OPPO sẽ tự thiết kế chip cho smartphone, cạnh tranh Qualcomm

- 17:43 21/02/2023

Tin công nghệ

0

956

OPPO không phải hãng điện thoại tiên phong tự thiết kế chipset điện thoại nhưng thương hiệu này sẽ tái khởi động trào lưu này trong giới smartphone Android.

oppo-chip-1

Trong diễn đàn đầu tư nước ngoài diễn ra tại Hsinchu, Đài Loan, vị CEO của MediaTek đã tuyên bố OPPO muốn có một vi xử lý thực thụ để mang tới lợi thế cạnh tranh vượt trội so với các hãng smartphone khác. Một nguồn tin cho biết OPPO đã hoàn thiện thiết kế tape-out của mẫu chip này và sẽ trình làng vào 2024.

Tape-out là bản thiết kế điện tử, được sử dụng để thiết kế vi mạch trong con chip, để chuẩn bị đưa vào sẳn xuất. OPPO chỉ cần sản xuất bản thử nghiệm, sau đó tinh chỉnh để mang lại hiệu năng ổn định.

oppo-chip-2

Không phải là ngẫu nhiên khi thương hiệu OPPO tuyên bố tự thiết kế vi xử lý di động tại hội nghị ở Hsinchu. Nơi đây đặt trụ sở chính và cả nhà máy sản xuất chip lớn và quan trọng nhất của TSMC. Ẩn ý rằng OPPO sẽ bắt tay với TSMC để thiết kế chip điện thoại.

Báo cáo trước đây cho biết OPPO đã chi tới 10 tỉ NDT, khoảng 34 nghìn tỉ đồng để lập các trung tâm thiết kế vi mạnh điện tử ở các thành phố lớn như Thượng Hải Bắc Kinhvà Thâm Quyến.

Bạn có nghĩ OPPO sẽ thành công với con chip "nhà làm".

Hỏi đáp & đánh giá OPPO sẽ tự thiết kế chip cho smartphone, cạnh tranh Qualcomm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?