Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện biểu tượng tai nghe trên điện thoại

- 14:15 04/08/2022

Góc kỹ thuật

0

22226

Điện thoại của bạn bỗng dưng bị mất âm thanh, dù không cắm tai nghê nhưng thanh thông báo vẫn hiện biểu tượng tai nghe. MobileCity sẽ chỉ bạn cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện biểu tượng tai nghe trên điện thoại cực đơn giản.

cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-khong-cam-tai-nghe-ma-lai-o-che-do-tai-nghe-1

Cách sửa lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện biểu tượng tai nghe trên điện thoại

1. Khởi động lại điện thoại

Một trong những cách cực đơn giải nhưng lại có thể khắc phục được rất nhiều lỗi vặt trên smartphone đó là khởi động lại điện thoại. Bạn hãy thử khởi động lại điện thoại của mình sau đó kiểm tra lại máy còn có thể phát âm thanh qua loa ngoài không, biểu thượng tai nghe còn được hiển thị trên thanh thông báo không nhé.

cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-khong-cam-tai-nghe-ma-lai-o-che-do-tai-nghe-2

2. Vệ sinh lỗ cắm sạc của tai nghe

Nhiều khả năng tình trạng không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện biểu tượng tai nghe trên điện thoại là do bụi, chất bẩn đang nhét vào lỗ cắm tai nghe của điện thoại. Do đó bạn hãy dùng tăm bông để làm sạc jack cắm tai nghe.

cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-khong-cam-tai-nghe-ma-lai-o-che-do-tai-nghe-4

3. Cắm tai nghe vào điện thoại rồi rút ra, lặp lại nhiều lần

Sau khi thử các cách bên trên nhưng vẫn chưa thấy có hiệu quả thì việc cắm tai nghe vào điện thoại rồi rút ra, lặp lại nhiều lần là một cách rất đơn giản nhưng lại có thể đem lại hiệu quả bất ngờ. Hãy thực hiện cách này nhiều lần.

cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-khong-cam-tai-nghe-ma-lai-o-che-do-tai-nghe-3

4. Tắt chế độ Bluetooth

Ngoài tai nghe bình thường thì việc bạn kết nối điện thoại của mình với một tai nghe Bluetooth cũng làm cho điện thoại hiện biểu tượng tai nghe và không phát âm thanh ra loa điện thoại nữa. Hãy tắt chế độ Bluetooth trên điện thoại đi và thử kiểm tra lại nhé!

cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-khong-cam-tai-nghe-ma-lai-o-che-do-tai-nghe-6

5. Khôi phục cài đặt gốc

Đây có thể nói là cách cuối cùng, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc hoặc đặt lại thiết bị. Tuy nhiên trên mỗi thiết bị lại có các bước khôi phục cài đặt gốc khác nhau.

Lưu ý: Việc Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu của bạn trong điện thoại, hãy cân nhắc kỹ và sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-khong-cam-tai-nghe-ma-lai-o-che-do-tai-nghe-5

Đa số các điện thoại Android hiện nay, cách nhanh nhất để khôi phục cài đạt gốc này đó là mở Cài đặt của máy, viết từ khóa "Đặt lại" hoặc "Gốc" thanh tìm kiếm trên cùng. Sau đó chọn đúng phần Khôi phục cài đặt gốc hoặc Đặt lại điện thoại nhé.

Trên đây là 5 cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện biểu tượng tai nghe trên điện thoại. Nếu không thành công có nghĩa jack cắm tai nghe đã hỏng, Bạn nên mang điện thoại tới trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để tiến hành kiểm tra và khắc phục. MobileCity với kinh nghiệm sửa điện thoại hàng chục năm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện biểu tượng tai nghe trên điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?