Các tính năng ngon nhất trên Google Photos có thể bạn chưa biết

- 17:15 11/04/2022

Góc kỹ thuật

0

1952

Tổng hợp các tính năng độc đáo của Google Photos mà người dùng smartphone có thể đã bỏ phí. Các tính năng ngon nhất trên Google Photos mà người dùng không thể bỏ qua.

Trên các thiết bị Android chính hãng được mặc định cài sẵn ứng dụng ảnh Google Photos nhưng gần như không có ai sử dụng, đa phần người dùng hay sử dụng ứng dụng thư viện mặc định trên điện thoại của mình. Vì thế, có thể họ đã bỏ qua các tính năng ngon nhất trên Google Photos có thể dùng để chỉnh sửa ảnh mà không cần app bên thứ 3.

tinh-nang-google-photo-0

Google Photos là gì?

Google Photos là một ứng dụng thư viện ảnh do Google phát triển và được cài đặt sẵn trên các điện thoại Android chính hãng DGW. Nó có tác dụng liên kế với các dịch vụ khác như Google Drive và nhiều ứng dụng khác trong hệ sinh thái của Google.

Do là ứng mở nên tất các máy khác nếu chưa có Google Photos có thể cài đặt bằng CH Play và App Store với các thiết bị IOS.

Các tính năng độc đáo của Google Photos

Hiện nay, nhu cầu chỉnh sửa ảnh, video là rất cao nên tính năng này cũng được Google trú trọng phát triển mạnh.

Chỉnh sửa ảnh và video

Điều này nghe có vẻ giống như một tính năng cơ bản của ứng dụng thư viện cơ bản. Tuy nhiên, Google Photos cung cấp nhiều tùy chọn hơn so với ứng dụng thư viện mặc định của các hãng sản xuất smartphone mà bạn đang sử dụng. Trên ảnh, bạn có thể thay đổi bố cục màu, cắt ảnh, thay đổi giá trị độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa và sử dụng các công cụ đánh dấu để vẽ trên ảnh hoặc thêm văn bản,...v.v. Nhưng quan trọng hơn, bạn có thể thêm chế độ chân dung mà không cần phải chụp lại ảnh.

tinh-nang-google-photo-2

Chế độ chân dung phát hiện người trong ảnh và thêm hiệu ứng mờ vào nền, đưa người đó ra xa. Thông thường, điều này chỉ có thể thực hiện được trong khi chụp ảnh nhưng giờ đây với Google Photos, bạn đã có thể được thực hiện sau sau khi đã chụp xong tấm ảnh. Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng Color Pop hoạt động theo cách tương tự nhưng thay vì làm mờ nền, thay vào đó nó sẽ loại bỏ màu sắc, giữ người làm đối tượng có màu duy nhất trong ảnh. Ngoài ảnh, bạn cũng có thể chỉnh sửa video, cắt và dụng các đoạn phim theo ý muốn. Áp dụng bộ lọc, điều chỉnh màu sắc, độ bão hòa, mức độ tương phản và sử dụng cả các công cụ đánh dấu.

tinh-nang-google-photo-1

Khôi phục ảnh hoặc video đã xóa gần đây

Google Photos có hệ thống "Thùng rác" là nơi mà tất cả ảnh và video đã xóa sẽ được lưu lại trong thời hạn một tháng kể từ thời điểm xóa. Những ảnh và video đã xóa này sẽ không hiển thị, có nghĩa là chúng sẽ không nằm trong số các ảnh khác của bạn, nhưng tính năng này cho phép bạn khôi phục bất kỳ ảnh hoặc video nào mà bạn có thể đã vô tình xóa hoặc đơn giản là bạn vẫn còn tiếc khi nghĩ đến chúng.

tinh-nang-google-photo-3

Để truy cập vào ảnh và video đã được chuyển vào thùng rác, tất cả những gì bạn phải làm là vào phần "Thư viện" (Library) ở các tab dưới cùng và chọn "Thùng rác" (Trash) từ các nút ở trên cùng. Bạn có thể xóa vĩnh viễn hoặc khôi phục phương tiện mà bạn chọn trong phần này.

