0247 là mạng gì? Cách nhận biết SIM 0247 lừa đảo cực lưu ý

- 12:03 27/09/2023

Góc kỹ thuật

0

5506

Đầu số 0247 là mạng gì là thắc mắc chung của rất nhiều người, đặc biệt là với người dùng thường xuyên nhận được các cuộc gọi lạ từ đầu số này. Thực tế, tình trạng lừa đảo qua điện thoại đang xảy ra rất phổ biến hiện nay, do vậy mà mọi người cần hết sức lưu ý và chú trọng để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc thậm chí là tài sản.

Vậy 0247 là mạng gì? SIM đầu số 0247 có phải lừa đảo không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn các thông tin liên quan đến đầu số này.

0247 là mạng gì?

0247 là một đầu số thuê bao di động ở Việt Nam, trong đó số 7 là mã số của nhà mạng viễn thông VinaPhone. Theo xác minh, 0247 là đầu số máy bàn chung của các nhà mạng FPT, CMC, Đông Dương. Đầu số 0247 SIM 11 số được chuyển đổi từ đầu số 047 sau giai đoạn chuyển đổi theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

0247-la-mang-gi-vnpt
Đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông VinaPhone

Đầu số 0247 thuộc mã vùng nào?

Bắt đầu từ ngày 17/06/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức áp dụng thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại của tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Quá trình chuyển đổi được diễn ra trong vòng 1 tháng, khi đó, người dùng được phép sử dụng song song 2 đầu số cùng một lúc. Sau khi hết thời hạn 1 tháng, toàn bộ thuê bao đầu số cũ sẽ được chuyển hoàn toàn sang đầu số mới.

Theo đó, đầu số 04 của khu vực thành phố Hà Nội được chuyển thành 024. Như vậy, đầu số 0247 sẽ thuộc mã vùng mới của Hà Nội. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần nắm rõ các đầu số điện thoại của mã vùng Hà Nội như sau:

  • 0242: Là đầu số máy bàn của nhà mạng Viettel.
  • 0243: Là đầu số máy bàn của nhà mạng VNPT.
  • 0246: Là đầu số máy bàn của nhà mạng Viettel.
  • 0247: Là đầu số máy bàn của nhà mạng CMC, FPT, Gtel.
  • 0248: Là đầu số máy bàn của nhà mạng VNPT.
  • 0249: Là đầu số máy bàn của nhà mạng Gtel.
    0247-la-mang-gi-ma-vung-ha-noi
    Đầu số 0247 thuộc mã vùng của thành phố Hà Nội

Việc chuyển đổi này đem lại nhiều lợi ích cho các nhà phát hành mạng, đáp ứng được sự bùng nổ nhanh chóng và mạnh mẽ của các loại hình dịch vụ viễn thông trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, nó cũng gây ra không ít những khó khăn, bất cập cho người dùng bởi sự xuất hiện của các cuộc điện thoại lạ có đầu số 0247 khiến mọi người khó có thể nhận biết mã vùng cũng như đầu số của nhà mạng nào. Vậy đây có phải số điện thoại lừa đảo không? Hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây nhé.

SIM đầu số 0247 có phải lừa đảo không?

Thực tế, 0247 chỉ đơn giản là đầu số gọi đến, do vậy không thể chắc chắn tất cả cuộc điện thoại từ đầu số 0247 là lừa đảo mà nó còn tùy vào mục đích sử dụng của đầu dây bên kia. Đây có thể là số máy của một doanh nghiệp, công ty nào đó hoặc cũng có thể là một thủ đoạn tinh vi, lừa dối người dùng. Vì vậy, tất cả mọi người cần chú ý và cảnh giác đối với những cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, một vài thuê bao đầu số 0247 lừa đảo đã được người dùng xác minh mà mọi người cần lưu ý bao gồm 02477777810 và 02473077979.

