Cách ứng tiền VinaPhone đơn giản và nhanh nhất 2023

- 10:39 27/03/2023

Góc kỹ thuật

0

2150

Các cách ứng tiền VinaPhone dùng để hỗ trợ người dùng trong những trường hợp khách hàng muốn sử dụng dịch vụ nhưng trong trong tài khoản không còn tiền. Nhà mạng VinaPhone có những cách hỗ trợ ứng tiền trước dành cho thuê bao của khách hàng đủ điều kiện. Hãy cùng tìm hiểu cách ứng tiền VinaPhone trong bài viết dưới đây nhé!

Các cách ứng tiền VinaPhone và điều kiện sử dụng

Không phải ai sử dụng Sim của nhà mạng VinaPhone cũng biết cách đăng ký ứng tiền trong những tình huống khẩn cấp khi cần sử dụng dịch vụ. Việc ứng tiền mang đến rất nhiều lợi ích và giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp đăng ký ứng tiền Vina vào tài khoản chính ngay dưới đây.

Lí do của việc ứng tiền VinaPhone không thành công

Có rất nhiều lí do dẫn đến việc người dùng không thể thành công trong việc ứng tiền VinaPhone. Một số nguyên nhân chính có thể kể đến như:

Thuê bao bị khóa một chiều

Điều kiện đầu tiên để có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền của VinaPhone là thuê bao của bạn phải hoạt động 2 chiều trên phạm vi toàn quốc. Nếu thuê bao bị khóa một chiều (có thể là chiều đến hoặc chiều đi), bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ ứng tiền của VinaPhone.

cac-cach-ung-tien-vinaphone
Thuê bao bị khóa một chiều

Cách duy nhất có thể khắc phục tình trạng này là bạn phải nạp tiền vào điện thoại và khôi phục lại trạng thái hoạt động cho thuê bao bị khóa một chiều. Nếu thuê bao bị khóa cả 2 chiều, người dùng cần phải đến điểm giao dịch để yêu cầu và thực hiện thủ tục mở khóa.

Tài khoản vẫn còn số dư khá nhiều

Để sử dụng dịch vụ ứng tiền của VinaPhone, tài khoản chính của bạn phải có số tiền dưới 5000 đồng. Nếu số tiền trong tài khoản lớn hơn 5000 đồng, bạn có thể sử dụng tiền đó cho các dịch vụ khác. Để kiểm tra số tiền trong tài khoản, bạn có thể gọi *101#. Hãy lưu ý rằng bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền cho đến khi số dư trong tài khoản chính nhỏ hơn hoặc bằng 5000 đồng.

 cac-cach-ung-tien-vinaphonecn
Tài khoản vẫn còn số dư khá nhiều

Thuê bao chưa thanh toán tiền tạm ứng

Một nguyên nhân nữa mà bạn chưa thể sử dụng dịch vụ ứng tiền của VinaPhone là do bạn chưa thanh toán khoản tiền đã ứng trước đó. Vậy để có thể sử dụng được dịch vụ này, bạn cần tiến hành thanh toán khoản tiền mình còn đang nợ nhà mạng.

cac-cach-ung-tien-vinaphtone
Thuê bao chưa thanh toán tiền tạm ứng

Thời gian kích hoạt Sim chưa đủ

Nếu thời gian bạn sử dụng Sim của VinaPhone tính từ ngày kích hoạt chưa đủ 90 ngày thì bạn cũng không thể sử dụng dịch vụ ứng tiền của nhà mạng này. Vậy thuê bao cần dùng đủ thời gian tính từ ngày kích hoạt để có thể khắc phục tình trạng này.

casac-cach-ung-tien-vinaphone
Thời gian kích hoạt Sim chưa đủ

Những điều kiện để có thể ứng tiền VinaPhone

Nhiều khách hàng của nhà mạng vẫn thắc mắc phải làm cách nào để có thể ứng tiền VinaPhone. Để có thể sử dụng được dịch vụ này, thuê bao bắt buộc phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

  1. Thuê bao phải sử dụng hình thức trả trước và có thời gian sử dụng ít nhất 90 ngày tính từ lúc kích hoạt.
  2. Mỗi tháng, thuê bao phải nạp tiền vào tài khoản ít nhất 1 lần với số tiền nhỏ nhất là 10.000 đồng ở 2 tháng trước đó.
  3. Trong một tháng gần nhất cước phí sử dụng tối thiểu là 15.000đ.
  4. Có tin nhắn mời ứng tiền từ nhà mạng VinaPhone.
  5. Thuê bao đã thanh toán tất cả các khoản ứng trước đó.
cac-cach-ung-tien-vinutaphone
Những điều kiện để có thể ứng tiền VinaPhone

Nếu các điều kiện được đáp ứng đầy đủ, bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ ứng tiền của VinaPhone. Đối với những người chưa biết cách sử dụng hoặc chưa được hướng dẫn, hãy tham khảo 6 phương thức sau đây để sử dụng dịch vụ ứng tiền VinaPhone một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Hướng dẫn cách ứng tiền VinaPhone chi tiết

Việc ứng tiền chủ động cho phép người dùng không cần phải đợi tin nhắn thông báo từ tổng đài mà có thể tự mình soạn tin nhắn yêu cầu ứng tiền. Cách thức này giúp người dùng nhận được 10.000 đồng tiền ứng trước trực tiếp vào tài khoản chính một lần duy nhất.

