iPhone 14 sẽ được sản xuất tại Ấn Độ sau 2 tháng kể từ khi ra mắt

- 16:34 23/08/2022

Tin công nghệ

0

738

iPhone 14 sẽ được sản xuất tại Ấn Độ sau 2 tháng kể từ khi ra mắt. iPhone sẽ dời cơ sở sản xuất sản phẩm của mình sang Ấn Độ, Mexico và Việt Nam.

Hôm nay (23 tháng 8), trên trang Reuters đã đưa tin: Apple Inc (AAPL.O) có kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ khoảng hai tháng sau khi rời nhà máy sản xuất ra khỏi Trung Quốc, nhằm đẩy mạnh tiến độ sản xuất mẫu iPhone mới từ sáu đến chín tháng.

Công ty đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường sản xuất ở Ấn Độ và những chiếc iPhone 14 đầu tiên ra đời từ nước này có thể sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11, sau khi phát hành đầu tiên vào tháng 9, Bloomberg đưa tin.

iphone-14-se-duoc-san-xuat-tai-an-do-sau-2-thang-tu-khi-ra-mat

Nhà cung cấp Foxconn (2317.TW) có trụ sở tại Đài Loan của Apple đã nghiên cứu quy trình vận chuyển các mặt hàng từ Trung Quốc và lắp ráp iPhone 14 tại nhà máy của họ bên ngoài thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ.

Theo báo cáo, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang xem xét các lựa chọn sau khi Bắc Kinh đụng độ với Washington và các vụ đóng cửa trên toàn quốc làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Apple đã chuyển một số lĩnh vực sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang các thị trường khác bao gồm Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, và cũng đang có kế hoạch lắp ráp máy tính bảng iPad tại đây.

Ấn Độ và các quốc gia khác như Mexico và Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà sản xuất ký hợp đồng cung cấp các thương hiệu Mỹ khi họ cố gắng đa dạng hóa sản xuất khỏi Trung Quốc.

Trước đó, Mỹ đang xem xét hạn chế các lô hàng thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ ở Trung Quốc nhằm ngăn chặn những bước tiến trong lĩnh vực bán dẫn của Trung Quốc và bảo vệ các công ty Mỹ.

Nếu chính quyền của Tổng thống Joe Biden tiếp tục động thái này, nó cũng có thể gây tổn hại cho các hãng sản xuất chip nhớ của Hàn Quốc là Samsung Electronics Co Ltd (005930.KS) và SK Hynix Inc (000660.KS) , những công ty có nhà máy lớn tại nước này.

Tuần trước, Nikkei đưa tin các nhà cung cấp của Apple đang đàm phán để lần đầu tiên sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 sẽ được sản xuất tại Ấn Độ sau 2 tháng kể từ khi ra mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?