Apple đăng ký bằng sáng chế sạc không dây kiểu mới cho iPhone

- 04:18 03/01/2018

Tin công nghệ

0

1030

NZ Herald cho hay, công nghệ sạc không dây rất có thể sẽ tiến lên tầm cao mới trong tương lai, khi mới đây Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống hỗ trợ sạc pin điện thoại từ khắp mọi nơi trong căn phòng.

==> Nếu bạn chưa biết giá iPhone 6 Plus cũ giảm mạnh thì thật đáng tiếc !

sackhongdayapple_800x450

Theo đó, bằng sáng chế mới của Táo khuyết được phát hiện bởi 9to5mac, xuất bản vào ngày 28/12 và mô tả hệ thống có thể cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị, sử dụng cả kết nối có dây lẫn không dây.

Tờ Daily Mail cho biết, việc sạc không dây từ xa đã và đang phải đối mặt với những thách thức, bao gồm các vấn đề về khoảng cách, khả năng sẵn có của nguồn điện và yêu cầu về sự an toàn. Tuy nhiên, bằng sáng chế của Apple đã đưa ra một vài giải pháp khắc phục.

Bức ảnh kèm theo bản mô tả bằng sáng chế cho thấy một bộ chuyển đổi năng lượng với nhiều cổng cung cấp nguồn có thể liên kết đến nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, thiết bị đeo tay, laptop hay máy tính bảng) như thế nào. Tất cả đều nằm trong cùng một mạng lưới giao tiếp.

Bằng sáng chế Apple

Bên cạnh đó, bằng sáng chế cũng chỉ ra rằng, Apple đang tìm cách để ưu tiên sạc các thiết bị khác nhau trong phạm vi hệ thống, qua đó đảm bảo khi nguồn năng lượng hạn chế, nó sẽ được truyền đến thiết bị cần thiết nhất.

Như vậy, bạn có thể chọn iPhone/iPad là những thiết bị quan trọng hơn, hoặc hệ thống sẽ tự động ưu tiên phân phối năng lượng dựa vào thông tin loại thiết bị, lịch sử sử dụng của người dùng hay lịch làm việc.

Ngoài ra, bằng sáng chế còn đưa ra một số thông tin đáng chú ý như sau:

- Các thiết bị máy tính có thể giao tiếp với các thiết bị điện tử hoặc bộ chuyển đổi năng lượng thông qua mạng lưới giao tiếp.

- Bộ chuyển đổi năng lượng có thể thu thập thông tin từ tài khoản trực tuyến lẫn các thiết bị điện tử và ngược lại, các thành phần khác trong hệ thống cũng có thể thu thập thông tin từ bộ chuyển đổi năng lượng. Quá trình này được thực hiện nhằm xác định cách truyền tải điện tối ưu đến từng thiết bị điện tử.

Sạc không dây nhiều thiết bị từ xa

Gần đây, các hệ thống sạc pin ở cự ly xa sử dụng tần số radio đã được FCC chấp thuận. Nếu những thay đổi Apple đang cố gắng thực hiện trở thành sự thật, công nghệ sạc pin sẽ trở nên hiện đại hơn rất nhiều trong tương lai, từ đó hỗ trợ người dùng nạp năng lượng cho điện thoại nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Hỏi đáp & đánh giá Apple đăng ký bằng sáng chế sạc không dây kiểu mới cho iPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?