Vượt mặt Xiaomi, Apple lên ngôi Á Quân Thế Giới trong lĩnh vực sản xuất smartphone

- 18:28 01/11/2021

Tin công nghệ

0

1096

Một lần nữa Apple vượt Xiaomi trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới. Samsung vẫn ở vị trí dẫn đầu, Vivo và OPPO cùng đứng ở vị trí thư 4. Các nhà sản xuất đều phải chịu ảnh hưởng lớn bởi cuộc khủng hoảng chip.

apple-vs-xiaomi

Dữ liệu của IDC chỉ ra rằng, một lần nữa Apple là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trên thế giới. Trong quý 3 năm 2021, công ty đã xuất xưởng 50,4 triệu chiếc iPhone, nhiều hơn Xiaomi 6,1 triệu chiếc và ít hơn Samsung - đang ở vị trí dẫn đầu 18,6 triệu chiếc.

Dữ liệu cũng cho thấy doanh số bán iPhone tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng đầu trong số 5 nhà sản xuất hàng đầu. Ví dụ, Samsung đã có số lượng lô hàng giảm 14,2% và con số này là 4,6% ở Xiaomi.

Nguyên do cuộc sự sụt giảm này ở Samsung và Xiaomi có thể là cuộc khủng hoảng chip. Do sự thiếu chip toàn cầu, thị trường đã chứng kiến doanh số smartphone giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước trong Quý 3.

bang-shipments

Đối với Samsung, sự suy thoái này cũng được giải thích bởi lý do công ty không phát hành dòng Galaxu Note nữa. Tuy luôn là một dòng sản phẩm bán chạy đối với nhà sản xuất Hàn Quốc, nhưng năm nay họ quyết định dừng sản xuất Note để tập trung vào dòng smartphone màn hình gập.

Cuộc khủng hoảng chip cũng đã ảnh hưởng lớn đến Apple. Việc vận chuyển iPhone 13 đến khách hàng đang diễn ra rất chậm. Nhiều người sẽ phải đợi đén cuối tháng 11 hoặc thậm chí là tháng 12 để được giao hàng.

Các vị trí còn lại thuộc về Vivo và OPPO. Cả hai đứng ở vị trí thứ 4. Tổng số smartphone xuất xưởng từ đầu 2021 đến nay là 331,2 triệu chiếc.

Hỏi đáp & đánh giá Vượt mặt Xiaomi, Apple lên ngôi Á Quân Thế Giới trong lĩnh vực sản xuất smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?