Cách cài đặt MIUI Leica Camera trên các thiết bị Xiaomi chỉ mất 1 phút

- 18:52 05/07/2022

Thủ thuật Xiaomi

1

30508

Leica Camera là tính năng mà Xiaomi liên kết với leica để đưa lên máy ảnh Xiaomi 12S series. Hướng dẫn cách cài đặt MIUI Leica Camera trên các thiết bị Xiaomi chỉ trong 1 phút.

Xiaomi đã giới thiệu loạt điện thoại Xiaomi 12S series, trong quá trình sáng tạo, nhà sản xuất đã tăng cường đầu tư vào khả năng chụp ảnh và quay video trên những chiếc điện thoại của mình. Tất cả các thiết bị Xiaomi 12S, 12S Pro và 12 Ultra đều nhận được máy ảnh được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ của Leica. Đương nhiên, những thay đổi cũng đã diễn ra ở cấp độ chương trình. Công ty đã phát hành một ứng dụng Leica Camera mới. Về mặt trực quan, nó được tích hợp vào ứng dụng thông camera chính trong MIUI, nhưng tối giản hơn do loại bỏ một số cài đặt. Sự khác biệt đáng chú ý nhất là nó sẽ có hình Watermark khẳng định thương hiệu Leica độc đáo trên những bức ảnh được chụp ra.

Điều đáng mừng là, với những thiết bị Xiaomi khác bạn vẫn có thể cài đặt Lecia Camera lên điện thoại. Sau đây, là cách cài đặt MIUI Leica Camera trên tất cả các thiết bị di động chạy MIUI.

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi

Leica Camera là gì?

Leica Camera là tính năng về chụp hình bao gồm các bộ lọc làm đẹp và hệ thống Watermark mang đậm chất riêng. Đây là kết quả của quá trình hợp tác giữa Xiaomi với Leica (hãng máy ảnh gạo cội của Đức từ năm 1914 - Thế kỷ XX).

Với những người dùng sử dụng các thiết bị Xiaomi 12S, 12 Pro và tất nhiên 12S Ultra đều được tích hợp sẵn Leica Camera.

Những tính năng hấp dẫn trong Leica Camera:

  • Thiết kế giao diện người dùng với màu đỏ chủ đạo.
  • Các tính năng hình mờ Leica cũng được thêm vào.
  • Các biểu tượng và thiết kế chuyển đổi máy ảnh mới lạ.
  • Bộ lọc Leica mới đã được thêm vào trong giao diện cài đặt.
leica-camera-logo

Đối với các thiết bị khác của Xiaomi không phải là Xiaomi 12S series cũng có thể trải nghiệm tính năng này bằng cách cài đặt vào máy một file APK của ứng dụng này.

Lưu ý: Leica Camera chỉ hoạt động được trên Android 12, MIUI 13.

Cách cài đặt MIUI Lecia Camera

Sau khi cài đặt thành công bạn sẽ thấy Lecia Camera được tích hợp ngay bên trong phần cài đặt của ứng dụng camera mặc định của máy.

Đây là giao diện camera khi chưa cài đặt:

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi-1-1

Bước 1: Bạn vào đây để tải file APK của Lecia Camera về máy > Sau đó bạn cài đặt như file APK như bình thường.

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi-1-2

Sau khi cài đặt xong, máy sẽ báo như sau:

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi-1-3

Bước 2: Sau khi cài đặt xong bạn là bạn có thể sử dụng được hoàn toàn rồi đó. Tuy nhiên, nó chưa có Leica Watermark.

Để bật Leica Watermark lên, bạn làm như sau:

Truy cập vào ứng dụng camera mặc định trên điện thoại Xiaomi của bạn > Cài đặt (1) > Dấu chìm (2) > Bạn tìm mục Dấu chìm Leica (3) và bật nó lên là xong.

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi-2-1

Và đây là kết quả:

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi-2-2

Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng tính năng Leica Camera ở cam sau.

Cách tắt tối ưu MIUI trong cài đặt nhà phát triển

Một số bạn sử dụng MIUI nội địa Trung Quốc có thể sẽ không cài đặt được file APK nếu chưa tắt tối ưu MIUI trong phần cài đặt nhà phát triển.

Tối ưu MIUI là tính năng được tích hợp sẵn trong phần mềm của máy. Mặc định, nhà sản xuất sẽ bật nó lên để ngăn chặn cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc vào máy để tránh virus xâm nhập. Thế nế nếu chưa tắt nó bạn sẽ không thể cài đặt file APK của Leica Camera hay bất kỳ một file APK nào khác.

Sau đây là cách tắt:

Bước 1: Bật chế độ nhà phát triển

Để thực hiện bạn mở ứng dụng Cài đặt > My device > All specs > nhấp vào MIUI version liên tục khoảng 9-10 lần đến khi máy báo bạn đã là nhà phát triển là được.

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi-3-1

Bước 2: Tắt tối ưu MIUI

Bạn quay lại giao diện cài đặt chính chọn Additionnal settings (1) > Deverloper options (2) > Turn on MIUI optimazation (3) > tắt nó đi, khi được thông báo như (4) bạn cứ đồng ý rồi nhấn Accept để tắt tối ưu MIUI.

cach-cai-dat-miui-leica-camera-tren-cac-thiet-bi-xiaomi-3-2

Như vậy là bạn đã có thể cài đặt Leica Camera và các file APK bất kỳ rồi. Nếu muốn bật lại để chiếc máy của bạn cảm giác an toàn hơn, bạn chỉ cần làm như các bước trên và bật Turn on MIUI optimazation lên.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách cài đặt Leica Camera trên các thiết bị Xiaomi. Hy vọng, qua đây bạn đã có thêm một thủ thuật hay để trải nghiệm trên chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời với "dế yêu" của mình!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cài đặt MIUI Leica Camera trên các thiết bị Xiaomi chỉ mất 1 phút

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?