4 mẹo sạc iPhone nhanh mà chỉ chuyên gia mới biết

- 06:44 16/08/2016

Tin công nghệ

0

688

iPhone hiện tại vẫn chưa có tính năng sạc nhanh, nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện tốc độ sạc của máy qua những mẹo nhỏ sau đây.

1. Đặt iPhone ở chế độ Máy bay khi sạc 

Tốc độ sạc pin của iPhone sẽ tăng đáng kể khi bạn chuyển máy sang chế độ Máy bay. Điểm trừ của mẹo này là bạn không thể nhận tin nhắn, cuộc gọi, hay truy cập internet khi đang sạc.

2. Đặt iPhone úp màn hình xuống 

iPhone có một tính năng tiết kiệm pin mới được tích hợp mà ít người biết đến là Facedown Detection. Theo đó, khi người dùng để úp mặt iPhone xuống một bề mặt nào đó, thiết bị này sẽ tự động được đặt vào chế độ tiết kiệm pin (không mở sáng màn hình khi nhận được một thông báo là một ví dụ). Một số trang công nghệ nhận định Facedown Detection cũng có thể giúp iPhone sạc pin nhanh hơn. 

Cũng cần lưu ý là hiện tại tính năng Facedown Detection chỉ hỗ trợ các dòng iPhone 5S trở về sau.

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

3. Sạc iPhone ở nhiệt độ phòng 

Pin của iPhone là pin lithium-ion, và theo các nghiên cứu của các chuyên gia nước ngoài về pin điện thoại, loại pin này hoạt động không hiệu quả thậm chí bị giảm tuổi thọ nếu sử dụng ở nhiệt độ trên 30 độ C. Chính vì vậy, vào các ngày hè nóng nực, bạn nên sạc iPhone ở trong phòng mát để tăng tốc độ sạc cũng như đảm bảo tuổi thọ pin. 

4. Đưa iPhone về chế độ Low Power Mode 

Cách này tuy không hiệu quả bằng cách đặt iPhone vào chế độ Airplane Mode như nhắc tới bên trên, tuy nhiên nó cũng phần nào giúp iPhone của bạn sạc nhanh hơn vì đã "chặn đứng" hầu hết các tác vụ ngốn pin nhất.

 

Với iOS 9, iPhone sẽ tự động hỏi người dùng kích hoạt Low Power Mode khi thời lượng pin rơi xuống ngưỡng 20%. Dù vạy, bạn cũng có thể kích hoạt thủ công bằng cách vào Settings > Battery > Low Power Mode.

 

Hỏi đáp & đánh giá 4 mẹo sạc iPhone nhanh mà chỉ chuyên gia mới biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?