Chính thức: Qualcomm xác nhận tên gọi Snapdragon 8 Gen 1, ra mắt vào 30/11

- 16:17 23/11/2021

Tin công nghệ

0

1528

Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh công nghệ Snapdragon diễn ra vào ngày 30/11 tới đây, Qualcomm đã chính thức lên tiếng hé lộ những thay đổi về chiến lược xây dựng thương hiệu mới cho các chipset của hãng, trong đó có Snapdragon 8 Gen 1 đã được rò rỉ từ trước đây.

snapdragon-8-gen-1

Theo đó, Qualcomm đã chính thức xác nhận những tin đồn trong suốt thời gian qua và sẽ chuyển sang cách đặt tên mới cho các nền tảng di động của mình. Qualcomm sẽ bỏ cách để ba chữ số và dẫn chuyển sang một chữ số duy nhất. Cụ thể, thay vì Snapdragon 898, chipset mới của hãng sẽ được đặt theo cấu trúc "số sê-ri và số thế hệ có một chữ số", ví dụ: Snapdragon 8 Gen1 và thế hệ tiếp theo sẽ là Snapdragon 8 Gen2, v.v.

Thêm vào đó, Qualcomm sẽ ít xuất hiện hơn trong các tên sản phẩm liên quan đến thiết bị di động. Công ty cho biết họ đã tách biệt thương hiệu Qualcomm và Snapdragon, trong tương lai Snapdragon sẽ là một sản phẩm có thương hiệu độc lập và chỉ xuất hiện bên cạnh Qualcomm vào thời điểm thích hợp.

snapdragon-8-gen-1-2
Chipset mới sẽ mang tên Snapdragon 8 Gen 1 thay vì Snapdragon 898

Khả năng cao, thời gian tới, hậu tố 5G sẽ bị loại bỏ khỏi tên chipset bởi 5G đã ngày càng trở nên phổ biến, Qualcomm cũng cho biết kể từ nay hãng sẽ chỉ tung ra các chipset có trang bị sẵn 5G, chính vì vậy không cần chú thích thêm về 5G trong tên gọi nữa.

Qualcomm cho biết đã thử nghiệm hai cách đặt tên khác nhau với hơn 2.000 khách hàng. Câu hỏi được đặt ra là Qualcomm sẽ tính toán như thế nào đối với nhiều chip trong cùng một dòng như Snapdragon 888 và Snapdragon 870.

Theo thông tin chính thức từ Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 1 sẽ chính thức được trình làng tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon diễn ra vào 30/11 tới đây.

Bạn có dự đoán gì về hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 1 khi ra mắt?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Chính thức: Qualcomm xác nhận tên gọi Snapdragon 8 Gen 1, ra mắt vào 30/11

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?