Cách thoát khỏi chế độ Fastboot trên Thiết bị Xiaomi mà người dùng không thể bỏ qua

- 04:19 13/02/2022

Thủ thuật Xiaomi

0

18519

Cách thoát khỏi chế độ Fastboot trên Thiết bị Xiaomi mà người dùng không thể bỏ qua. Hướng dẫn thoát khỏi chế độ Fastboot trên Thiết bị Xiaomi một đơn giản, nhanh chóng.

Một số thiết bị Xiaomi tự vào chế độ khởi động nhanh (fastboot). Thông thường các thiết bị vào chế độ khởi động nhanh khi sạc, sau khi cập nhật phần mềm hoặc sau khi khởi động lại. Trong tình huống này, nhiều người dùng không biết phải xử lý như thế nào và họ có thể hoảng sợ. Nếu gặp phải tình huống fasboot thì bạn đọc hãy bình tĩnh để tìm cách khắc phục. Trong bài viết này, MobileCity sẽ gửi đến độc giả đặc biệt là người dùng điện thoại, máy tính bảng Xiaomi cách thoát khỏi chế độ Fastboot trên Thiết bị Xiaomi dễ hiểu và dễ làm nhất.

hung-meo-android
Fastboot trên thiết bị Xiaomi (Hình minh họa)

Thế nào là Fastboot trên các thiết bị Xiaomi

Fastboot là hình thức kết nối giữa chiếc máy tính và cả điện thoại để tiến hành flash file vào điện thoại của mình thông qua giao thức cổng USB. Sau khi bật chế độ Fastboot thì màn hình của bạn chỉ hiển thị một màu đen duy nhất với dòng chữ Fastboot và hình ảnh Android cùng linh vật của Xiaomi.

Thường thì Fastboot trên máy Xiaomi dùng để cài đặt chạy Team Win Recovery Project – chế độ khôi phục mã nguồn cho máy hoặc là cài đặt lại ROM.

Thoát chế độ Fastboot bằng nút nguồn

Bạn có thể nhấn nút nguồn cho đến khi thiết bị khởi động lại. khi bạn làm điều đó, điện thoại sẽ tự động khởi động lại hệ thống. Nhấn và giữ nút nguồn trong 15 giây sẽ buộc điện thoại khởi động lại.

Thoát chế độ Fastboot bằng PC

Nếu bạn có PC, bạn có thể thoát khỏi chế độ fastboot bằng ADB & Fastboot.

Đầu tiên hãy cùng lúc các phím "Windows + R". Sau đó gõ "cmd" vào ô thoại và bấm OK.

thoat-fasboot-bang-pc
Thoát fasboot bằng PC

Gõ "fastboot devices" và bạn sẽ thấy thiết bị của mình trong cmd.

hung-tin
Thoát fasboot bằng PC

Sau đó gõ "fastboot reboot". Nếu không xảy ra lỗi bạn sẽ nhận được thông báo đầu ra như hình.

hung-tin
Thoát fasboot bằng PC

Khi đó, là bạn đã thoát thành công khỏi chế độ fastboot.

Thoát chế độ Fastboot bằng cài đặt chương trình cơ sở

Nếu bạn đã làm tất cả các cách trên nhưng không hiệu quả thì bạn phải cài đặt Fastboot Firmware. Đó là cách dễ dàng để thoát khỏi chế độ fasboot.

Trên đây là các cách giúp bạn thoát khỏi chế độ fasboot. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các bài viết này để thoát khỏi chế độ khởi động nhanh rồi nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách thoát khỏi chế độ Fastboot trên Thiết bị Xiaomi mà người dùng không thể bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?