FBI là bậc Thầy của bảo mật từ sau vụ kiện với Apple

- 05:03 16/08/2016

Tin công nghệ

0

823

Gần 2 tháng dai dẳng trong vụ kiện thảm sát San Bernardino cuối cùng FBI cũng đã mở khóa thành công iPhone vật chứng mà không cần đến Apple.

Theo Reuters, sau vụ thảm sát ở San Bernardino (bang California, Mỹ) hồi tháng 12 năm ngoái, chính phủ đã thu được iPhone của thủ phạm Syed Farook và yêu cầu Apple hỗ trợ lấy các dữ liệu chứa trên đó do chúng được mã hóa ở cấp độ cao.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-3

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tìm cách buộc Apple viết phần mềm cho phép các nhà điều tra mở khóa thiết bị mà không vấp phải những biện pháp an ninh trên điện thoại hay tự động xóa dữ liệu khi có những truy cập trái phép. Apple từ chối hỗ trợ vì cho rằng điều này sẽ tạo tiền lệ cũng như mở "cửa sau" khiến thiết bị của họ dễ bị tổn thương. Động thái này của Apple nhận được sự hỗ trợ của hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ là Google và Microsoft. 

=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-1

Người phát ngôn của FBI cho biết: “FBI hiện nay đã lấy thành công các dữ liệu được lưu trữ trên iPhone của kẻ khủng bố San Bernardino và do đó không đòi hỏi sự hỗ trợ từ Apple theo yêu cầu của Tòa án liên bang. FBI hiện xem xét các thông tin trên điện thoại, phù hợp với các thủ tục điều tra tiêu chuẩn.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-2

Ưu tiên của chính phủ là đảm bảo rằng có thể lấy thông tin quan trọng trong việc thực thi pháp luật để bảo vệ an ninh quốc gia và an toàn công cộng, hoặc với sự hợp tác của các bên có liên quan, hoặc thông qua hệ thống tòa án khi hợp tác thất bại. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi tất cả các giải pháp cho nhiệm vụ này, bao gồm cả tìm kiếm sự hợp tác của các nhà sản xuất cũng như dựa vào sự sáng tạo của cả công chúng”.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-4

Hiện vẫn chưa rõ cách thức FBI truy cập dữ liệu trên điện thoại của Farook nhưng các chuyên gia công nghệ suy đoán tập trung vào một kỹ thuật có tên gọi NAND flash đến từ Cellebrite - công ty của Israel mạnh trong lĩnh vực kỹ thuật số pháp y. Luật sư của Apple cho biết sẽ buộc FBI tiết lộ kỹ thuật này. Trong khi đó người phát ngôn của FBI từ chối tiết lộ các dữ liệu chứa trên điện thoại của Syed Farook. Điều này làm dấy lên một câu hỏi mới về sức mạnh thật sự của giải pháp bảo mật trên các thiết bị Apple, và liệu dữ liệu của người dùng có còn an toàn trước những "dòm ngó" của hacker?

Nguồn Zing.

Hỏi đáp & đánh giá FBI là bậc Thầy của bảo mật từ sau vụ kiện với Apple

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?