So sánh Xiaomi mipad và ipad mini 2 đối thủ mới của những chiếc máy tính bảng

- 02:41 09/09/2015

Tin công nghệ

0

1226

Xiaomi MiPad và iPad Mini 2 đều là những chiếc máy tính bảng đang rất “hot” trên thị trường, được người dùng vô cùng yêu thích. Sở hữu những thiết kế ấn tượng, cấu hình và chất lượng camera kh

So sánh Xiaomi mipad và ipad mini 2 đối thủ mới của những chiếc máy tính bảng

Xiaomi MiPadiPad Mini 2 đều là những chiếc máy tính bảng đang rất “hot” trên thị trường, được người dùng vô cùng yêu thích. Sở hữu những thiết kế ấn tượng, cấu hình và chất lượng camera khá tốt, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng về một chiếc máy tính bảng cao cấp.                                                                                                 

Bên cạnh sự xuất hiện của những chiếc máy tính, điện thoại thì một sản phẩm có thể coi là sự kết hợp của hai sản phẩm đó là chiếc ipad. Trên thị trường xuất hiện không ít những chiếc ipad đến từ các nhà sản xuất khác nhau. Chính vì thế, nhiều khi người dùng khá khó khăn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc ipad vừa ý. Cho nên, Mobilecity sẽ gửi đến các bạn một bài so sánh về hai chiếc ipad đang bán khá chạy hiện nay là Xiaomi mipad và ipad mini 2, để có thể giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn sản phẩm cần mua.

So sánh về thiết kế của Xiaomi mipad và ipad mini 2

Khi Xiaomi mipad và ipad mini 2 được đặt cạnh nhau, chúng ta có thể dễ dàng thấy chúng có kích thước khá giống nhau, do cùng sở hữu chung một màn hình kích thước 7,9 inch. Tuy nhiên, mỗi chiếc lại sở hữu cho mình những đặc điểm khác nhau để tạo nên ấn tượng, phong cách mang thương hiệu riêng biệt của nhà sản xuất. Với những thiết kế của Apple thì chúng ta sẽ được trải nghiệm trên chất liệu nhôm nguyên khối cao cấp sang trọng, bắt mắt ở chiếc ipad mini 2. Còn với chiếc Mipad bạn lại cảm nhận được sự đơn giản, nhẹ nhàng qua chất liệu nhựa bóng quen thuộc của Xiaomi. 

Ngoài ra, một điểm khá hấp dẫn trên mipad là hãng Xiaomi đã tạo ra khá nhiều màu sắc trên sản phẩm của mình để các bạn có thể lựa chọn tùy thích. Trong khi chiếc ipad mini 2 chỉ có một màu duy nhất là màu bạc, một gam màu có thể nói là dường như sinh ra để dành cho các sản phẩm của Apple.

So sánh về cấu hình của Xiaomi mipad và ipad mini 2

Mipad và Mini 2 đến từ hai nhà sản xuất khác nhau nên chúng sẽ được trang bị một cấu hình đặc trưng riêng biệt của hãng, mà chúng ta đã từng được biết đến qua những sản phẩm trước đó. Trước tiên, chúng ta hãy cùng đánh giá về cấu hình của chiếc ipad minni 2. Apple đã trang bị cho mình vi xử lý Apple A7 Dual-core 1.3 GHz, ram 1 Gb cùng hệ điều hàng IOS 7. Giờ đây việc bạn chơi game cấu hình cao như Asphalt 8 cũng không hề lo ngại bị giật lag hay loading quá chậm trên chiếc ipad của mình. 

Đối với Xiaomi mipad thì chíp xử lý của nó là NVIDIA Tegra K1 2,2 Ghz, ram 2GB LPDBR3 và hệ điều hành của Xiaomi MIUI V5. Bạn sẽ nhận được sự êm ái, mượt mà trong từng tác vụ trên chiếc “dế yêu” của mình. Ngoài ra, khi trải nghiệm trực tiếp về tốc độ loading trên các game ở cả hai máy thì ipad mini 2 thực sự khiến những cao thủ game phải “nể phục” và sung sướng vì sự nhanh nhạy của nó ngay cả với những game “nặng ký”, vượt hẳn chiếc mipad về chất lượng tải game. Nhìn chung cấu hình của cả hai chiếc máy tính bảng này đều đem đến cho người dùng những phút giây thư giãn thoải mái nhất. Mỗi một tác vụ trên máy đều khiến bạn cảm thấy hài lòng, thỏa mãn dù chỉ là một cái vuốt tay mở khỏa màn hình đơn giản.

So sánh về chất lượng camera của Xiaomi mipad và ipad mini 2

Nắm bắt được nhu cầu thực tế hiện nay của ngườ dùng nên cả hai nhà sản xuất đều trang bị cho mình một chất lượng camera tốt nhất để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên, về độ phân giải và chất lượng hiển thị thì chiếc mipad có lẽ sẽ được người dùng yêu thích hơn với 8Mpx / 5Mpx, còn ipad mini 2 là 5MPx / 1,2 Mpx. Chất lượng hình ảnh hiển thị kể cả khi chụp thiếu sáng thì ở mipad cho màu sắc tươi sáng hơn, còn ipad mini 2 cho màu sắc trung thực.

Tóm lại, hai chiếc Xiaomi mipad và ipad mini 2 đều có những ưu điểm riêng của mình, nếu bạn muốn có một chiếc ipad để chơi game tốc độ cao thì ipad mini 3 là “ứng cử viên sáng giá”, còn muốn một chiếc ipad để chụp ảnh, giải trí bình thường thì hãy chọn Xiaomi mipad.

Theo Mobilecity

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi mipad và ipad mini 2 đối thủ mới của những chiếc máy tính bảng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?