Cách chặn quảng cáo Youtube trên máy tính hiệu quả (2022)

- 11:49 22/06/2022

Góc kỹ thuật

0

2087

YouTube là nền tảng chia sẽ và xem video miễn phí, do đó sẽ có nhiều quảng được gắn vào video. Có nhiều giải pháp chặn quảng cáo Youtube để không bị làm phiền khi xem video.

Chắc hẳn không ai muốn đang theo dõi một video yêu thích trên YouTube mà cứ 5-6 phút lại có một quảng được chèn vào. Việc xuất hiện nhiều quảng cáo sẽ tạo cảm giác khó chịu với người xem, nhất là đang theo dõi những video về học tập đang "vào cầu" thì bị quảng cáo làm đứt luôn mạch cảm xúc. Câu hỏi được đặt ra là, làm thế nào để chặn quảng cáo Youtube hiệu quả mà không cần mua bản Youtube Premium? Hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

chan-quang-cao-youtube-2022

Vì sao Youtube xuất hiện quảng cáo?

Hiểu một cách đơn giản, các nhà tiếp thị cần nền tảng để họ có thể quảng cáo, hiển thị sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng cũ. Và không nghi ngờ gì là một phương tiện rất mạnh để quảng cáo cho bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm chính là Youtube dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn các khách hàng mới.

chay-quang-cao-youtube-ads

Như đã đề cập ở trên, Youtube là một nền xem video giải trí, học tập, khám phá... hoàn toàn miễn phí. Để có tiền duy trì là nâng cấp hệ thống, YouTube phải nhận tiền quảng cáo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân bằng cách găn các đoạn video quảng cáo vào các video trên nền tảng của mình. Để thu được tiền quảng cáo từ các tổ chức, cá nhân thì Youtube cần giúp họ tìm ra lượng khách hàng mới, đó là phân phối (tức là gán) các đoạn quảng cáo của họ vào các video của người làm nội dung (Youtuber) có nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bên quảng cáo để tiếp cận với người xem để từ đó biến những người xem video (chính là bạn) thành khách hàng tiềm năng của bên quảng cáo.

Việc gắn quảng cáo có 2 cách đó là Youtube gán mặc định và người sáng tạo nội dung (Youtuber) gán theo từng mốc thời gian trên thanh tiến độ chạy video.

Cách chặn quảng cáo Youtube hiệu quả nhất

Có nhiều cách chặn các quảng cáo khi xem video YouTube, sau đây là chi tiết:

Hạn chế quảng cáo Youtube trong cài đặt

Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập Youtube trên một trình duyệt bất kỳ. Đăng nhập tài khoản Google của mình.

Bước 2: Sau khi đăng nhập tài khoản, bạn nhấn vào icon cá nhân (1) > Cài đặt (2)

chan-quang-cao-youtube-1-01

Bước 3: Chọn tiếp Phát lại và hiệu suất (1) > tích vào ô vuông Hiển thị thông tin trong video (2)

chan-quang-cao-youtube-1-02

Lưu ý: Cách làm này chỉ hạn chế các quảng cáo chứ không chặn được 100% các quảng cáo.

Chặn quảng cáo Youtube bằng tiện ích trình duyệt

Có nhiều trình duyệt để truy cập vào Youtube như Chrome, Mozilla Firefox, Cốc Cốc... Hiện nay, Chrome vẫn là trình duyệt phổ biến nhất vì có nhiều tiện ích và tính đồng bộ cao của nó. Chình vì vậy, MobileCity sẽ hướng dẫn bạn đọc thực hiện chặn quảng cáo Youtube trên Chrome.

Tiện ích Adblock

Adblock là công cụ chặn quảng cáo hiệu quả hoàn toàn miễn phí, giúp chặn mọi quảng cáo trên tất cả các trang web mà bạn truy cập trong đó có Youtube. Đây là tiện ích được Google cấp phép cho lên kho tiện tích Chrome Web Store. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm không lo lắng dính virus.

Sau đây là cách cài đặt Adblock vào Chrome đơn giản và trược quan nhất.

Bước 1: Bạc truy cập vào kho tiện ích Chrome Web Store tại đây và nhập từ Adblock vào ô thoại tìm kiếm, rồi Enter.

chan-quang-cao-youtube-2-1

Bước 2: Tại đây bạn chọn Adblock biểu tượng hình bàn tay

chan-quang-cao-youtube-2-2

Bước 3: Bạn nhấn vào Add to Chrome (1) > Add Extenstion (2).

chan-quang-cao-youtube-2-3

Bạn đợi Extenstion tải về thành công nó sẽ tự cài vào Chrome của bạn.

Tiện ích Adblock for Youtube

Tiện ích Adblock for Youtube cũng được cung cấp miễn phí, có tác dụng chặn mọi quảng cáo khi bạn truy cập trên Youtube. Khác với Adblock, tiện ích này không chặn được quảng cáo với các trang khác ngoài Youtube.

Khi Extenstion (tiện ích) này bạn cũng làm tương tự như đối với cách trên.

Bước 1: bạn có thể tìm từ Adblock hay Adblock for Youtube đều được sau đó bạn sẽ được kết quả như hình:

chan-quang-cao-youtube-2-2

Bước 2: Chọn Adblock for Youtube và Add to Chrome > Add Extenstion.

chan-quang-cao-youtube-2-4

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng AdGuard AdBlocker và thực hiện hoàn toàn giống như trên.

Loại bỏ 100% quảng cáo Youtube với tài khoản trả phí 

YouTube Premium có tiền thân Youtube Red, ra mắt từ tháng 11 năm 2014 dưới dạng Music Key. Hồi đó, nó chỉ cung cấp các video ca nhạc từ YouTube và Google Play Music.

youtube-premium

Cách này bạn cần bỏi chi phí hàng tháng để trải cho Google qua gói Youtube Premium. Với gói đăng ký này bạn có thể trải nghiệm trên mọi nên tảng mà không có quảng cáo và nhiều tính năng cao cấp khác.

Hiện nay, tính năng này vẫn chưa được triểu khai ở Việt Nam. MobileCity hẹn bạn đọc khi khi nào YouTube Premium về nước ta chính thống sẽ hướng dẫn sau.

Chúng ta, đã cùng nhau tìm hiểu về các cách chặn quảng cáo quảng cáo Youtube trên máy tính. Nó thật đơn giản phải không nào? Qua đây, chắc hẳn bạn đọc đã có thể thoải mái xem các video yêu thích trên nên tảng video lớn nhất hành tinh mà không bị quảng cáo làm phiền rồi.

Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách chặn quảng cáo Youtube trên máy tính hiệu quả (2022)

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?