Hàng không Mỹ, Úc hạn chế dùng Galaxy Note 7 trên máy bay

- 05:31 10/09/2016

Tin công nghệ

0

802

Cơn ác mộng của Samsung dường như ngày một kinh hoàng hơn. Mới đây, ba hãng hàng không Úc và Cục hàng không liên bang Mỹ đã khuyến cáo hành khách không bật Note 7 trên các chuyến bay.

Qantas, Jetstar và Virgin Australia, ba hãng hàng không của Úc, cho biết dù các nhà chức trách không chỉ đạo cấm dùng smartphone của Samsung, họ vẫn làm vậy để đề phòng theo sau việc Samsung thu hồi Note 7 tại 10 quốc gia. Hành khách vẫn được mang thiết bị này lên các chuyến bay nhưng họ bị cấm cắm điện thoại vào các hệ thống giải trí nơi có cổng USB. 

 

 

Trong một diễn biến không liên quan, Cục hàng không liên bang Mỹ “khuyến cáo mạnh mẽ” hành khách không bật hay sạc Note 7 trên bất kỳ chuyến bay nào cũng như cất trong hành lý ký gửi.

 

Samsung đã phải thu hồi Note 7 sau khi nhận được cáo báo cáo sản phẩm này bị cháy khi đang sạc. Đây được xem là đòn giáng mạnh đến uy tín của hãng điện tử Hàn Quốc. Theo Reuters, đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã bán được 2,5 triệu Note 7.

 

Người phát ngôn hãng Qantas trả lời trong một email: “Sau việc Samsung Úc thu hồi Galaxy Note 7, chúng tôi yêu cầu hành khách đang sở hữu chúng không bật hoặc sạc chúng trên máy bay”. Samsung Úc cho biết đã phối hợp với Qantas và Virgin Australia sau đợt thu hồi.

 

Các hãng hàng không trước đây từng cấm xe cân bằng vì nguy cơ cháy nổ từ pin. Tháng 2/2016, Tổ chức hàng không dân sự quốc tế của Liên Hợp quốc đã cấm pin lithium-ion trong hành lý ký gửi vì phi công và các nhà sản xuất máy bay lo ngại chúng có thể gây cháy.

Hỏi đáp & đánh giá Hàng không Mỹ, Úc hạn chế dùng Galaxy Note 7 trên máy bay

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?