Mẹo để ảnh chụp trên iPhone lung linh, bạn thử chưa

- 04:15 23/10/2018

Tin công nghệ

0

6

Từ iOS 6, Apple đã tích hợp tính năng chụp hình panorama khiến iPhone trở thành một trong những công cụ tiện lợi hàng đầu dành cho "hội sống ảo" muốn có những tấm hình lung linh và vi diệu để khoe với bạn thân. Sở hữu tính năng chụp panorama ngay trong ứng dụng camera, chiếc smartphone này giúp chúng ta trở thành các nhiếp ảnh gia thực thụ ở mọi lúc mọi nơi mà không cần công cụ chuyên nghiệp như máy ảnh góc rộng đắt tiền và cồng kềnh.

Có trong tay một chiếc iPhone, với con mắt tinh tế và giàu tình thẩm mỹ thì chỉ cần trang bị thêm một vài mẹo nhỏ dưới đây là bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo nên một tấm ảnh hoàn hảo.

Trước hết, hãy mở điện thoại của mình lên và chọn chế độ chụp pano.

Trong ứng dụng chụp ảnh có rất nhiều chế độ, hãy lướt sang phải để tìm thấy pano bạn nhé.

cach-chup-anh-tren-iphone-5-1

Chọn chế độ chụp ảnh Pano

Trên màn hình sẽ xuất hiện một mũi tên chỉ hướng từ trái qua phải. Công việc của các bạn là di chuyển điện thoại sao cho mũi tên đi đúng theo đường vạch màu vàng. Đây là khung căn chuẩn để chúng ta có thể tạo nên một bức hình chất lượng cao, không bị đứt quãng. Khi chụp ảnh toàn khung hình, kỹ năng cần nhất chính là sự kiên nhẫn và tập trung toàn bộ vào chiếc điện thoại, chú ý hãy cố gắng giữ iPhone thật cân bằng và ổn định, không được rung lắc bật chợt.

cach-chup-anh-tren-iphone-6

Di chuyển iPhone theo hướng mũi tên

Một mẹo nhỏ dành cho những ai gặp khó khăn trong việc căn góc chuẩn chính là hãy nín thở trong suốt quá trình chụp, quan sát để giữ mũi tên di chuyển liền mạch, tốc độ vừa phải và đều. Không phải cứ chậm là chắc chắn tấm hình của bạn sẽ đều và mịn bởi việc dừng lại quá lâu sẽ khiến nhịp thở không được điều chỉnh trong suốt quá trình di chuyển. Cuối cùng, để thu được một bức chụp panorama hoàn chỉnh hãy nhấn vào nút chụp một lần nữa hoặc xoay góc máy về vị trí ban đầu.Hãy từ từ di chuyển điện thoại sang bên phải và giữ thăng bằng để thu được mọi góc.

Bạn có thể kết thúc việc chụp bất cứ lúc nào bằng cách xoay màn hình về vị trí ban đầu

cach-chup-anh-tren-iphone-2

Ảnh chụp chế độ Pano trên iPhone

Những hình ảnh dưới đây sẽ cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc điều khiển nhịp thở trong suốt quá trình chụp.

Bạn có thể nhìn thấy ngôi nhà bị méo, các đường thẳng bị nhấp nhô tạo cảm giác thiếu chân thực. Ảnh bị đứt quãng, thiếu chuyên nghiệp tạo nên sự nhức mắt và khó chịu cho người xem. Chắc chắn bạn không muốn khoe những tấm ảnh như thế này cho bất kỳ ai phải không?

cach-chup-anh-tren-iphone-3

Bằng việc di chuyển iPhone theo mũi tên, chúng ta sẽ thu được toàn bộ hình ảnh mà ống kính lia qua, đảm bảo rằng mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng sẽ được ghi lại một cách rõ nét nhất và thu được sản phẩm ưng ý nhất.

Toàn bộ không gian được thu lại vào trong một tấm hình

cach-chup-anh-tren-iphone-4

Không chỉ chụp ảnh góc rộng mà chiếc iPhone cũng sẽ giúp bạn thực hiện được những shoot hình "vi diệu như thế này".

cach-chup-anh-tren-iphone-5

Ảnh chụp chế độ Pano trên iPhone

Không cần tốn công chỉnh ảnh, ghép ảnh hay photoshop mà công cụ duy nhất chính là điện thoại của bạn cùng người chụp có tâm. Sau khi máy ảnh đã bắt trọn hình ảnh của bạn ở một góc hình, hãy nhanh chóng di chuyển đến vị trí nơi ống kính chuẩn bị di chuyển tới và diễn. Tất nhiên, tốc độ ứng biến của chúng ta phải nhanh và góc máy phải rộng, tốc độ xoay máy từ từ đủ để ta thay đổi tư thế, góc mặt mới có thể giúp bạn sống ảo thành công. Một tấm hình đầy tính nghệ thuật ra đời mà không cần nhờ studio hay nhiếp ảnh. Thật tuyệt vời phải không?

Chúc các bạn thành công!

Hỏi đáp & đánh giá Mẹo để ảnh chụp trên iPhone lung linh, bạn thử chưa

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?