So sánh, đánh giá chi tiết: Asus Zenfone C và Lenovo A5000

- 01:21 07/02/2015

Tin công nghệ

0

876

Bạn là một người yêu thích và muốn sở hữu cho mình một chiếc smartphone tuy nhiên lại không muốn bỏ ra số tiền quá lớn.

So sánh chi tiết: Asus Zenfone C và Lenovo A5000

Bạn là một người yêu thích và muốn sở hữu cho mình một chiếc smartphone tuy nhiên lại không muốn bỏ ra số tiền quá lớn. Bạn muốn chọn cho mình một chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất trong tầm giá dưới 3 triệu. Nếu vậy thì MobileCity xin đưa ra cho người dùng hai sự lựa chọn được coi là tốt nhất trong tầm giá đó là chiếc Asus Zenfone C và Lenovo A5000. Cả hai chiếc điện thoại này đều được Asus và Lenovo cho ra mắt để thống lĩnh phân khúc smartphone giá rẻ. Khi có mặt ở thị trường Việt Nam thì hai mẫu máy này sẽ hứa hẹn tạo một cơn sốt smartphone giá rẻ mới trên thị trường. Hôm nay MobileCity sẽ có vài so sánh giữa hai chiếc điện thoại để người dùng có thể tham khảo và nếu mua thì sẽ chọn được một chiếc điện thoại hợp với sở thích của mình.

Về cấu hình:

Asus zenfone C được Asus trang bị cho một bộ chip xử lý lõi kép Intel Atom Z2520, cùng với RAM 1GB và bộ trong 8G.

Sang đến Lenovo A5000 thì được trang bị hẳn chip lõi tứ của Mediatek tốc độ 1.3 Ghz cùng với thanh Ram 1G và cũng có bộ nhớ trong là 8G như trên Zenfone C.

 

So với cấu hình của những siêu phẩm hiện nay thì có vẻ là khập khiễng tuy nhiên nên chú ý rằng đây là một mẫu máy giá rẻ nên chúng ta khó thể đòi hỏi gì thêm nhiều. Với cấu hình như trên thì những tác vụ trên hai chiếc máy này đều tỏ ra mượt mà, ít có độ lag, giật khiến người dùng có thể hài lòng khi sử dụng.

Về màn hình:

Asus Zenfone C được coi là sản phẩm tiếp nối của Zenfone 4 để thống lĩnh thị trường giá rẻ nên đã được Asus nâng cấp kích thước màn hình nên 4.5 Icnh cùng độ phân giải 854x480p. Điều này giúp người dùng có thêm không gian trải nghiệm game, hình ảnh trên màn hình của chiếc điện thoại của mình 

Còn với Lenovo A5000 được trang bị một màn hình kích thước 5 Inch với độ phân giải 1280x720p cùng tầm nền IPS. Nhờ công nghệ như vậy nên màn hình của Lenovo A5000 được đanh giá khá cao khi mà có mật độ điểm ảnh khá cao, màu sắc màn hình rực rỡ và kích thước lớn giúp người dùng có cảm giác trải nghiệm tốt hơn.

 

Về camera:

Không có nhiều thứ để nói về camera của những mẫu smartphone giá rẻ này, camera của chúng chỉ đủ để phục vụ nhu cầu chụp ảnh bình thường, đơn giản của người dùng chứ không thể có những tùy chọn cao cấp như các mẫu máy đắt tiền được. Asus Zenfone  C được trang bị cảm biến 5.0 Mpx phía sau và 0.3 Mpx ở mặt trước giúp người dùng có thể video call. Sang đến Lenovo A5000 thì đã được nhà sản xuất trang bị hẳn một cảm biến 8.0 Mpx phái sau cùng cảm biến 2.0 Mpx phía trước. 

Về pin:

So với pin mẫu máy tiền nhiệm là A400 không được người dùng đánh giá cao về dùng lượng pin thì sáng đến Zenfone C thì Asus đã lắng nghe người dùng và nâng cấp viên pin lên 2100 mAh giúp người dùng có thể thoải mãi sử dụng chiếc máy này trong vòng 1 ngày và tối về mới cần phải sạc.

Trên Lenovo A5000 thì có thể nói đây là một con quái vật về pin trong thế giới smartphone khi mà được Lenovo trang bị một viên pin 4000 mAh. Đây có thể coi là một dung lượng pin siêu khủng nhưng lại được trang bị một cấu hình không cao nên thời gian sử dụng trên mẫu máy này hứa hẹn là sẽ siêu dài. Và đã thế Lenovo lại còn được trang bị công nghệ sạc nhanh giúp người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Về giá:

Hiện tại cả hai mẫu này sẽ được Asus và Lenovo phân phối hàng chính hãng qua nhà phân phối FPT và sẽ được MobileCity nhập về và sớm ra mắt người dùng. Giá của Asus Zenfone C có giá là 2.250.000 và với Lenovo A5000 có giá là 2.950.000. Qua những đánh giá ở trên thì chúng ta có thể thấy rằng tại sao Lenovo A5000 lại có giá cao hơn. Hi vọng qua những đánh giá trên thì người dùng có thể lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp cho tầm tiền của mình.

Theo MobileCity

Giá tham khảo tại MobileCity:

Asus Zenfone C: Tại đây

Lenovo A5000: Tại đây

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh, đánh giá chi tiết: Asus Zenfone C và Lenovo A5000

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?