Vì sao Apple vẫn muốn màn hình của iPhone lớn hơn nữa?

- 05:48 05/03/2018

Tin công nghệ

0

1270

Có một thời Apple đã từng nhất quyết không chịu tăng kích thuước màn hình của siêu phẩm smartphone này.

Apple có thể đã từng dẫn đầu thế giới với chiếc iPhone, nhưng hãng này vẫn còn phải rượt đuổi các hãng khác dài dài nếu xét về góc độ kích cỡ màn hình. Samsung và các hãng smartphone Trung Quốc khác đã nhanh tay thâu tóm được thị trường cho các thiết bị smartphone cỡ siêu lớn.

from-MCnew-1-5

Tuy nhiên, đang có nhiều tin đồn rằng Apple đang có kế hoạch để chiếm lại thị phần này với sự ra mắt của 3 thiết bị iPhone mới trong năm nay, và một trong số đó sẽ có kích cỡ lớn gấp đôi so với phiên bản ban đầu. Động thái này của Apple cho thấy hãng đang nhắm mục tiêu đến các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc.

1. Màn hình phải có kích cỡ như thế nào thì mới được cho là lớn?

Trong các mẫu thiết kế bị rò rỉ, mẫu lớn nhất được cho là của iPhone X Plus với kích cỡ màn hình lên đến 6,5 inch (16,5 cm) tính theo đường chéo. Điều này có nghĩa là thiết bị này sẽ là một trong những thiết bị lớn nhất trên thị trường hiện nay. Hãy làm một phép so sánh nhỏ: chiếc iPhone đầu tiên chỉ có màn hình 3,5 inch, một kích thước mà Apple cho là tối ưu cho việc sử dụng điện thoại bằng một tay. Năm 2012, chiếc iPhone 5 với màn hình 4 inch ra đời, đánh dấu lần đầu tiên Apple gia tăng kích cỡ màn hình iPhone. Ngoài ra, trong các thiết kế mới còn có một thiết bị với màn hình 5,8 inch, lớn bằng mẫu điện thoại cao cấp iPhone X hiện tại của Apple.

2. Tại sao Apple luôn đi chậm trong việc sản xuất các thiết bị cỡ lớn?

Đối với một công ty luôn tự hào về trải nghiệm người dùng mà thiết bị của hãng đem lại, việc thay đổi lý tưởng mà Apple luôn cho là đúng quả là không dễ dàng gì cho Táo khuyết. Và quả thật, Apple đã mất một thời gian rất lâu để chấp nhận điều này. Trong khi đó, Samsung đã vươn lên đứng đầu thị trường với một loạt các thiết bị với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Mãi đến năm 2014, Apple mới đưa được ra ván cờ đầu tiên, theo chân các công ty sản xuất smartphone khác để cho ra đời mẫu điện thoại cỡ lớn iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch.

3. Apple đang phải đối đầu với những ai?

Hầu hết các đối thủ cạnh tranh với Apple đều đã có những thiết bị sở hữu màn hình lớn hơn sản phẩm của Quả táo cắn dở. Các mẫu điện thoại cao cấp dòng Note của Samsung sở hữu màn hình 6,3 inch. Smartphone bự nhất của Xiaomi sở hữu màn hình 6,4 inch. Oppo, Vivo và Huawei cũng có những thiết bị có màn hình với kích thước ít nhất là 6 inch.

Mặc dù người tiêu dùng tại Mỹ và Châu Âu thường muốn có một chiếc smartphone và một chiếc máy tính bảng riêng biệt, các thị trường mới nổi thường có xu hướng khác biệt hoàn toàn. Ngân sách gia đình thường chỉ cho phép người dùng mua một thiết bị, và thông thường thì điện thoại luôn được ưu tiên hơn máy tính bảng. Và nếu gia đình chỉ có duy nhất một thiết bị, họ thường nghĩ rằng họ sẽ được lợi hơn từ một chiếc màn hình lớn hơn.

Ở Trung Quốc, một người dùng phổ thông sẽ muốn một thiết bị có khả năng chạy được WeChat, các ứng dụng mua sắm của Alibaba, và các ứng dụng cho game và video. Với những người dùng doanh nghiệp, màn hình lớn hơn sẽ cho phép họ đa tác vụ, ví dụ như họ có thể gửi email và dùng bảng tính trong cùng một lúc.

5. Dù gì đi nữa, Samsung vẫn sẽ được hưởng lợi?

Một điều nực cười là, nếu Apple có thành công, thì thành công đó vẫn sẽ đem lại một kho báu lớn cho đối thủ lớn nhất của Táo khuyết. Đó là bới vì Samsung sở hữu một thế lực to lớn trong khâu sản xuất màn hình cho smartphone toàn cầu. Màn hình OLED được dự kiến sẽ là thành phần không thể thiếu trong cấc mẫu iPhone cỡ lớn trong năm nay. Thành phần này là một trong những bộ phận đắt nhất trong bất cứ thiết bị smartphone nào, và smartphone mà càng to, thì giá của màn hình càng đắt.

Samsung vốn đã cung cấp độc quyền màn hình cho iPhone X, và hiện họ là công ty duy nhất có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của Apple. Những tên tuổi đang lên như Technology Group của Trung Quốc hiện vẫn chưa đủ khả năng để làm được điều này.

6. Liệu một thiết bị lớn hơn có đủ khả năng để thu hút khách hàng cho Apple?

Với hàng trăm triệu người ở Ấn Độ vẫn chưa mua smartphone, việc đưa ra một thiết cỡ lớn sẽ chỉ giúp tăng thi phần của Apple lên 2%. Tương tự với thị trường Trung Quốc, nơi mà doanh số smartphone của Táo khuyết chỉ đứng thứ 5. Rào cản lớn nhất là giá cả, đặc biệt là ở Ấn Độ, nơi mà các sản phẩm của Apple vẫn còn là mơ ước của nhiều người. Để giải quyết vấn đề này, Apple có thể sẽ đưa ra một sản phẩm với mức giá thấp, có kích cỡ nhỏ hơn, và sử dụng công nghệ màn hình LCD.

7. Rủi ro đối với Táo khuyết?

Nếu Apple thành công trong việc thuyết phục người dùng mua các chiếc iPhone cỡ lớn, dòng sản phẩm iPad Mini có thể sẽ bị ảnh hưởng. Tại sao phải mua một chiếc máy tính bảng 7,9 inch nếu như bạn đã có một chiếc smartphone 6,5 inch với nhiều tính năng tương tự?

TOP 5 Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Tại MobileCity

1: Giá hơn 2 Triệu: ==> Xiaomi Redmi Note 4X

2: Giá hơn 3 Triệu: ==> Xiaomi Redmi 5 Plus

3: Giá hơn 4 Triệu: ==> iPhone 6 cũ

4: Giá hơn 5 triệu: ==> iPhone 6s cũ

5: Giá hơn 10 triệu: ==> iPhone 7 Plus cũ

B: Đăng Ký (Subscribe) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất -https://goo.gl/zths1M

Hỏi đáp & đánh giá Vì sao Apple vẫn muốn màn hình của iPhone lớn hơn nữa?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?