Apple thất bại trong sản xuất chip modem 5G, vẫn còn lệ thuộc Qualcomm

- 09:16 30/06/2022

Tin công nghệ

0

945

Trong những năm gần đây, Apple đã nỗ lực phát triển riêng cho mình modem 5G để không phải phụ thuộc vào Qualcomm. Tuy nhiên theo ông Kuo, nỗ lực của Apple "có thể đã thất bại".

Theo khảo sát mới nhất của ông Kuo việc phát triển chip 5G cho smartphone năm sau đang bị đình trệ. Điều này có nghĩa là Qualcomm sẽ tiếp tục là đối tác cung cấp chip cho Apple vào năm sau. Trước đó đã có thông tin khẳng định Apple sẽ sử dụng chip 5G "cây nhà lá vườn".

apple-that-bai-trong-san-xuat-chip-5g

Như vậy Qualcomm được cho là sẽ cung ứng 100% cho iPhone 2023 thay vì chỉ 20% như tin đồn trước đó. Apple sẽ vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển chip 5G nhưng sẽ cần thêm thời gian để hoàn thành và sản xuất hàng loạt để đáp ứng nhu cầu của iPhone và các thiết bị khác.

Chưa rõ vì sao Apple không thể nghiên cứu được modem cho iPhone kịp thời hạn vào năm sau nhưng nhiều năm nay Apple luôn tránh lệ thuộc vào một công ty khác. Apple và Qualcomm từng xảy ra cuộc chiến pháp lý khốc liệt trong nhiều năm cho tới khi phương án dự phòng là Intel không kịp thời hạn của Apple.

Sau vụ kiện vào 2019 tới nay Qualcomm luôn là đơn vị cung ứng chip 5G cho iPhone và iPad, đồng thời Apple cùng bắt đầu tự nghiên cứu để phát triển chip 5G riêng, thậm chí còn mua lại bộ phận modem của Intel để đẩy nhanh quá trình. Tuy nhiên hiện tại iPhone 2023 sẽ vẫn phải sử dụng chip 5G của Quanlcomm.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple thất bại trong sản xuất chip modem 5G, vẫn còn lệ thuộc Qualcomm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?