iPhone 12 "mới cứng" giá siêu rẻ liệu có ngon? Nguồn gốc thực sự từ đâu?

- 15:42 09/04/2022

Tin công nghệ

0

6461

Thời gian gần đây khi lướt mạng xã hội, chúng ta không khó bắt gặp các bài đăng bán iPhone 12 với mức giá rẻ đến giật mình. Được biết, tất cả những chiếc máy này được xách tay về Việt Nam từ thị trường nước ngoài.

Về giá bán, iPhone 12 xách tay có giá giao động từ 12,5 đến 14 triệu VNĐ. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn cả iPhone 11 chính hãng tại thị trường Việt Nam, rẻ hơn phiên bản chính hãng 3-5 triệu VNĐ.

iphone-12-quoc-te-nhat-1

Vậy, liệu những chiếc iPhone xách tay này có ngonnguồn gốc thực sự ở đâu?

Đầu tiên, tất cả những chiếc iPhone 12 giá rẻ trên đều được xách tay từ thị trường Nhật Bản (mã J/A) và là phiên bản quốc tế, có thể dùng được ở mọi quốc gia, hoàn toàn không bị khóa nhà mạng như các phiên bản "Lock" trước đây.

Tại Nhật Bản, nhờ chương trình khuyến mãi của nhà mạng mà iPhone 12 có mức giá rẻ đến khó tin. Trước đây, iPhone 12  có mức giá 95.040 yen (khoảng 17.5 triệu VNĐ). Tuy nhiên, nếu chuyển mạng và đạt đủ các điều kiện, người dùng sẽ được nhà mạng và nhà bán lẻ trợ giá số tiền lên tới 47.496 yen (8.7 triệu VNĐ).

iphone-12-quoc-te-nhat-3
Chương trình trợ giá của các nhà mạng Nhật Bản

Về chất lượng, iPhone 12 có nhiều điểm nâng cấp vượt trội so với người tiền nhiệm iPhone 11 như hỗ trợ mạng 5G, màn hình OLED rực rỡ, hiệu năng mạnh mẽ từ con chip A14 Bionic, thiết kế khung viền vuông,... Trước đây, người dùng thường ái ngại về những chiếc iPhone tới từ Nhật, Hàn vì không tắt được âm chụp ảnh nhưng từ iOS 15, điều này đã được khắc phục triệt để.

Nhìn chung, iPhone 12 Quốc tế Nhật (J/A) có chất lượng không khác gì so với bản Chính hãng VNA.

Theo quy định mới của Nhật Bản, các nhà mạng trong nước không còn được phép bán ra những chiếc máy khóa mạng (hay iPhone Lock). Vậy nên tất cả những chiếc iPhone 12 trong lô hàng này đều là phiên bản quốc tế dù được trợ giá bởi nhà mạng và tương thích hoàn hảo với các nhà mạng tại Việt Nam.

Nhìn về quá khứ, đã có nhiều đợt khuyến mãi từ các nhà mạng Nhật tương tự. Gần đây nhất là iPhone 12 Mini cũ và iPhone SE. Tuy nhiên, iPhone 12 lần này có sức hút lớn hơn cả.

Nếu bạn là một fan "Táo khuyết" chân chính thì đừng bỏ qua cơ hội mua iPhone 12 Quốc tế Nhật với mức giá vô cùng hấp dẫn tại MobileCity nhé!

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 12 "mới cứng" giá siêu rẻ liệu có ngon? Nguồn gốc thực sự từ đâu?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?