0247-la-mang-gi-dau-so-0247
Đầu số 0247

Cách nhận biết đầu số 0247 lừa đảo

Nhằm giúp mọi người không bị mắc phải các chiêu trò lừa đảo tinh vi qua số điện thoại cũng như tránh tình trạng bị kẻ xấu đánh cắp thông tin tài sản, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách nhận biết nhanh chóng như sau:

  • Cuộc gọi nháy máy hoặc đổ chuông 1 lần nhằm lấy phí điện thoại của bạn với mức phí cực cao khi các bạn thực hiện gọi lại. Do đó, mọi người tuyệt đối không được gọi lại đối với các cuộc gọi này.
  • Cuộc gọi thông báo trúng thưởng lớn, yêu cầu khách hàng phải nộp phí trước khi nhận được phần thưởng.
  • Cuộc gọi giả danh cơ quan chức năng, công an, viện kiểm sát, thông báo khách hàng đang bị kiện hoặc vi phạm giao thông hoặc có liên quan đến các vấn đề cần phải nộp tiền để giải quyết.
  • Cuộc gọi giả danh nhà mạng hỗ trợ các gói cước dịch vụ mạng 3G, 4G và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, địa chỉ,... để xác thực nếu không sẽ bị khóa SIM.
  • Cuộc gọi giả danh ngân hàng yêu cầu người dùng cung cấp mã OTP để xác thực các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của mọi người.

Tất cả những dấu hiệu trên đều là những cuộc gọi lừa đảo mà mọi người cần phải đặc biệt lưu ý, cẩn trọng trong quá trình sử dụng.

0247-la-mang-gi-dau-hieu
Dấu hiệu nhận biết các cuộc gọi lừa đảo

Những lưu ý khi nhận cuộc gọi lạ đầu số 0247

Khi nhận được các số máy lạ với đầu số 0247, mọi người cần lưu ý một số điều quan trọng và cần thiết dưới đây:

  • Tuyệt đối không được cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, số Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, địa chỉ,...
  • Không cung cấp mã OTP xác thực hoặc click vào các đường link gửi đầu số 0247 hoặc từ người lạ.
  • Không thực hiện gọi lại với các số thuê bao lạ có đầu số 0247.
  • Khóa máy và báo cáo cho các cơ quan chức năng để được giải quyết sớm nhất.
  • Chặn các số thuê bao để không bị làm phiền.
    0247-la-mang-gi-luu-y
    Cảnh giác đối với các thuê bao đầu số 0247 hoặc số máy lạ để tránh bị lừa đảo

Cách chặn cuộc gọi từ đầu số 0247

Trong trường hợp bạn thường xuyên bị làm phiền từ các đầu số 0247, hãy thực hiện chặn số điện thoại đó bằng cách áp dụng các phương pháp như sau:

Cách 1: Đăng ký dịch vụ hỗ trợ chặn cuộc gọi của nhà mạng mà bạn đang sử dụng và cho các số điện thoại có đầu số 0247 vào danh sách chặn, từ đó, mọi người sẽ không bị làm phiền bởi các cuộc gọi từ SIM đầu số này.

Cách 2: Vì thuê bao đầu số 0247 thuộc mã vũng của Hà Nội và có số 7 là mã số của đơn vị cung cấp mạng VinaPhone, do đó, mọi người có thể liên hệ tới tổng đài hỗ trợ của nhà mạng VinaPhone để được nhân viên viên kiểm tra và chặn các cuộc gọi đến từ đầu số 0247.

Cách 3: Báo cáo cuộc gọi 0247 lừa đảo qua tổng đài 156 đã được kích hoạt từ ngày 1/11/2022.

Như vậy, mọi người chỉ cần áp dụng thực hiện 1 trong 3 cách trên là hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng và không bị làm phiền nhiễu hay gặp các vụ lừa đảo không đáng có.

0247-la-mang-gi-chan-cuoc-goi
Thực hiện chặn các cuộc gọi đến từ đầu số 0247

Tổng kết

Tóm lại, các thuê bao có đầu số 0247 không phải hoàn toàn là lừa đảo. Tuy nhiên với các chiêu trò, thủ đoạn tinh vi phổ biến hiện nay, mọi người cũng cần nhận biết, đề cao cảnh giác và nắm bắt rõ các khuyến cáo từ nhà mạng để tránh các sự cố không may. Hy vọng qua bài viết này có thể giải đáp cho các bạn những thắc mắc liên quan đến đầu số 0247 cũng như các cách giải quyết khi nhận được số điện thoại lạ.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng quên chia sẻ các thông tin hữu ích trong bài viết 0247 là mạng gì để mọi người cùng biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá 0247 là mạng gì? Cách nhận biết SIM 0247 lừa đảo cực lưu ý

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?