Tìm hiểu chip Qualcomm Snapdragon 680 4G: Có đủ sức để trở thành chip tầm trung tốt nhất?

- 15:30 28/03/2022

Tư vấn chọn mua

0

4585

Là một trong những con chip nổi bật trong phân khúc tầm trung được sản xuất trên tiến trình 6nm, Snapdragon 680 có khả năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu về giải trí, tối ưu mọi trải nghiệm ở cấp độ mượt mà nhất. Vậy hiệu năng của con chip này ra sao, liệu có đủ để trở thành chipset tốt nhất trong phân khúc tầm trung. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tiến trình 6nm cải thiện hiệu suất và điện năng

Được Qualcomm trình làng vào cuối năm 2021, Snapdragon 680 là con chip hiếm hoi ở phân khúc tầm trung được sản xuất trên tiến trình 6nm tiên tiến với thiết kế nhỏ gọn hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn cũng như khả năng tiết kiệm điện tốt hơn.

tim-hieu-chip-snapdragon-680-4g-5

Snapdragon 680 được trang bị 4 nhân Cortex-A73 xung nhịp 2.4 GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.8 GHz cùng GPU Adreno 610. Qualcomm cho biết, Snapdragon 680 được cải thiện hiệu suất CPU hơn 15%, tốc độ xử lý đồ họa nhanh hơn cũng như khả năng tiêu thụ điện ít hơn 62% so với thế hệ tiền nhiệm. Đảm bảo mọi tác vụ vụ giải trí, chơi game đều ở cấp độ mượt mà nhất.

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Tối ưu thời gian sạc pin nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng thời đại công nghệ vận hành nhanh chóng như hiện nay. Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Snapdragon 680 sẽ giúp thời gian sạc rút ngắn đáng kể, có khả năng tương thích với nhiều thiết bị cũng như nhiều tính năng an toàn hơn.

tim-hieu-chip-snapdragon-680-4g-1

Quick Charge 3.0 cũng cho trải nghiệm cải tiến tới 20% hiệu suất tổng thể khi sạc pin so với phiên bản tiền nhiệm. Thêm vào đó, Qualcomm cũng cho biết với công nghệ mới này thiết bị của bạn có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong 35 phút, đồng thời giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.

Nâng tầm chụp ảnh với Qualcomm Spectra 346 ISP

Qualcomm Spectra 346 ISP cung cấp khả năng chụp ảnh đồng thời 1 camera 64MP cùng 2 camera 16MP cùng khả năng thu phóng siêu mượt giữa các ống kính. Camera góc rộng, góc siêu rộng và tele đều được cải tiến một cách toàn diện, hỗ trợ AI sẽ giúp khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

Hỗ trợ công nghệ mạng tốc độ cao LTE Cat.13

Snapdragon 680 được trang bị modem Snapdragon X11 LTE với tốc độ tải xuống đạt tới 390 Mbps và tải lên 150 Mbps cho khả năng kết nối nhanh chóng và di động trong mọi thao tác cũng như trải nghiệm mọi tựa game ở cấp độ mượt mà nhất.

tim-hieu-chip-snapdragon-680-4g-3

Hệ thống xử lý AI với Qualcomm Hexagon 686

Hexagon 686 là một trong những hệ thống AI rất mạnh mẽ của Qualcomm có khả năng kết hợp với dữ liệu từ cảm biến, dữ liệu hình ảnh và dữ liệu AI theo thời gian thực, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động mà không làm tiêu hao năng lượng CPU.

tim-hieu-chip-snapdragon-680-4g-2

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu xong về con chip Snapdragon 680 cực mạnh mẽ ở phân khúc tầm trung, hứa hẹn đem đến trải nghiệm ổn định trong mọi tác vụ cũng như chơi game với hiệu suất bền bỉ nhất cho người dùng.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu chip Qualcomm Snapdragon 680 4G: Có đủ sức để trở thành chip tầm trung tốt nhất?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?