Ứng tiền chủ động

Với cách ứng tiền chủ động này, bạn không cần phải có tin nhắn thông báo từ hệ thống tổng đài mà vẫn có thể yêu cầu ứng tiền bằng cách soạn tin nhắn. Bạn có thể được ứng ngay 10.000 đồng vào tài khoản chính cho mỗi lần yêu cầu.

 cac-cach-ung-tien-vinaphonecd
Ứng tiền chủ động

Cú pháp ứng tiền VinaPhone 10.000 đồng: Soạn UT gửi 1576 hoặc người dùng có thể bấm *1576# trên bàn phím quay số.

Nếu trong vòng 24 giờ mà người dùng không xác nhận thì hệ thống sẽ tự hủy yêu cầu ứng tiền.

Ứng tiền tự động

Cách làm này là một trong những phương pháp ứng tiền VinaPhone nhanh nhất để các bạn có thể thực hiện được nhiều lần liên tục. Người dùng có thể ứng tiền liên tiếp 5 lần, sau đó mới phải hoàn ứng. Để có thể sử dụng dịch vụ này, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn đến tổng đài và tiền ứng sẽ tự động chuyển về tài khoản của bạn mà không phải xác nhận từ nhà mạng như những phương pháp thông thường.

 cac-cach-ung-tien-vinaphonekb
Ứng tiền tự động

Cú pháp ứng tiền tự động: Soạn UTD gửi 1576.

Chú ý: Người dùng chỉ được ứng tiền tối đa 5 lần trước khi phải hoàn ứng, số tiền có thể ứng sẽ từ 5.000 đến 50.000 đồng 1 lần tùy thuộc vào tin nhắn gợi ý của nhà mạng. Ngoài ra phí tạm ứng của VinaPhone sẽ là 25% trên tổng số tiền ứng sẽ được thanh toán vào lần nạp tiếp theo của bạn.

Cách ứng tiền VinaPhone khi chưa đủ điều kiện

Không phải mọi thuê bao đều có thể đáp ứng được đủ điều kiện để ứng tiền VinaPhone trong những lúc cần thiết. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tạm ứng được nếu đảm bảo những điều kiện tối thiểu là: Thuê bao có thời gian sử dụng trên 1 năm cùng với hoạt động được 2 chiều và số dư trong tài khoản phải còn ít hơn 300 đồng.

cac-cach-ung-tien-vinaphonebr
Cách ứng tiền khi chưa đủ điều kiện

Cú pháp ứng tiền: Truy cập bàn phím quay số rồi nhập *911#.

Ngay sau đó, tài khoản của bạn sẽ được nhận ngay 3.000 đồng để có thể sử dụng.

Cách ứng tiền VinaPhone bằng cách sử dụng tính năng Airtime Plus

Airtime Plus đã trở nên rất phổ biến gần đây, giúp các thuê bao trả trước sẽ có thể ứng được tiền khi tài khoản còn ít hơn 5.000 đồng. Số tiền bạn có thể ứng phụ thuộc vào kết quả phân tích lịch sử nạp tiền điện thoại. Do đó, mỗi thuê bao sẽ có mức hỗ trợ khác nhau tùy thuộc vào hành vi tiêu dùng của bạn.

cac-cach-ung-tien-vinaphonear
Sử dụng tính năng Airtime Plus

Sau khi hết thời hạn sử dụng, phần tiền ứng chưa được dùng sẽ được Airtime thu hồi lại. Bạn sẽ được hệ thống gửi tin nhắn mời ứng tiền Airtime VinaPhone khi thuê bao đủ điều kiện, thời gian lời mời có hiệu lực là trong vòng 48 giờ kể từ khi bạn nhận được tin nhắn.

Ứng 3.000 đồng trong trường hợp khẩn cấp

Ở một vài trường hợp khẩn cấp mà bạn không có đủ điều kiện để có thể sử dụng được các dịch vụ ứng tiền, bạn vẫn có thể áp dụng cách sau đây:

Cú pháp ứng tiền: Truy cập bàn phím quay số rồi nhập *911#.

 cac-cach-ung-tien-vinaphonekcc
Ứng tiền trong trường hợp khẩn cấp

Ứng tiền khi chưa thanh toán hoàn ứng

Ở dịch vụ này, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn mời người dùng ứng tiền khi tài khoản chính sắp hết. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp dưới đây để được ứng tiền.

cac-cach-ung-tien-vinaphonecg
Ứng tiền khi chưa thanh toán hoàn ứng

Cú pháp ứng tiền liên tiếp: Soạn Y gửi 1576.

Thuê bao của bạn có thể ứng liên tiếp từ 2 đến 3 lần tùy thuộc theo phân tích lịch sử giao dịch.

Trên đây là các cách ứng tiền VinaPhone nhanh chóng nhất. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại câu hỏi cho MoblieCity ở phần bình luận nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Cách ứng tiền VinaPhone đơn giản và nhanh nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?