Bán iPhone không kèm sạc, Apple bị kiện tại Trung Quốc

- 17:34 01/11/2021

Tin công nghệ

0

1499

Apple bị các sinh viên ở Trung Quốc kiện vì không bán bộ sạc cùng iPhone 12 Pro Max. Đây không phải lần đầu tiên Apple phải đối mặt với các vấn đề pháp lý vì không cũng cấp bộ sạc.

apple-bi-kien

Lý do giảm thiểu chất thải của Apple không được chấp thuận bởi các bên nguyên đơn. Các sinh viên đưa ra được các lập luận chứng minh răng Apple chỉ sử dụng điều này như một cái cớ để quảng cáo bộ sạc không MagSafe, gây lãng phí năng lượng hơn so với các bộ sạc có dây. Apple phải cung cấp bộ sạc và trả phí pháp lý bồi thường 100 nhân dân tệ (16 USD) do vi phạm hợp đồng là điều mà các sinh viên yêu cầu.

Theo báo cáo, Apple lập luận với tòa án Bắc Kinh rằng bao bì của hãng thể hiện rõ ràng không có bộ sạc nào đi kèm và nhiều công ty khác cũng thường bán điện thoại không có bộ sạc. Mặc dù vậy, các sinh viên cho rằng nhiều công ty Trung Quốc cung cấp cho người dùng sự lựa chọn. Ví dụ: bạn có thể mua Xiaomi Mi 11 có hoặc không có bộ sạc.

iphone-12

Các sinh viên tìm kiếm sự ủng hộ khiến vụ kiện lan truyền trên mạng xã hội Weibo.

Vụ kiện với số tiền nhỏ như vậy nghe có vẻ kỳ quặc nhưng lại có thể gây ảnh hưởng lớn. Trước đây đã từng có một sinh viên Trung Quốc kiện Disney Land Thượng Hải vào năm 2019 với giá 50 NDT vì không cho khách mang đồ ăn vào công viên. Disney sau đó đã đồng ý trả tiền.

Đầu năm nay, một cơ quan quản lý Brazil đã cáo buộc Apple lừa dối khách hàng bằng cách bán máy không kèm bộ sạc với mực phạt 2 triệu USD. Đây không phải lần đầu Apple vướng phải các vấn đề pháp lý vì không cung cấp bộ sạc.

 

Hỏi đáp & đánh giá Bán iPhone không kèm sạc, Apple bị kiện tại Trung Quốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?