Xiaomi chuẩn bị ra mắt điện thoại có máy quét vân tay toàn màn hình

- 16:03 09/01/2022

Tin công nghệ

0

1092

Xiaomi là hãng sản xuất các thiết bị điện tử thông minh khổng lồ tới từ Trung Quốc. Và mới đây, Xiaomi lại một lần nữa được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ bảo mật mới.

xiaomi-chuan-bi-ra-mat-dien-thoai-co-may-quet-van-tay-toan-man-hinh-2

Theo đó, mới đây nhất Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ quét vân tay có thể hoạt động trên toàn bộ màn hình điện thoại. Nếu điều này là sự thật chắc chắn sẽ là một bước nhảy lớn trong công nghệ của công ti tới từ Trung Quốc. Máy quét vân tay toàn màn hình đơn giản là hoạt động cho phép người sử dụng có thể mở khoá bằng vân tay ở bất cứ vị trí nào trên toàn màn hình thay vì chỉ ở một điểm cụ thể như công nghệ hiện tại. Trước Xiaomi, một cái tên khác cũng không kém phần cạnh đó là Huawei cũng đã nộp bằng sáng chế cho công nghệ quét vân tay toàn mặt sau vào tháng 8 năm 2020. 

xiaomi-chuan-bi-ra-mat-dien-thoai-co-may-quet-van-tay-toan-man-hinh-1
Cách hoạt động của máy quét vân tay toàn màn hình

Bằng sáng chế được công nhận vào ngày 4 tháng 1 vừa qua tại Trung Quốc, theo đó hình ảnh cho thấy công nghệ này sẽ được hoạt động bằng các thiết bị thu và phát đèn LED hồng ngoại được đặt ở giữa tấm cảm ứng và màn hình AMOLED. Bộ phát LED phát hiện dấu vân tay trong khi bộ thu sẽ có vai trò ghi lại hình ảnh dấu vân tay. Dữ liệu sẽ được đưa về trung tâm xử lí của máy và nếu nó khớp thì sẽ mở khoá thiết bị.

xiaomi-chuan-bi-ra-mat-dien-thoai-co-may-quet-van-tay-toan-man-hinh-3

Để tiết kiệm pin và bảo vệ cho đôi mắt của bạn công nghệ này sẽ chỉ sáng phần màn hình nơi đặt ngón tay các đèn LED ở khu vực còn lại sẽ không hoạt động.

Công nghệ này dự kiến sẽ sớm ra mắt tại toàn cầu và chắc chắn sẽ có mặt trên các dòng điện thoại hàng đầu của Xiaomi, hơi thiệt thòi cho những ai đã lỡ sở hữu cho mình Xiaomi 12 Pro trước đó khi thiết bị này vẫn chưa được tích hợp công nghệ vân tay mới nhất. Tuy vậy, hiện tại vẫn chưa có thời gian ra mắt cụ thể cho công nghệ vân tay toàn màn hình này. Chính vì vậy, hãy theo dõi chúng tôi. MobileCity sẽ liên tục cập nhật thông tin để gửi đến quý vị. 

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi chuẩn bị ra mắt điện thoại có máy quét vân tay toàn màn hình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?