Cách cài tiếng Việt cho Telegram đơn giản mà ai cũng làm được

- 22:44 13/07/2021

Tin công nghệ

0

1749

Ứng dụng Telegram không có tùy chọn tiếng Việt trong mục cài đặt ngôn ngữ. Tuy nhiên, có một cách để bạn có thể mang lại giao diện tiếng Việt cho ứng dụng này.

Thông tin chi tiết

Telegram là một trong những ứng hiếm hoi không có ngôn ngữ tiếng Việt chính thức. Với những ai thường dùng tiếng Anh, họ có thể không quan tâm tới vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều người dùng sẽ muốn có thể sử dụng tiếng Việt trên Telegram để giúp họ có thể có trải nghiệm tốt hơn. Ở thời điểm này, ứng dụng chat phổ biến trên vẫn chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ như tiếng Anh, Pháp, Nederland, Brazil, Hàn Quốc, Indonesia, Đức, Malaysia, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Ucraina, Ả rập... Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các ngôn ngữ mà Telegram hỗ trợ ở hình ảnh bên dưới.

telegram-ngon-ngu

Về cơ bản, đây là một gói ngôn ngữ được phát triển riêng từ cộng đồng. Nó có thể mang lại giao diện tiếng Việt khá hoàn chỉnh cho Telegram. Ngôn ngữ được áp dụng chính xác đến 99%, từ giao diện chính cho tới menu cài đặt ứng dụng. 

Bước 1: Trên điện thoại hoặc máy tính, bạn hãy nhấn vào đường liên kết này: https://t.me/setlanguage/abcxyz.

telegram-02

 

Bước 2: Sau đó, trang web sẽ hiển thị giao diện như trong ảnh. Nếu trang web không tự động mở ứng dụng Telegram, bạn có thể ấn vào mục SET LANGUAGE ở trên trang.

telegram-03

Bước 3: Trang web sẽ đưa bạn vào trong ứng dụng Telegram. Tại đây, bạn có hai lựa chọn. Nếu chọn mục CHANGE thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang giao diện hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Trong hình ảnh, bạn cũng có thể thấy rằng gói ngôn ngữ có thể áp dụng chính xác tới 99% trên toàn giao diện Telegram.

telegram-04

Sau khi nhấn vào mục thay đổi ngôn ngữ, Telegram sẽ không có bất kỳ thông báo nào. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy mọi thứ đã được chuyển từ tiếng Anh (trước đó mình dùng ngôn ngữ này) sang tiếng Việt ở ngay phần mở rộng.

telegram-05

Bạn cũng có thể truy cập vào bên trong phần Cài đặt -> Ngôn ngữ để thấy rằng Telegram đã có thêm tùy chọn tiếng Việt bên cạnh các tùy chọn ngôn ngữ ban đầu. Nếu bạn muốn chuyển sang bất kỳ ngôn ngữ nào khác thì cũng có thể thay đổi ở ngay trong tùy chọn này.

Lưu ý: Hiện tại, Telegram cũng hỗ trợ chat trong giao diện Web như Facebook hoặc Zalo. Tuy nhiên, phiên bản web của nó vẫn chưa thể áp dụng gói ngôn ngữ tiếng Việt như trên. Nếu bạn muốn "Việt hóa" Telegram thì điều bắt buộc là phải cài đặt ứng dụng trên máy tính.

Hỏi đáp & đánh giá Cách cài tiếng Việt cho Telegram đơn giản mà ai cũng làm được

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?