Apple chuyển nhiều nhà máy sản xuất lớn sang Việt Nam

- 17:15 30/06/2022

Tin công nghệ

0

1190

Trong Hội nghị về tình hình sản xuất và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm, Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết tập đoàn Apple đã và đang chuyển nhiều nhà máy thuộc chuỗi cung ứng của hãng sang lãnh thổ Việt Nam.

applefactory00-1280x720-800-resize

Dù cho hoạt động sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 và cả chính sách Zero-Covid của chính quyền Trung Quốc dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguyên vật liệu sản xuất nhưng ngành sản xuất linh kiện điện tử bán dẫn của nước ta đã tận dụng tốt các lợi thế để hưởng lỡi từ việc chuyển dịch chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia.

applefactory03-1280x720-800-resize

Tính đến hiện tại có tới 11 đối tác gia công và sản xuất của Apple như Foxconn, GoerTek, Luxshare, Compal đã có mặt tại Việt Nam. Nguyên nhân có thể do hai năm đình trệ sản xuất do chính sách chống dịch của chính quyền Trung Quốc cùng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung căng thằng, nên các đối tác của Apple muốn tìm một quốc gia mới ổn định về nhiều mặt để tiếp tục sản xuất.

applefactory02-1280x720-800-resize

Trong những năm qua, Việt Nam là quốc gia được sự ưu ái tin tưởng của nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, LG, Intel, Canon,... đầu tư với số vốn lên tới hàng tỉ USD.

Việc Apple chuyển nhiều nhà máy lớn thuốc chuỗi cung ứng sang Việt Nam có một quyết định đúng đắn mang lại lợi ích cho hãng khi có thể yên tâm sản xuất tại một quốc gia ổn định, người dùng Việt cũng được hưởng lợi khi chi phí thuế, vận chuyển và nhân công của các sản phẩm iPhone, iPad, Macbook,... sẽ rẻ hơn. Ngay cả việc bảo hành sản phẩm của Apple cũng sẽ nhanh chóng tiện lợi hơn đối với người dùng Việt Nam.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple chuyển nhiều nhà máy sản xuất lớn sang Việt Nam

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?