Cách chỉnh sửa tin nhắn iMessage đã gửi trên iOS/iPadOS 16 mới nhất

- 11:08 08/08/2022

Góc kỹ thuật

0

1614

Bạn đã gửi nhầm nội dung tin nhắn cho ai đó và muốn sửa thì iOS 16, iPadOS 16 sẽ giúp bạn. Cách chỉnh sửa tin nhắn iMessage đã gửi trên iOS/iPadOS 16 mới nhất.

Trong iOS 16, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, Apple đã bổ sung một số cập nhật lớn cho ứng dụng Tin nhắn, giới thiệu một số tính năng mà các nền tảng nhắn tin của bên thứ ba đối thủ đã có trong nhiều năm. Một trong những thay đổi này là khả năng chỉnh sửa tin nhắn iMessage đã gửi trên iOS/iPadOS 16. Hãy tiếp tục theo dõi để tìm hiểu cách hoạt động của phương thức này nhé.

Hầu như tất cả mọi người sử dụng điện thoại đều có thể đã gặp hoặc liên tưởng đến tình huống bạn đã gửi một tin nhắn đi, nhưng sau đó mới nhận ra rằng nội dung của tin nhắn có những chi tiết không nên để cho đối phương biết. Và bạn đã từng rất lo lắng rằng đối phương sẽ giận dữ. Với iMessage của Apple là trong các phiên bản iOS trước, khi tin nhắn được gửi đi, bạn không thể chỉnh sửa nó nữa. Tuy nhiên, đối với ‌iOS 16‌, Apple cho phép bạn chỉnh sửa một tin nhắn đã được gửi đi.

cach-chinh-sua-imessage-da-gui-tren-ios-16-0

Những điều cần lưu ý khi sử dụng chức năng chỉnh sửa tin nhắn iOS 16

Trước khi bạn sử dụng chức năng chỉnh sửa được nêu bên dưới, có một số lưu ý đối với tính năng mà bạn nên biết:

Đầu tiên, nó chỉ hoạt động với iMessages chứ không phải tin nhắn SMS, vì vậy cả hai người cần phải có iPhone.

Thứ hai, việc sử dụng tính năng chỉnh sửa tin nhắn yêu cầu người tham gia sử dụng các bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple, bao gồm ‌‌iOS 16‌‌, ‌ iPadOS 16 ‌, ‌ macOS Ventura ‌ và watchOS 9. Những người sử dụng phiên bản iOS cũ hơn hoặc những người sử dụng Android sẽ thấy văn bản cho biết "Đã chỉnh sửa thành [văn bản]" khi nhận được một iMessage đã chỉnh sửa.

cach-chinh-sua-imessage-da-gui-tren-ios-16-1

Thứ ba, và có lẽ quan trọng nhất đối với một số người, khi bạn chỉnh sửa tin nhắn, lịch sử chỉnh sửa sẽ được gửi đến người nhận cùng với nội dung chỉnh sửa, vì vậy nội dung gốc sẽ hiển thị. Người nhận tin nhắn đã chỉnh sửa có thể nhấn vào nhãn nhỏ màu xanh lam "Đã chỉnh sửa" để xem lịch sử chỉnh sửa và ẩn lại bằng cách nhấn vào Ẩn chỉnh sửa.

Cuối cùng, với những tin nhắn đã gửi đi bằng iMessages có thời gian tối đa là 15 phút.

Cách chỉnh sửa iMessage đã gửi trên iOS 16

Đây là cách bạn chỉnh sửa iMessage đã gửi trên ‌iPhone‌ hoặc iPad chạy ‌iOS 16‌ hoặc ‌iPadOS 16‌.

Bước 1: Trong ứng dụng Tin nhắn, hãy mở chuỗi trò chuyện có chứa tin nhắn đã gửi mà bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Nhấn và giữ tin nhắn đã gửi mà bạn muốn sửa. (Nếu bạn không thấy tùy chọn này, thì tin nhắn đã được gửi cách đây hơn 15 phút và bạn không thể chỉnh sửa nó.)

Bước 3: Nhấn vào Chỉnh sửa (Edit) từ menu bật lên.

Bước 4: Thực hiện các thay đổi mong muốn của bạn, sau đó nhấn vào dấu tích màu xanh lam ở bên phải để xác nhận. Nếu bạn quyết định không muốn chỉnh sửa tin nhắn, hãy nhấn vào dấu X màu xám ở bên trái.

cach-chinh-sua-imessage-da-gui-tren-ios-16

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách chỉnh sửa tin nhắn iMessage trên iOS 16 và iPadOS 16. Qua bài biết này, nếu như bạn và người yêu, Crush của bạn nhắn tin với nhau trên một nền tảng thì lỡ nói nhầm bạn sẽ có thể sửa một cách dễ dàng rối đúng không nào?

Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách chỉnh sửa tin nhắn iMessage đã gửi trên iOS/iPadOS 16 mới nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?