Apple Store thất thủ vì dòng người đi đổi pin 29 USD

- 05:28 17/01/2018

0

615

iPhone 6s cũ Người dùng ùn ùn kéo đến Apple Store để thay pin, ngay cả khi máy của họ chưa đến lúc phải thay khiến nguồn pin dự trữ cạn sạch, trải nghiệm mua sắm bị ảnh hưởng.

iPhone 7 Plus cũ giá tụt như tụt quần

from-MCnew-2-17

Apple Store 'thất thủ' vì dòng người đi đổi pin 29 USD 12:33 15/01/2018 4 Người dùng ùn ùn kéo đến Apple Store để thay pin, ngay cả khi máy của họ chưa đến lúc phải thay khiến nguồn pin dự trữ cạn sạch, trải nghiệm mua sắm bị ảnh hưởng. Các cửa hàng bán lẻ của Apple đang gặp khó trong việc giải quyết tình trạng người dùng ùn ùn đi đổi pin iPhone theo chương trình giảm giá đặc biệt của hãng trên toàn cầu.

Táo khuyết vừa giảm giá mạnh pin của một số mẫu iPhone đời cũ, từ 79 USD còn 29 USD, sau scandal làm chậm hiệu năng của những chiếc máy có pin chai. Trong những tuần sau đó, dòng người bất tận đổ về cửa hàng của Apple, tạo nên sự hỗn loạn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng được xem là đẹp nhất thế giới này.

Apple Store that thu vi dong nguoi di doi pin 29 USD hinh anh 2
Nhiều cửa hàng Apple Store đã không còn pin để thay cho khách.

Tại một vài nơi, thời gian chờ đợi để gặp một kỹ thuật viên (Apple gọi là Genius) lên đến vài tiếng. Nhiều cửa hàng phải thiết lập thiết bị “dã chiến” với bảng chuyên dụng để hướng dẫn người đến thay thế pin.

Số lượng người nhiều chưa từng thấy đến cửa hàng khiến cho Apple Store hết sạch pin lưu kho để thay thế. Do đó, thay vì thay trong ngày, các cửa hàng phải đặt hàng pin, liên hệ với khách khi họ đến nơi, thường mất đến cả tuần.

Tệ hơn, các nhân viên Apple Store cho hay, nhiều người đến thay pin ngay cả khi họ không cần một viên pin mới, đồng nghĩa tốc độ iPhone của họ không thể nhanh lên nếu thay pin.

 “Tôi có thể nói rằng chưa đến 10% số người đến đây sở hữu những viên pin cần được thay thế, theo chuẩn đoán”, một kỹ thuật viên tại cửa hàng Apple Store nói với Business Insider.

“Tôi cảm thấy tồi tệ cho những người cần pin thực sự nhưng buộc phải đợi vì bị người khác chiếm mất suất”, nhân viên này nói tiếp.

Nhân viên kỹ thuật của Apple sẽ làm một bài thử nghiệm chẩn đoán để xem viên pin “già” đến mức nào trước khi cần được thay thế - chẳng hạn pin được sạc bao nhiêu lần, dung lượng còn bao nhiêu.

Theo nhân viên Apple, thời điểm này hầu hết người dùng phải đợi một tuần để có thể thay pin. Trong khi đó, pin iPhone 6 Plus gần như hết sạch. Người dùng sẽ phải đợi đến tháng 3 hoặc 4 nếu muốn thay pin model này bởi nó không còn được sản xuất, theo thông tin nội bộ MacRumors có được. Những người thay pin iPhone 6 và 6S Plus cũng phải đợi đến 2 tuần.Nhưng khi nhân viên thông báo lại cho khách hàng rằng viên pin của họ ổn, dựa trên bài thử nghiệm, các khách hàng bày tỏ sự chán nản và yêu cầu vẫn thay pin cho họ.

Hỏi đáp & đánh giá Apple Store thất thủ vì dòng người đi đổi pin 29 USD

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?