Những lô điện thoại Xiaomi đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được xuất xưởng

- 22:16 05/07/2022

Tin công nghệ

0

1163

Không chỉ Apple, xiaomi cũng đang chuyển dần chuỗi cung ứng sang Việt Nam. Và tới nay, Xiaomi vừa thông báo đã xuất xưởng lô điện thoại đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện của Xiaomi cho biết, các nhà máy mới của hãng tại Việt Nam bên cạnh việc sản xuất điện thoại cho thị trường Việt Nam, các nhà máy còn sản xuất điện thoại xuất khẩu sang các nước Đông Nam á như Malaysia và Thái Lan.

xiaomi-mo-nha-may-lap-rap-smartphone-tai-viet-nam-1

Hiện tại, Xiaomi là thương hiệu sản xuất smartphone lớn thứ hai tại Việt Nam sau Samsung, chiếm 20,6% thị phần trong quý 1 năm 2022, theo số liệu của Counterpoint.

Smartphone Xiaomi phần lớn được sản xuất tại Trung Quốc và Ấn Độ bởi các đối tác sản xuất bao gồm Foxconn, BYD Electronics, DBG Technology và Flex International (trước đây là Flextronics). DBG Technology là công ty Hồng Kông, hiện tại đang đầu tư 4,5 tỷ USD xây dựng nhà máy có công suất sản xuất 30 triệu thiết bị mỗi năm với quy mô nhân công 10.000 - 15.000 người.

Theo ông Henry Wu - đại diện của DBG Technology: “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác giữa Xiaomi và DBG Technology, qua đó chúng tôi đồng hành với Xiaomi sản xuất các sản phẩm của thương hiệu hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Điều này không chỉ tác động trực tiếp đến thị trường trong nước, mà còn mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Made in Vietnam sang các thị trường quan trọng khác trong khu vực”.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Những lô điện thoại Xiaomi đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được xuất xưởng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?