Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S22 Plus: Thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin

- 20:37 20/02/2022

Thủ thuật Samsung

0

2151

Tất tần tật, đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S22 Plus về thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin. Flagship mới của Samsung có nhiều cải tiến đáng giá so với thể hệ trước.

Ngày 09 tháng 2 năm 2022, Samsung đã trình làng bộ ba điện thoại cao cấp của mình bao gồm: Galaxy S22, S22 Plus và S22 Ultra. Chúng mình đã có bài đánh giá về Galaxy S22 Ultra mời bạn đọc tham khảo. Sau đây, MobileCity sẽ lại gửi đến quý độc giả bài đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S22 Plus về thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, hãy cùng theo dõi nhé!

So sánh ngoại hình Galaxy S22 Plus và Galaxy S21 Plus

Thoạt nhìn, Samsung Galaxy S22 Plus có vẻ giống với bản tiền nhiệm năm ngoái, nhưng ngoại hình đã có nhiều thứ thay đổi trên phiên bản Plus hơn so với cái nhìn đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy. Dưới đây là những điều đầu tiên MobileCity nhận thấy sau khi trên tay chiếc điện thoại mới của Samsung này.

hung-tin-tuc
So sánh Samsung Galaxy S22 Plus vs S21 Plus

Samsung Galaxy S22 Plus nhỏ hơn S21 Plus với màn hình 6,6 inch thay vì 6,7 inch trên người tiền nhiệm. So sánh kích thước tổng thể ta thấy, máy ngắn hơn khoảng 4 mm và mỏng hơn kích thước một sợi tóc với 0,2 mm), chiều rộng lại tăng lên một chút xíu là 0,2mm.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S22 Plus

Chúng ta cùng đi nhìn nhận về các yêu tố như thiết kế, hiệu năng, cấu hình để có cài nhìn toàn diện về Samsung Galaxy S22 Plus trực quan nhất.

Thiết kế ngoại hình Galaxy S22 Plus

Một điều khác nữa, sẽ dễ dàng nhận thấy là các cạnh của điện thoại bây giờ ít bo tròn hơn tạo cảm giác vuông vưc hơn nhưng cũng không kém phần mềm mại, điều này cũng ảnh hưởng đến cảm giác cầm trên tay của điện thoại. Thiết kế phần màu nền của cụm camera đã tương đồng với màu của mặt lưng máy. Các cạnh của S22 Plus có vẻ phẳng ở 2 mặt trước và sau nó không được bo cong ôm trọn như các cạnh của S21 Plus.

hung-san-pham
Samsung Galaxy S22 Plus

Toàn bộ bên ngoài điện thoại được cố định bằng 2 kính cường lực Gorilla Glass Victus+ ở mặt trước và mặt sau và khung sườn bằng nhôm nguyên khối, một thiết kế quen thuộc trên các máy cao cấp gần đây của Samsung.

Màn hình xuất sắc Dynamic AMOLED 2X độ sáng tối đa 1750 nits

Máy có màn hình Dynamic AMOLED 2X đạt độ sáng tốt đa 1750 nits, giúp cải thiện khả năng hiển thị ngay cả trong điều kiện ánh nắng gắt. Đặc biệt, cả bồn viền đều được hãng chăm chút tỉ mỉ làm đều và mỏng đến mức khó tin.

hung-san-pham
Màn hình Samsung Galaxy S22 Plus

Hơn nữa, đây không phải là màn hình LTPO (có tần số quét thay đổi theo thao tác sử dụng của người dùng), loại màn hình này chỉ dành riêng cho S22 Ultra. Điều này có nghĩa là tần số quét bị giới hạn ở dải tần hẹp hơn từ 48Hz đến 120Hz với tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 240Hz.

Hiệu năng mạnh mẽ với Exynos 2200/Snapdragon 8 Gen 1

Nói về hiệu năng, thiết bị flagship mới của Samsung được cung cấp sức mạnh bởi Exynos 2200, hoặc Snapdragon 8 Gen 1 (theo từng quốc gia/khu vực). Chúng ta có thể tự hào và lấy làm rất vui mừng khi thấy sự trở lại của GPU AMD dành cho điện thoại với khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời mang lại, sau một thời gian dài vắng bóng.

hung-tin
Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S22 Plus

Cho dù được đánh giá thấp hơn nhưng chip Exunos 2200 cũng cực kỳ mạnh mẽ với khả năng quản lý nhiệt tỏa ra tốt hơn nên vẫn là một con chip rất mạnh về CPU và xử lý đồ họa của GPU cũng rất tuyệt hảo.

Camera tuyệt đẹp với chế độ giảm lóa ống kính trong chụp đêm

Chúng ta hãy nói nhiều hơn về mô-đun camera sau trông rất độc đáo với viền bao quanh trông giống với S21 Plus năm ngoái. Samsung đã chọn một cảm biến chính 50MP góc rộng, một cảm biến 12MP góc siêu rộng và một ống kính tele 10MP có zoom quang 3x (và OIS). Camera selfie góc rộng 10MP cho khả năng chụp ảnh tự sướng ngon lành.

galaxys-22-plus-camera-giao-dien
Giao diện camera Samsung Galaxy S22 Plus

Về tính năng, có một số cải tiến tập trung vào hiệu suất chụp ảnh ánh sáng yếu, bao gồm Kính siêu trong suốt trên các camera phía sau (giúp giảm lóa ống kính trong bóng tối lên đến 98%) và cái mà Samsung gọi là "Chụp đêm" được xử lý bởi AI mới có khả năng xử lý kết hợp hình ảnh tuyệt đẹp về cả chụp ản và quay video.

Pin 4500 mAh với sạc nhanh 45W

Samsung Galaxy S22 Plus có viên pin 4500 mAh cho thời gian sử dụng thoải mái trong một ngày dài với các tác vụ thông thường, hỗn hợp như lướt web, lướt mạng xác hội, chơi game, xem video...

hung-san-pham
Cổng sạc Samsung Galaxy S22 Plus

Người dùng cũng không lo giãn đoạn trải nghiệm khi Galaxy S22 Plus hỗ trợ sạc nhanh 45W giúp rút ngắn thời gian sạc nhanh chóng. So với các hãng đến từ Trung Quốc như Vivo, OPPO thì công suất sạc của Samsung trang bị trên dòng S22 còn khá thấp, tuy nhiên việc nâng công suất sạc từ 25W ở người tiền nhiệm lên 45W là điều mà người cảm thấy rất mừng.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S22 Plus: Thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?