Samsung trình làng 4 công nghệ tạo ra những chiếc smartphone tràn viền 100%

- 00:14 24/10/2018

Tin công nghệ

0

891

Năm 2019 tới sẽ là kỷ niệm 10 năm ra đời dòng smartphone Samsung Galaxy. Và theo dự đoán, 4 công nghệ mà Samsung giới thiệu rất có thể sẽ được áp dụng để tạo ra một chiếc Samsung Galaxy S10 có diện mạo hoàn toàn khác biệt với các smartphone khác.

Samsung ra mắt 4 công nghệ mới

Theo các tin đồn rò rỉ, Samsung Galaxy S10 sẽ mang một diện mạo hoàn toàn mới, với bộ ba camera sau, màn hình được tích hợp đầu đọc dấu vân tay siêu âm, cùng những màu sắc chưa từng xuất hiện. Không dừng lại ở đó, Samsung còn tiết lộ một chi tiết vô cùng thú vị trong thiết kế của chiếc điện thoại Samsung mới.

Trong tuần qua, Samsung cùng 20 đối tác hàng đầu của hãng đã có một buổi sự kiện bí mật tại khách sạn Shenzhen Marriott Hotel nổi tiếng ở Trung Quốc. Ice Universe, một tài khoản Twitter chuyên rò rỉ thông tin, cho biết một vài thông tin thú vị tại sự kiện này. Theo đó, Samsung thông báo sẽ cho ra mắt sản phẩm mới được tích hợp đầy đủ cảm biến vân tay, loa thoại và camera trước trên một màn hình không viền, không tai thỏ.

Samsung ra mắt 4 công nghệ mới

Cũng trong buổi sự kiện, Samsung đã giới thiệu bốn công nghệ thú vị HoD, SoD, FoD và đặc biệt là UPS.

==> Xem thêm sản phẩm hot Samsung galaxy S9 cũ tại Mobilecity 

HoD (Haptics on Display – rung phản hồi trên màn hình)

Đa số smartphone trên thị trường hiện nay đều được tích hợp công nghệ rung phản hồi tiêu chuẩn, với khả năng phản ứng đáp lại những hành động của người dùng trên chiếc smartphone. Thế nhưng với HoD, Samsung sẽ tạo ra trải nghiệm như khi dùng các phím bấm vật lý trên chính chiếc màn hình cảm ứng của máy. Điều này sẽ đem lại cảm giác chân thực hơn bao giờ hết dành cho các game thủ.

SoD (Sound on Display – công nghệ truyền âm qua màn hình)

Với công nghệ này, màn hình cảm ứng của chiếc smartphone Samsung sẽ đóng vai trò như một chiếc loa thoại. Đây sẽ là một mặt phẳng khổng lồ có khả năng truyền âm.

FoD (Fingerprint on Display – cảm biến vân tay trong màn hình) 

Các smartphone hiện nay thường sử dụng đầu đọc vân tay với công nghệ quang học (có khả năng chụp ảnh vân tay một cách hiệu quả). Trong khi đó, công nghệ FoD được tích hợp các xung siêu âm (Ultrasonic Pulses) phản hồi với khả năng dựng lại bản đồ 3D dấu vân tay của bạn một cách chính xác nhất.

UPS (Under Panel Sensor – công nghệ cảm biến dưới tấm nền)

Đây là công nghệ được mong chờ sẽ xuất hiện trên chiếc Galaxy S10 nhất. Với UPS, Samsung có thể đặt các bộ phận bao gồm ống kính camera, cảm biến nhận diện khuôn mặt phía sau màn hình. Nhờ đó, chúng sẽ được giấu sau màn hình của chiếc smartphone nhưng vẫn có thể hoàn thành tốt chức năng của mình.

Samsung ra mắt 4 công nghệ mới

Ta có thể nhận thấy cả FoD và SoD đã có mặt trên thị trường, còn HoD không tạo ra một sự thay đổi quá lớn. Trong khi đó, UPS sẽ là điểm khác biệt giúp Samsung có một bước tiến lớn trên thị trường. Liệu Samsung có tích hợp những công nghệ này cho chiếc Galaxy S10? Thật khó để có câu trả lời vào thời điểm này. Nhưng với thiết kế không có quá nhiều điểm cải tiến của 2 chiếc smartphone gần đây nhất (Galaxy S8 và S9), rất có thể Samsung đang chuẩn bị cho một màn lột xác trên Galaxy S10. Apple cũng đã thực hiện chiến thuật này cho chiếc iPhone X của hãng.

Bạn nghĩ sao về những công nghệ cải tiến này từ Samsung? Hãy để lại ý kiến của mình cho chúng tôi nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Samsung trình làng 4 công nghệ tạo ra những chiếc smartphone tràn viền 100%

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?