Di chuyển ảnh vào Lưu trữ

Lưu trữ là một tính năng khá phổ biến trong nhiều ứng dụng và cũng được sử dụng trong Google Photos, cho phép bạn loại bỏ các ảnh không quan trọng hoặc không sử dụng. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn loại bỏ ảnh hoặc video vì vấn đề đó và giữ chúng tránh tách biệt với các dữ liệu còn lại. Nó cũng có thể hữu ích khi bạn muốn lưu giữ một số ảnh nhất định và đặt chúng ở một nơi riêng biệt.

tinh-nang-google-photo-4

Để thêm phương tiện vào kho lưu trữ, hãy vào phần "Thư viện" (Library), chạm vào Lưu trữ (Archive), nhấn nút ở góc trên cùng bên phải có biểu tượng dấu cộng trên đó và chọn ảnh. Khi bạn đã chọn xong, hãy nhấn "Xong" (Done) và ảnh của bạn sẽ được lưu trữ. Bạn có thể hủy lưu trữ bằng cách nhấn lâu vào ảnh và chọn lại tùy chọn "Hủy lưu trữ" (Unarchive) từ menu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải.

Sao lưu ảnh vào Google Drive

Google Drive là một trong những tài nguyên lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất cung cấp cho bạn một lượng dung lượng miễn phí lên tới 15GB để lưu tất cả các loại tệp, ứng dụng này được tích hợp với Google Photos để bảo vệ ảnh và video quan trọng của bạn. Với tiện ích này, bạn có thể tải lên đám mây sao lưu này tất cả các dữ liệu quan trọng. Khi đó, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc và xóa hết ảnh, video trong thư viện mà không phải lo lắng các dữ liệu quan trọng của mình sẽ bị mất đi.

tinh-nang-google-photo-5

Để kích hoạt tính năng thú vị này, bạn vào cài đặt tài khoản của bạn như được hiển thị ở trên trong ảnh, chọn "Sao lưu & đồng bộ hóa" và bật chuyển đổi "Sao lưu & đồng bộ hóa" (Back up & sync). Sau đó, đợi đến khi Google Photos đồng bộ hóa dữ liệu trên thiết bị vào Google Drive. Thao tác này cũng sẽ đồng bộ hóa mọi dữ liệu từ đám mây vào điện thoại.

Chia sẻ album với gia đình và bạn bè

Ứng dụng Google Photos cho phép bạn tạo album để phân loại ảnh và video. Nó cho phép bạn chia sẻ những album này với những người thân yêu của mình hoặc có thể phục vụ cho công việc bằng cách chia sẽ với đồng nghiệp. Mặc dù nó có thể được sử dụng để chia sẻ album, Google Photos cũng có thể được sử dụng để chia sẻ tất cả ảnh hiện có trên thiết bị của bạn. Vì ứng dụng Google Photos khá phổ biến và có thể di chuyển đến nhiều nền tảng, nên tính năng này có tiềm năng lớn và là một viên ngọc quý trong số tất cả các tính năng khác của Google Photos.

tinh-nang-google-photo-6

Để chia sẻ một album, bạn vào phần "Chia sẻ" (Sharing) ở dưới cùng, chạm vào "Tạo album chia sẻ" (Create shared album), thêm phương tiện và nhấn "Chia sẻ" (Sharing) dưới cùng ở góc trên cùng bên phải. Từ hộp thoại hiển thị, chọn một người để chia sẻ hoặc gửi liên kết đến album này thông qua các ứng dụng nhắn tin như Messenger, WhatsApp, Telegram, v.v. Album của bạn sẽ hiển thị với tất cả những người có liên kết đến album sau đó hoặc với những người bạn đã chia sẻ album.

Cách cài đặt Google Photos

Cài đặt Google Photos dễ dàng như vào cửa hàng ứng dụng của bạn trên bất kỳ nền tảng nào bạn hiện đang sử dụng, tìm kiếm thông qua nó với từ khóa Google Photos. Ứng dụng này có sẵn trên cả iOS và Android, do đó làm cho nó có thể sử dụng được trên rất nhiều điện thoại thông minh. Mọi tính năng của Google Photos đều có sẵn trên cả hai nền tảng. Nó cũng được tích hợp sẵn với hệ điều hành ChromeOS nên bạn cũng có thể sử dụng nó trong thiết bị Chromebook của mình. Bạn có thể xem các bài đánh giá Ứng dụng Android khác từ đây. Dưới đây là các liên kết cho một số nền tảng khác nhau có sẵn:

  • Android: Google Photos dành cho Android
  • IOS: Google Photos dành cho iOS

Để trải nghiệm các tính năng trên bạn có thể tìm xem mua các sản phẩm điện thoại Realmeđiện thoại Xiaomiđiện thoại Samsung cũ và iPhone cũ tại MobileCity hiện tại đang kinh doanh nhiều sản phẩm kể trên.

 

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Các tính năng ngon nhất trên Google Photos có thể bạn chưa biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?