Ví dụ, hashtag #contentmarketing cho thấy nội dung của bạn liên quan đến tiếp thị nội dung. Khi nghiên cứu từ khóa, hãy kiểm tra lượng tìm kiếm của các hashtag để chọn ra những từ khóa đang được quan tâm nhất.
Dùng công cụ TikTok Keyword Insights
Đây là công cụ hỗ trợ quảng cáo và sáng tạo nội dung. Công cụ này giúp bạn phân tích từ khóa dựa trên nhiều tiêu chí như khu vực, ngành hàng và mục tiêu quảng cáo. Nhờ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về xu hướng tìm kiểm của người dùng và tối ưu hóa chiến lược nội dung.
Tham khảo công cụ tìm từ khóa trên Google
Ngoài TikTok KeyWord Insights, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Search Box, Keyword Planner, hoặc Ahrefs để nắm bắt xu hướng tìm kiếm và sự quan tâm của người dùng trên mạng. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chọn được từ khóa phù hợp và được nhiều người quan tâm hơn.
Sau khi tìm được các từ khóa mà nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm, bạn hãy lập danh sách và gom nhóm từ khóa. Trong danh sách này, bạn nên có các mục bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ, mức độ cạnh tranh (Thấp, Trung Bình, Cao) để dễ dàng sử dụng chúng hiệu quả trong các video.
Cuối cùng, hãy lựa chọn từ khóa phù hợp nhất và xác đinh tần suất sử dụng chúng để tối ưu hiệu quả SEO trên TikTok. Có 3 loại từ khóa phổ biến như sau:
Từ khóa hot trên TikTok thường là những cụm từ hoặc chủ đề đang được người dùng quan tâm và tìm kiếm nhiều trong một thời gian nhất định. Những từ khóa này có thể liên quan đến các xu hướng, thử thách, hoặc nội dung đang viral mà công đồng người dùng TikTok đang tương tác mạnh mẽ. Việc sử dụng các từ khóa hot trong video TikTok của bạn sẽ đem lại nhiều lợi ích như sau:
Hiện nay, TikTok đã có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, bao gồm cả trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành. Vì vậy, TikTok kiểm duyệt nội dung rất chặt để đảm bảo tuân thủ các quy định cộng đồng. Nếu bạn sử dụng các từ khóa bị cấm, có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như video bị xóa, tài khoản bị khóa vĩnh viễn, hoặc thậm chí ảnh hưởng pháp lý. Dưới đây là những nhóm từ khóa bạn cần tránh để bảo vệ kênh TikTok của mình.
Với những chia sẻ hữu ích trên, hy vọng bạn đã nắm rõ cách tìm từ khóa hot trên TikTok để tạo ra được những video bắt trend, thu hút nhiều lượt xem. Chúc bạn áp dụng thành công để tạo ra được những video viral nhé. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hay và mới nhất nhé!
Hỏi đáp & đánh giá Cách tìm từ khóa hot trên TikTok để tạo video bắt trend nhanh nhất 2025
0 đánh giá và hỏi đáp
Bạn có vấn đề cần tư vấn?
Gửi câu hỏi