LG G5 được ra mắt vào tháng 3 năm sau, lời thách thức gửi tới gã khổng lồ Samsung

- 05:04 31/07/2015

Tin công nghệ

0

1043

LG đã có những kế hoạch để chuẩn bị ra mắt một siêu phẩm mới hòng đánh bại bộ đôi S6. Niềm tin ấy càng được củng cố khi mới đây, trang Nxtphone.com đã cho đăng tải những bức ảnh và video đ

Có thể nói, năm 2015 là một năm không may mắn với LG khi flagship LG G4 không gặt hái được những thành công như mong đợi. Tính đến thời điểm này, hãng mới chỉ bán được khoảng hơn 240.000 chiếc tại Hàn Quốc và con số này thấp hơn nhiều so với kỳ vọng cũng như không hề tương xứng với những gì mà họ đã đầu tư cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn tin nhà sản xuất này sẽ không thể ngồi im mà nhìn người đồng hương thống lĩnh thị trường smartphone Android cao cấp và chắc chắn LG đã có những kế hoạch để chuẩn bị ra mắt một siêu phẩm mới hòng đánh bại bộ đôi S6. Niềm tin ấy càng được củng cố khi mới đây, trang Nxtphone.com đã cho đăng tải những bức ảnh và video đầu tiên về nguyên mẫu của chiếc LG G5.

Theo đó, vỏ ngoài của chiếc LG G5 đã được làm hoàn toàn bằng kim loại. Từ trước tới nay, hãng vẫn trung thành với vỏ nhựa polycabonat mặc cho các ông lớn như Apple và Samsung lần lượt cho ra những sản phẩm có vỏ và khung bằng chất liệu kim loại. Có lẽ họ cũng đã nhận ra rằng chất liệu mới sẽ đem đến cho sản phẩm sự chắc chắn, khả năng chống va đập mà lại rất sang trọng và tinh tế. Đây rõ ràng là một thay đổi lớn trong triết lý thiết kế cũng như chế tạo smartphone của LG.

Xét về thông số phần cứng, điều đầu tiên chúng ta sẽ nhắc đến là màn hình của chiếc LG G5. Kể từ chiếc G4, LG đã trang bị cho sản phẩm của mình màn hình QHD độ phân giải 2560 x 1440 kết hợp công nghệ hiển thị Quantum IPS giúp tái tạo dải màu DCI cho khả năng hiện thị vượt trội so với sRGB. Tất nhiên, khi chiếc G5 được trang bị màn hình tốt như vậy thì họ không cần phải chỉnh màu sắc để bị rực rỡ đến mức quá “ảo” như màn AMOLED của Samsung.

Thêm vào đó, LG cũng trang bị cho mặt trước lớp kính sapphire giúp tăng khả năng chịu lực và nhờ đó, họ có thể tăng kích thước lên thành 5.5 inch mà không phải lo lắng về việc màn hình lớn sẽ dễ bị nứt vỡ khi va chạm. Tuy nhiên, chất liệu sapphire cứng hơn dẫn đến gia công cũng khó khăn hơn nên việc họ có thể chế tạo thành công lớp kính cường lực cong hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Thông số phần cứng tiếp theo sẽ là hai thành phần mà bất kỳ tín đồ smartphone nào cũng luôn để mắt tới khi đánh giá một chiếc điện thoại: vi xử lý và RAM. Nguyên mẫu này được trang bị vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 820 xung nhịp 2.9 GHz, đi kèm với đó là RAM 4GB giúp máy có thể chơi thoải mái các game nặng và chạy đa nhiệm mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Nếu đã nói đến siêu phẩm, hẳn sẽ không thể không nhắc đến camera, LG G5 sở hữu cảm biến với độ phân giải 16 Megapixels có thể chụp nhiều lần để tạo nên những bức ảnh 3D độ phân giải 20 Megapixel. Đi kèm với đó là những tính năng chống rung quang học, Auto Focus và đèn Flash kép.

Điều cuối cùng chúng ta quan tâm sẽ là viên pin 3150 mAh mà LG dự kiến sẽ trang bị cho chiếc G5. Dung lượng pin này không phải là cao nhưng cũng không phải là quá thấp so với nhiều smartphone chạy Android nên nếu hãng có thể tối ưu phần quản lý đa nhiệm ( giúp máy không phải load lại ứng dụng dẫn đến tiết kiệm pin) thì người dùng có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng suốt một ngày mà không cần cắm sạc

Hy vọng với những cố gắng để thay đổi này thì chiếc LG G5 sẽ có thể giành lại vị giành lại vị thế cạnh tranh của mình để đối đầu với Samsung đang rất tự tin khi sở hữu bộ đôi S6/S6 EDGE.

Theo Genk.vn



Hỏi đáp & đánh giá LG G5 được ra mắt vào tháng 3 năm sau, lời thách thức gửi tới gã khổng lồ Samsung

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?