Tổng hợp 6 tính năng tốt nhất trên iPadOS 16

- 17:37 29/07/2022

Góc kỹ thuật

0

1050

Apple đã chính thức giới thiệu tới người dùng hệ điều hành iPadOS 16 với hàng loạt tính năng mới. Hệ điều hành mới này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc máy tính bảng tương tự như trên những chiếc máy tính xách tay. Sau đây, MobileCity sẽ nêu ra 6 tính năng cực HOT trên iPadOS 16.

1. Reference Mode trên iPadOS 16

Đây là tính năng cho phép người dùng sử dùng màn hình Liquid Retina XDR trên iPad Pro M1 12.9 inch để phân phối và xem màu tham chiếu chính xác hơn. Ví dụ người dùng đang edit hình ảnh vừa hiển thị trên Mac và vừa hiển thị trên iPad thì màu sắc không bị lệch.

1-1

Bên cạnh đó, Reference Mode cũng sẽ hoạt động với Sidecar. Bạn có thể kết nối iPad Pro với máy Mac và sử dụng máy tính bảng này như một màn hình tham chiếu phụ. Bạn có thể tạo thiết lập chuyên nghiệp của riêng mình chỉ với máy Mac và iPad.

2. Collaboration

Một tính năng mới của iPadOS 16 đó là Collaboration, khi người dùng chia sẻ tài liệu từ một ứng dụng như Pages, họ có thể ngay lập tức biến nó thành tài liệu mà mọi người có thể làm việc đồng thời. Trước đây, việc chia sẻ sẽ chỉ gửi một bản sao nhưng giờ đây người dùng có thể chia sẻ tài liệu thông qua ứng dụng Messages, và mọi người được gửi tài liệu đó có thể bắt đầu chỉnh sửa nó.

2-1

Người dùng cũng có thể tham gia ngay vào cuộc gọi FaceTime trực tiếp từ tài liệu. Apple xác nhận rằng Collaboration sẽ hoạt động trên các ứng dụng như Safari, Files, Keynote, Numbers, Pages, Notes và Reminders. Tuy nhiên Apple cũng đang phát hành một API Collaboration cho bên thứ ba.

3. Freeform

Freeform là tính năng giúp bạn chia sẻ những ý tưởng của mình với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp của bạn. Đây là một bảng trắng giúp hiển thị một khung mà bạn hoặc những người khác trong nhóm có thể sử dụng để bắt đầu chia sẻ ý tưởng của mình với mọi người.

3-1

Apple cho biết bảng trắng của Freeform "chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn". Vì vậy bạn sẽ có cơ hội làm bất cứ điều gì bạn muốn, bao gồm cả những điều cơ bản như viết, đánh máy hoặc vẽ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể chia sẻ và đính kèm hình ảnh, video, âm thanh, tệp PDF, liên kết và bất kỳ loại tài liệu nào khác.

4. Ứng dụng dành riêng cho máy tính để bàn

Với tính năng trên iPadOS 16, Apple sẽ đưa các ứng dụng của máy Mac xuống iPad giúp bạn trải nghiệm của người dùng cảm thấy quen thuộc hơn. Tính năng mới sẽ điều chỉnh cho iPad của bạn bao gồm các thanh công cụ có thể tùy chỉnh để hiển thị các nút cho các action bạn sử dụng nhiều nhất trong bất kỳ ứng dụng nào.

4-1

5. Hỗ trợ ngoài màn hình

iPadOS 16 giờ đây đã hỗ trợ màn hình ngoài tốt hơn rất nhiều so với trước kia. Nội dung trên màn hình ngoài có thể độc lập với màn hình trên iPad. Với sự hỗ trợ của chip M1, iPad Pro của bạn sẽ có thể hỗ trợ đầy đủ màn hình ngoài với độ phân giải lên đến 6K, và đây là một kỳ tích ấn tượng đối với một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ xuất hiện trên chiếc iPad được trang bị con chip M1.

5-1

6. Stage Manager

Cuối cùng là tính năng Stage Manager, tính năng này sẽ cho phép bạn tập trung vào một số ứng dụng cần thiết để hoàn thành công việc của mình. Bạn cũng có thể tập trung vào ứng dụng mình đang làm việc mà không cần mở ứng dụng đó trên màn toàn màn hình.

6-1

Tuy nhiên, tính năng Stage Manager không hỗ trợ cho tất cả thiết bị iPad và chỉ hỗ trợ trên iPad Air 5 M1 (2022), iPad Pro M1 12.9 inch (2021), iPad Pro M1 11 inch (2021).

Trên đây là những tính năng mới nhất của iPadOS 16, Apple sẽ chính thức phát hành bản cập nhật này vào mua thu tới đây. Đừng quên MobileCity đang có rất nhiều ưu đãi cực HOT của mẫu iPad cũ nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp 6 tính năng tốt nhất trên iPadOS 16

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?