iPhone 14 có thể bị trì hoãn do căng thẳng Trung - Đài đang tăng cao

- 09:21 08/08/2022

Tin công nghệ

0

853

Có thể bạn đã nghe nói về bà Nancy Pelosi - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ và chuyến thăm đến Đài Loan của bà. Nó đã xuất hiện trên rất nhiều các trang tin tức gần đây. Nhưng câu hỏi đặt ra là nó liên quan như thế nào đến bản phát hành iPhone 14?

Như các bạn đã biết, Apple là khách hàng hàng đầu của TSMC - công ty đúc chip hàng đầu thế giới và Pegatron - công ty lắp ráp điện thoại iPhone. Chuyến thăm mới đây của bà Pelosi tới Đài Loan đã gây căng thẳng lớn hơn cho mối quan hệ Trung Quốc - Đài Loan. Đáp trả chuyến thăm, Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới cấm bất kỳ từ ngữ nào đề cập đến "Taiwan" hoặc "Republic of China" trong các lô hàng được được vận chuyển tới Đại lục (Trung Quốc). Điều này có nghĩa là một số hoặc gần như tất cả phần cứng có thể được trả lại cho Đài Loan và kết quả là việc sản xuất iPhone 14 bị trì hoãn.

gsmarena-000

Vấn đề đã trở nên tồi tệ, khi phó chủ tịch Pegatron và các giám đốc điều hành hàng đầu từ TSMC đã được nhìn thấy với bà Pelosi trong chuyến thăm. Vì vậy, đây có thể chỉ là khởi đầu của một cuộc chiến thương mại khốc liệt hơn giữa Trung Quốc và Đài Loan, trong đó Apple và các công ty khác có trụ sở tại Hoa Kỳ bị kẹt ở giữa.

Apple đã đàm phán với các đối tác Đài Loan và đã yêu cầu xóa hoặc thay thế tất cả các lô hàng dán dòng chữ "Made in Taiwan" hoặc "Republic of China". Thêm nữa, các nguồn tin của Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng điện thoại iPhone 14 sẽ xuất xuất tại nhà máy ở Ấn Độ của Foxconn. Đây là lần đầu tiên Apple đa dạng hóa mạnh mẽ chuỗi cung ứng sản phẩm của mình.

Tin tức được đưa ra vào thời điểm khá xấu vì mới đây đã có nhiều tin đồn xung quanh iPhone 14 series rằng: iPhone 14 Pro Max gặp một số vấn đề về chất lượng sản xuất màn hình và ống kính máy ảnh.

Cửa hàng MobileCity đang có nhiều ưu đãi khi mua điện thoại Apple (iPhone). Các bạn đừng quên tham khảo nhé!

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 có thể bị trì hoãn do căng thẳng Trung - Đài đang tăng cao

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?