Bảng xếp hạng AI camera trên chip Android tháng 7 năm 2022: Dimensity 9000 chỉ đứng thứ 5

- 09:39 08/08/2022

Tin công nghệ

0

1729

AnTuTu căn cứ vào khả năng phân loại hình ảnh, phát hiện đối tượng của chip di động để xếp hạng. Bảng xếp hạng AI camera trên chip Android tháng 7 năm 2022 Snapdragon chiếm ưu thế, Dimensity 9000 chỉ đứng thứ 5.

Đầu tháng 8 này, ngoài việc công bổ bảng xếp hạng AnTuTu tháng 7 (1), trên trang AnTuTu.com còn công bố thêm danh sách các bảng xếp hạng AI camera trên chip Android tháng 7 năm 2022 căn cứ vào khả năng phân loại hình ảnh và phát hiện đối tượng của SoC di động.

1. AI camera là gì?

AI hay còn gọi là trí tuệ nhân tạo - viết tắt của từ tiếng Anh: Artificial Intelligence là một dạng mô phỏng các quá trình suy luận và tư duy áp dụng cho các hệ thống máy móc hoặc các chương trình phần mềm ứng dụng nhân tạo. tạo có thể tự động hóa hành vi thông minh, học hỏi một cách thông minh và thích ứng với nhiều tình huống.

ai-camera-la-gi

AI camera là một tính năng mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang triển khai trên điện thoại, nhờ khả năng tự áp dụng phân loại hình ảnh và phát hiện đối tượng như đồng bộ hóa, nhận diện khuôn mặt/hình ảnh hoặc giọng nói của bộ vi xử lý để đưa ra cách tinh chỉnh phù hợp và tối ưu nhất. Tạo ra những bức ảnh chất lượng cao với độ chi tiết cao trong hình ảnh sắc nét mà người dùng không cần phải thực hiện chỉnh tay thủ công.

2. Bảng xếp hạng AI camera trên chip Android tháng 7 năm 2022

AnTuTu đã thực hiện thử nghiệm trên nhiều thiết bị chạy các chipset và tổng hợp các điểm số về Image Classification (phân loại hình ảnh) và Object Detection (phát hiện đối tượng) để xếp loại các SoC có khả năng AI camera thông minh nhất về.

Là con chip mới nhất và là chip cao cấp nên Snapdragon 8+ Gen 1 đương nhiên sẽ đứng hạng nhất trong danh sách. Chiếm 3 vị trí đầu tiên đều đến từ các SoC cao cấp của Qualcomm với Snapdragon 8 Gen thứ 2 và Snapdragon 888+ đứng hạng 3.

top-10-chipset-android-co-diem-so-ai-cao-nhat-thang-7-nam-2022

Tuy có hiệu năng rất mạnh, sánh ngang với Snapdragon 8 Gen 1 và còn ra mắt cùng khoảng thời gian với snap 8 Gen 1 nhưng Dimensity 9000 vẫn chỉ ngậm ngùi đứng thứ 5. Exynos 2100 của Samsung đứng thứ 6. Chip tầm trung Snapdragon 778G xếp ở vị trí thứ 9, vị trí áp trót dành cho Dimensity 1200. Dimensity 1200 là con chip đánh dấu việc chip MediaTek có thể cạnh tranh sòng phẳng với Qualcomm.

Qua đây, chúng ta đã biết thêm thông tin nữa là vì sao chip Snapdragon của Qualcomm vẫn đắt hơn Dimensity đến từ MediaTek rồi đúng không nào?

Hãy theo dõi thường xuyên tin tức của MobileCity để cập nhật thông tin mới nhất về các bộ xử lý có AI camera mạnh nhất nhé!

(1): Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về bảng xếp hạng AnTuTu tháng 7 năm 2022 tại đây.

Bạn yêu thích điện thoại Androidd? Vậy thì không thể bỏ qua được các sản phẩm điện thoại Xiaomi đang được bán tại MobileCity với giá cả hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Bảng xếp hạng AI camera trên chip Android tháng 7 năm 2022: Dimensity 9000 chỉ đứng thứ 5

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?