[Hot] Các công ty Trung Quốc bị Đài Loan cáo buộc săn trộm kỹ sư chip

- 21:18 26/05/2022

Tin công nghệ

0

1043

Bất ngờ, Các công ty Trung Quốc bị Đài Loan cáo buộc săn trộm kỹ sư chip. Có tới 70 người đã bị triệu tập để thẩm vấn trong một cuộc truy vấn.

Sau nhiều biện pháp trừng phạt từ Mỹ cấm các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như Huawei tiếp cận các thiết bị bán dẫn tiên tiến từ các nhà sản xuất như TSMC, Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư mạnh mẽ vào các giải pháp nội địa cho nhu cầu bán dẫn của mình.

Bây giờ, trong một diễn biến gần đây, chính quyền Đài Loan đã truy quét mười công ty Trung Quốc bị nghi ngờ săn trộm trái phép các kỹ sư chip và các tài năng công nghệ khác (theo Reuters). Đài Loan, là quê hương của nhà sản xuất bán dẫn tiên tiến TSMC lớn nhất trên thế giới. Gần đây, họ đã chủ động chống lại các nỗ lực săn trộm bất hợp pháp của các công ty Trung Quốc có thể đe dọa sự thống trị toàn cầu của Đài Loan.

tsmc-1

Cục Điều tra cho biết họ đã đột kích mười công ty Trung Quốc hoặc các trung tâm R&D của họ hoạt động tại Đài Loan mà không có sự chấp thuận vào đầu tuần này. Điều đó cho biết gần 70 người đã bị triệu tập để thẩm vấn trong một cuộc truy vấn chung ở một số thành phố bao gồm thủ đô Đài Bắc và trung tâm bán dẫn của hòn đảo Tân Trúc.

Cục đã đưa ra một tuyên bố cho biết “Việc các công ty Trung Quốc săn trộm trái phép tài năng công nghệ cao của Đài Loan đã tác động xấu đến khả năng cạnh tranh quốc tế của chúng tôi và gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của chúng tôi”, văn phòng nói thêm rằng công nghệ rất quan trọng đối với an ninh của Đài Loan và đã kêu gọi mọi người “ở lại cảnh giác cao độ ”đối với các hoạt động như vậy của Trung Quốc.

Các công ty hiện đang bị điều tra vẫn chưa được nêu tên, nhưng văn phòng đã thông báo rằng họ bao gồm các công ty thiết kế mạch tích hợp và các nhà sản xuất linh kiện điện tử.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm điện thoại Realme có sự góp mặt của TSMC, đang được bán tại MobileCity với giá cả hấp dẫn.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá [Hot] Các công ty Trung Quốc bị Đài Loan cáo buộc săn trộm kỹ sư chip

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?