Những đánh giá đầu tiên về Camera của Xperia Z5: Ông vua mới của Camera Phone ?

- 00:28 10/09/2015

Tin công nghệ

0

812

Sony khi tung video giới thiệu Xperia Z5 đã cho biết smartphone của mình được trang bị camera tốt nhất trên thị trường và dưới đây là lý do tại sao hãng điện thoại Nhật Bản có thể khẳng định như vậ

Sony khi tung video giới thiệu Xperia Z5 đã cho biết smartphone của mình được trang bị camera tốt nhất trên thị trường và dưới đây là lý do tại sao hãng điện thoại Nhật Bản có thể khẳng định như vậy.

 

Các nhà sản xuất chọn các tiện ích khác nhau để quảng bá cho sản phẩm của họ mặc dù sau đó thì bị giới công nghệ 'ném đá' rất nhiều bởi nó quá là khoa trương. Tuy nhiên, khi Sony nói rằng Xperia Z5 là cameraphone tốt nhất thị trường thì điều này hoàn toàn là có cơ sở.

 

Xperia Z5

Xperia Z5 có camera tốt nhất?

 

Để làm rõ nhận định đó, Sony đã thuê hẳn công ty chuyên đánh giá camera Strategy Analytics để phân tích bộ cảm biến 23MP (1/2.3 inch Exmor RS) của mình về độ nhạy sáng, thời gian lấy nét, chất lượng tổng thể, ổn định video so với những smartphone khác. Kết quả là rất rõ ràng và hoàn toàn minh bạch ở đây.

 

Xperia Z5

Độ nhạy sáng rất cao

 

Ở độ nhạy sáng, Xperia Z5 đạt ISO 12.800, cao nhất trong hầu hết những smartphone hàng đầu hiện nay. Có một vài smartphone đến từ Nhật Bản có ISO cao hơn như thế nhưng đó chỉ là các phiên bản nội địa, không tung ra thị trường quốc tế vì vậy mà không được đưa ra so sánh ở đây.

 

Xperia Z5

Được nhiều người ưa thích

 

Sony cũng nói rằng Xperia Z5 cho sự 'trải nghiệm camera tốt nhất', tuyên bố này dựa vào kết quả thăm dò 200 khách hàng ở Anh. Có 33% trong số đó thích những hình ảnh từ Xperia Z5, về nhì là iPhone 6 Plus và tiếp theo là Galaxy S6.

 

Xperia Z5

Tính năng ổn định quang học

 

Một nhà nghiên cứu từ Strategy Analytics cũng được giao nhiệm vụ quay video từ 6 smartphone hàng đầu hiện nay trong khi đang đạp xe với mục đích so sánh chất lượng ổn định video. Kết quả thu về được đánh giá trên một màn hình HD 40 inch và không ngạc nhiên khi Xperia Z5 đã dành số điểm cao nhất.

 

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu muốn chắc chắn rằng nhận định 'Xperia Z5 có camera lấy nét nhanh nhất thế giới' là phải có cơ sở. Họ đã sử dụng một máy quay chuẩn HD tốc độ 240fps để ghi lại các smartphone trong khi thử nghiệm về tốc độ khởi động, lấy nét nhanh, chụp nhanh... Các vật thể được đặt cách các smartphone 60 cm và không gian phòng có độ sáng hoàn hảo. Xperia Z5 đã đạt thời gian trung bình 0.2 giây, vượt qua mọi đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trước đó Sony đã cho rằng thời gian lấy nét là 0.03 giây, phải chăng hãng đã 'nói quá'.

 

Xperia Z5

Xperia Z5

 

Vài hình ảnh chụp từ Z5

Những fan hâm mộ Sony chắc hẳn sẽ rất tự hào về điều này, còn bạn suy nghĩ thế nào về kết quả trên? Hãy chia sẻ cảm nhận ngay dưới bài viết này.


Nguồn: Phonearena

Hỏi đáp & đánh giá Những đánh giá đầu tiên về Camera của Xperia Z5: Ông vua mới của Camera Phone ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?